วิเคราะห์บอล พีที ประจวบ vs เอสซีจี เมืองทอง ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมสัปดาห์ที่ 28 คู่ที่สอง เป็นการลงสนามปะทะแข้งกันของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับที่ 11 ของตาราง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 7 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันที่สนาม สามอ่าว สเตเดี้ยม จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในช่วงหัวค่ำของวันอังคารที่ 16 มีนาคม เวลา 19:00 น.

เจ้าบ้าน “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี เกมล่าสุดบุกไปเฉือนชนะต่อ “ช้างขาวจ้าวเกาะตราด เอฟซี ด้วยสกอร์ 2-1 พร้อมส่งให้ทีมคู่แข่งตกชั้นเป็นทีมที่สอง หลังจากเกมก่อนหน้าได้ส่ง ระยอง เอฟซี ตกชั้นไปก่อนเป็นทีมแรก โดยตอนนี้พวกเขามี 34 คะแนนจากการลงสนาม 27 นัด อยู่อันดับที่ 11 ของตาราง มีแต้มปลอดภัยห่างจากโซนตกชั้นอยู่ 11 คะแนนโดยเหลือโปรแกรมการแข่งขัน 3 นัด ทำให้รอดตกชั้นแน่นอนแล้ว 100% ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด ขวัญชัย สุขล้อม และ วิลเลี่ยม เอ็นริเก้ สองผู้เล่นตัวหลักมีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วนแข้งที่เหลือพร้อมลงสนาม

ทีมเยือน “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เจองานยากติดต่อกันพาผลงานย่ำแย่ เกมนัดล่าสุดพ่ายแพ้คาบ้านต่อ “กว่างซ้งมหาภัยสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-3 ทั้งที่ออกในไปก่อนสองลูก ทำให้พวกเขายังมี 41 แต้มตามเดิมจาก 27 นัดที่ลงสนาม อยู่อันดับที่ 7 ของตาราง โดย 4 เกมหลังสุด หาชัยชนะไม่ได้เลย ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะไม่สามารถใช้งาน สรวิทย์ พานทอง และ วัฒนา พลายนุ่ม 2 แข้งตัวหลัก มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วนแข้งที่เหลือยังอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านทำภารกิจโกยแต้มหนีห่างจากโซนตกชั้นได้เรียบร้อยแล้ว ทำให้โปรแกรมที่เหลือพวกเขาเบาใจได้ เตรียมเล่นขอบคุณแฟนบอลที่สามารถเข้ามาเชียร์ได้ถึงขอบสนาม เพื่อเป็นกำลังใจหลังจากฝ่าฟันฤดูกาลอันยากลำบากนี้ ส่วนทางทีมเยือนตอนนี้ผู้เล่นตัวหลักกรอบเป็นข้าวเกรียบเจอเกมหนักมาหลายต่อหลายนัด เห็นได้ชัดในช่วงปลายครึ่งหลัง ขาแข้งล้ากันไปหมด วิ่งแทบไม่ออก แถมลูกกลางอากาศกลายเป็นจุดอ่อนหลักให้คู่แข่งโจมตีอีกต่างหาก ส่วนข้อดีเหมือนเดิมคือการต่อบอลสั้นเล่นกันได้อย่างสวยงาม แต่หลายครั้งเล่นมากจังหวะไปหน่อย โดยผลการแข่งขันนัดนี้เนื่องจากเกมลีกที่เหลือของทั้งคู่ไม่มีอะไรต้องลุ้นแล้ว อาจทำให้ผลการแข่งขันนัดนี้จบลงด้วยการเสมอแบบสมานฉันท์ก็เป็นได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

พีที ประจวบ เอฟซี (5-4-1) : ณัฐพงษ์ ขจรมาลี (GK) – ศรัณยู อินต๊ะราชพีฬาวัช อรรคธรรมอัตนาน โอราโฮวัคอาร์ทยอม ฟิลิโปสยานวีระวุฒิ กาเหย็ม – อนาวิน จูจีนวันเฉลิม ยิ่งยง, ชุติพนธ์ ทองแท้กิตติศักดิ์ โฮชิน – วิลเล่น โมต้า

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (4-1-4-1) : สมพร ยศ (GK) – สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ศฤงคาร พรหมสุภะชาติชาย แสงดาวบุญทวี เทพวงศ์  พัชรพล อินทนี  พิชา อุทรา, สหรัฐ กันยะโรจน์วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ปรเมศย์ อาจวิไล – กรวิชญ์ ทะสา

ผลสกอร์ที่คาด : พีที ประจวบ 1 – 1 เอสซีจี เมืองทอง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top