วิเคราะห์บอล โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส vs โตกุชิม่า วอร์ทิส ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2021 เกมนัดกลางสัปดาห์ ลงเล่นกันที่สนาม นิสสัน สเตเดียม เมืองโยโกฮาม่า จังหวัดคานางาวะ ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเย็นของวันพุธที่ 17 มีนาคม เวลา 17.00 น. เป็นการดวลฝีเท้ากันของทีมอันดับที่ 5 โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โตกุชิม่า วอร์ทิส ทีมอันดับที่ 17 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าบ้าน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ภายใต้การคุมทัพของ อันเก ปอสเตโคกลู ซีซั่นนี้นับว่าใช้เวลาจูนฟอร์มของทีมไม่นานนักก็สามารถมาอยู่ในจุดที่น่าพอใจ ลงสนามไปแล้วทั้งสิ้น 4 นัด แพ้ 1 นัด เสมอ 1 นัด และชนะ 2 นัดติดต่อกัน คว้าไป 7 แต้มถือว่าออกตัวได้ไม่เลวเลย จุดเด่นยังอยู่ที่เกมบุกอันดุดันเร้าใจแต่ต้องระวังเรื่องเกมรับที่ดันสูงแล้วกลับตำแหน่งไม่ทันจนเสียกระบวนบ่อยครั้ง ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกแดนปลาดิบที่เปิดบ้านถล่ม อูราวะ เรด ไดมอนส์ แบบขาดลอย 3-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ธีราธร บุญมาทัน แบ็คซ้ายขวัญใจแฟนบอลชาวไทยที่มีอาการบาดเจ็บจากเกมล่าสุดเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันครบครันพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงคว้าชัยเหนือน้องใหม่ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ไดเซน มาเอดะ ดาวยิงฟอร์มร้อนที่เป็นฮีโร่เหมายิงคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน โตกุชิม่า วอร์ทิส ลูกทีมของ ดานี่ โปยาตอส ที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งเทรนเนอร์ของทีมได้ราวเดือนกว่าๆ นับว่าโชว์ผลงานบนลีกสูงสุดได้ไม่น่าพอใจเอาเสียเลย เปิดหัวด้วยการเสมอ 2 นัดแรกและแพ้มาอีก 2 นัดต่อมา เก็บได้เพียงสองแต้มยังไม่สามารถเปิดซิงเก็บสามแต้มได้เสียที หากยังเร่งฟอร์มไม่ได้ในระยะยาวมีโอกาสต้องอยู่ในกลุ่มลุ้นหนีตกชั้นสูงมาก ด้านการลงสนามเกมล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่พ่ายคารังให้กับ อวิสปา ฟูกูโอกะ แบบน่าเสียดาย 1-2 ทั้งที่ออกนำไปก่อน รูปแบบการเล่นของทีมนั้นค่อนข้างน่าจับตามอง ต่อบอลสั้นครองเกมได้สวยๆ หลายจังหวะ แต่ความฟิตของนักเตะและสมาธิยังไม่ถึงจึงออกลูกแผ่วปลายช่วงท้าย สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไร้ปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องกังวลใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงรับใช้ทีมในนัดนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ยูกิ คาคิตะ ดาวยิงจมูกไวที่เพิ่งเบิกสกอร์มาสดๆ ร้อนๆ ในนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมเคยดวลกันมาแล้วสองนัดแต่ต้องย้อนไปไกลถึง 7 ปีก่อน ซึ่งบทสรุปลงเอยด้วยชัยชนะของ มารินอส ด้วยสกอร์เดียวกัน 3-0 ทั้งสองเกม อย่างไรก็ตามรายชื่อโค้ชและนักเตะของแต่ละทีมเปลี่ยนไปจนไม่เหลือเค้าเดิมแล้วในตอนนี้ เจ้าบ้านกำลังอยู่ในช่วงติดเครื่องเร่งเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง เกมบุกดุดันเร้าใจแต่ชอบเครื่องร้อนช้าใช้เวลานวดคู่แข่งนานไปในบางนัด เกมรับยังต้องระมัดระวังเรื่องการยืนตำแหน่งเพราะแนวรับชอบดันขึ้นไปช่วยเกมบุกแล้วลงไม่ทันบ่อยครั้ง ส่วนทางผู้มาเยือนน้องใหม่ฟอร์มสวนทางกันแบบสุดๆ อยู่ในช่วงขาลงขาดความมั่นใจ แม้รูปเกมจะดูไม่ย่ำแย่แต่จังหวะทีเด็ดทีขาดในการจบสกอร์ยังใช้โอกาสค่อนข้างเปลือง แถมยังมีอาการยวบช่วงท้ายเกมเหมือนสภาพความฟิตของนักเตะยังไม่ถึงให้เห็นอยู่แบบชัดเจน เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วมั่นใจว่าเกมนี้จะเป็นงานง่ายของทางเจ้าถิ่นที่จะเก็บสามแต้มในรังไปได้แบบไม่ยากเย็น ด้วยการอาศัยเกมรุกที่กำลังเข้าฝักแบบสุดๆ ยากจะมีทีมใดหยุดอยู่ ยิ่งเฉพาะในรายของศูนย์หน้าเบอร์หนึ่งของทีมอย่าง ไดเซน มาเอดะ ที่ยากจะมีใครประกบอยู่จริงๆ ในนาทีนี้หลังยิงมาแล้วทุกนัดที่ลงสนามตั้งแต่เปิดฤดูกาล

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส (4-2-3-1) : พาวเวลล์ โอบินน่า โอบิ (GK) – เคน มัตสึบาระติอาโก้ มาร์ตินส์ชินโนสุเกะ ฮาทานะกะริวตะ โคอิเกะ – โทโมกิ อิวาตะทาคาฮิโระ โอกิฮาระ – เทรุฮิโตะ นากางาวะมาร์กอส จูเนียร์โฮเซ่ เอลแบร์ – ไดเซน มาเอดะ

โตกุชิม่า วอร์ทิส (4-2-3-1) นาโอโตะ คามิฟุกุโมโตะ (GK)  ทาเครุ คิชิโมโตะโชตะ ฟุกูโอกะทากาชิ อาเบะโนริกิ ฟูเคะ  จูจิ ฟูจิตะเคน อิวาโอะ  อากิระ ฮามาชิตะไทเซย์ มิยาชิิโระชิริว ฟูจิวาระ  ยูกิ คาคิตะ

ผลสกอร์ที่คาด : โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 3 – 0 โตกุชิม่า วอร์ทิส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top