วิเคราะห์บอล อูราวะ เรด ไดมอนส์ vs คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 นัดที่ห้าของฤดูกาล เกมกลางสัปดาห์ เป็นการโคจรมาเจอกันของ อูราวะ เรด ไดมอนส์ ทีมอันดับที่ 13 ของตาราง จะเปิดสนามเหย้า ไซตามะ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมอันดับที่ 14 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงเย็นวันพุธที่ 17 มีนาคม เวลา 16:00 น. ที่เมืองไซตามะ จังหวัดไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าบ้าน อูราวะ เรด ไดมอนส์ เกมนัดล่าสุดเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา บุกไปโดน โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ยำใหญ่ซะย่อยยับด้วยสกอร์ 0-3 กลับบ้านมือเปล่า ทำให้ 4 นัดที่ผ่านมาชนะเพียง 1 นัดเสมออีก 1 นัดและแพ้ไปถึง 2 นัดด้วยกัน มี 4 คะแนน อยู่อันดับที่ 13 ของตาราง ส่วนเกมนี้กลับมาตั้งหลักลงเล่นในบ้าน โดยสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม ยังไม่มีนักเตะรายไหนโดนอาการบาดเจ็บรบกวนหรือมีนักเตะติดโทษแบน พร้อมลงสนามได้ทุกราย

ทีมเยือน คอนซาโดเล่ ซัปโปโร โปรแกรมล่าสุดที่มีคิวดวลแข้งกับ กัมบะ โอซาก้า มีอันต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดเนื่องจากทีมงานของคู่แข่งติดเชื่อโควิด-19 โดยเกมล่าสุดที่ลงสนามคือเมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่แล้ว บุกไปพ่ายแพ้ต่อ ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า 1-2 แข่งไปแล้ว 3 นัด มีอยู่ 3 คะแนน ชนะ 1 นัดและแพ้ 2 นัดติดต่อกัน อยู่อันดับที่ 14 ของตาราง ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด ชนาธิป สรงกระสินธ์ แข้งตัวรุกของทีมชาติไทย มีปัญหาอาการบาดเจ็บ

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมออกสตาร์ทช่วงแรกได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ โดยเจ้าบ้านกองหน้าของพวกเขายังปรับเรด้าร์ไม่ได้ ส่วนเกมรับก็รั่วเสียเหลือเกิ ซึ่งแลดูจะรั่วกว่าทีมเยือนอีกด้วย แม้จะได้เล่นในบ้านแต่ไม่น่าจะได้เปรียบอะไร ทางผู้มาเยือนนักเตะได้พักมากกว่า จึงคาดว่าคงไม่บุกมาหวังแค่ผลเสมอ แต่พวกเขายังเป็นทีมที่คาดคะเนอะไรไม่ได้ ส่วนรูปเกมนัดนี้น่าจะผลัดกันรุกผลัดกันรับเพราะไม่มีใครอยากแพ้ติดต่อกัน โดยขอเชื่อมือเกมรุกทีมเยือนที่มีความเฉียบคมกว่า น่าจะดีพอที่จะบุกมาคว่ำเจ้าบ้านที่เคยได้รับฉายาว่าแมนฯยูเอเชียไปได้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อูราวะ เรด ไดมอนส์ (4-2-3-1) : ชูซากุ นิชิคาวะ (GK)  โทโมยะ อูงะจินทาคุยะ อิวานามิโทโมอากิ มาคิโนะเรียวสุเกะ ยามานากะ  เรียวทาโร่ อิโตะยูกิ อาเบะ  ทาคาฮิโระ อากิโมโตะเรียวทาโร่ อิโตะโคยะ ยูรูกิ  เคนยู ซูกิโมโตะ

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร (3-4-2-1) : ทาคาโนริ สุเงโนะ (GK) – ชุนตะ ทานากะคิม มิน-แตอากิโตะ ฟูกูโมริ – ลูคัส เฟร์นานเดสคาซูกิ ฟูกาอิฮิโรกิ มิยาซาวะไดกิ ซูงะ – ทาคุโร่ คาเนโกะโทโมกิ ทาคามิเนะ – แอนเดอร์สัน โลเปส

ผลสกอร์ที่คาด : อูราวะ เรด ไดมอนส์  1 – 2 คอนซาโดเล่ ซัปโปโร

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top