วิเคราะห์บอล เอฟซี โตเกียว vs โชนัน เบลมาเร่ ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2021 โปรแกรมนัดกลางสัปดาห์ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมอันดับที่ 10 เอฟซี โตเกียว เตรียมเปิดรังเหย้า อายิโนะโมะโต๊ะ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ โชนัน เบลมาเร่ ทีมอันดับที่ 15 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงเย็นของวันพุธที่ 17 มีนาคม เวลา 16.00 น. ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน เอฟซี โตเกียว ลูกทีมของ เคนตะ ฮาเซกาวะ ปีนี้ออกตัวในช่วงต้นฤดูกาลได้ค่อนข้างกระท่อนกระแท่น เกมบุกที่เคยดุดันเร้าใจลดความน่ากลัวลงไปพอสมควร จังหวะเข้าทำเหมือนยังขาดๆ เกินๆ แนวรุกยังประสานงานกันไม่ลงล็อค แถมช่วงนี้แนวรับดูขาดสมาธิยืนตำแหน่งกันหละหลวมกลายเป็นจุดบอดเพิ่มเติมให้คู่แข่งโจมตีเป็นประจำ เพิ่งจะเก็บได้เพียง 5 แต้มจากการลงเล่น 4 นัดถือว่าไม่น่าพอใจเอาเสียเลย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกแดนปลาดิบที่บุกเสมอกับ โออิตะ ทรินิตะ แบบน่าเสียดาย 1-1 ทั้งที่ออกนำไปก่อนแล้วมายางแตกเสียประตูช่วง 15 นาทีสุดท้าย สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน อากิฮิโระ ฮายาชิ และ มานาโตะ ชินาดะ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เรียวมะ วาตานาเบะ ปีกจอมทุ่มเทที่เพิ่งเบิกสกอร์มาหมาดๆ ในนัดที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน โชนัน เบลมาเร่ ภายใต้การคุมทัพของ บิน อูคิชิมะ ออกตัวในฤดูกาลนี้ช่วงแรกได้น่าผิดหวังอย่างมาก แพ้มาสามเกมติดต่อกัน ก่อนที่จะเพิ่งเก็บชัยในรังแบบหักปากกาเซียนเหนือ เวกัลตะ เซนได แบบขาดลอย 3-1 คว้าไปเพียงแค่สามแต้มถือว่าอาการยังน่าเป็นห่วงแบบสุดๆ ปัญหาของทีมยังเป็นเรื่องเดิมๆ คือเกมรับที่เสียประตูเป็นว่าเล่น แนวรุกนั้นเอาแน่เอานอนไม่ได้วันไหนเข้าฝักก็ดุดันยากจะต้าน วันไหนฝืดก็เหมือนไร้จินตนาการไปเสียดื้อๆ สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องกังวลใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ทาคุยะ โอคาโมโตะ วิงแบ็คจอมถล่มประตูที่กดไปแล้วถึง 2 ลูกในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัดและเสมอ 2 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก เจ้าถิ่นที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้ยังคงยึดสไตล์การเล่นแบบเดิมๆ คือเป็นบอลเกมรุกที่บุกกดดันคู่แข่งแบบต่อเนื่อง นวดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเปิดแผลได้ แต่ผู้เล่นในแนวรุกปีนี้ยังเล่นกันไม่ค่อยออกเหมือนยังจูนกันไม่ติด จังหวะจะโคนยังดูขาดๆ เกินๆ ไม่ลงตัว แถมแนวรับยังเล่นกันหละหลวมขาดสมาธิในช่วงเวลาตัดสินเกมอยู่บ่อยครั้ง ส่วนทางทีมเยือนแม้จะเก็บชัยมาได้หมาดๆ ในเกมที่ผ่านมา แต่การต้องมาเยือนทีมที่เทรนเนอร์ของพวกเขาแพ้ทางด้านแทคติกส์คงเป็นงานที่ไม่ง่ายแน่ๆ ยิ่งแผงหลังของพวกเขายังเล่นกันไม่ค่อยเหนียวแน่น จังหวะโดนกดดันหนักๆ มียุบให้เห็นอยู่เนืองๆ ยิ่งน่ากังวลเข้าไปใหญ่ เมื่อเทียบองค์ประกอบโดยรวมแล้วเชื่อว่า เอฟซี โตเกียว ที่กำลังต้องการชัยชนะเพื่อกลับมาอยู่ในจุดที่ทีมควรจะเป็นอย่างการลุ้นพื้นที่หัวตาราง น่าจะอาศัยเกมรุกที่โฉบเฉี่ยวเก็บสามแต้มในรังไปได้แบบหวุดหวิดด้วยสกอร์ที่สูสีสุดๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟซี โตเกียว (4-3-3) : โก ฮาตาโนะ (GK) – โฮทากะ นากามูระสึโยชิ วาตานาเบะโจอัน อูมารี่เรียวยะ โองาวะ – เคย์โกะ ฮิงาชิมาซาโตะ โมริชิเกะชูโตะ อาเบะ – เรียวมะ วาตานาเบะดีเอโก้ โอลิเวียร่าอเดลตัน

โชนัน เบลมาเร่ (3-5-2) : โคเซย์ ทานิ (GK) – คาซูกิ โออิวะฮิโรคาซุ อิชิฮาระคาซูนาริ โอโนะ – ทาคุยะ โอคาโมโตะชินทาโร่ นาโกะฮิเดโตชิ มิยูกินาโอกิ ยามาดะโชตะ โคบายาชิเรียว ทากะฮาชิ – ยูกิ โอฮาชินาโอกิ อิชิฮาระ

ผลสกอร์ที่คาด : เอฟซี โตเกียว 2 – 1 โชนัน เบลมาเร่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top