วิเคราะห์บอล นครราชสีมา มาสด้า vs ตราด ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 เกมนัดกลางสัปดาห์คู่เปิดหัววันพฤหัสบดี เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมอันดับที่ 9 “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี เปิดสนาม สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ต้อนรับการมาเยือนของ “ช้างขาวจ้าวเกาะ” ตราด เอฟซี ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงเย็นของวันพฤหัสบดีที่ 18 มีนาคม เวลา 18.30 น. ณ จังหวัดนครราชสีมา

เจ้าบ้าน “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ลูกทีมของ “โค้ชโจ” ธีรศักดิ์ โพธิ์อ้น ฤดูกาลนี้เต็มที่คงลุ้นได้แค่ทำอันดับจบให้ดีที่สุดเท่านั้น จุดเด่นยังคงเป็นแนวรับที่เล่นได้อย่างเหนียวแน่นและจังหวะเกมเคาน์เตอร์แอทแทคที่รวดเร็วเฉียบคม ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นชนะ 2 นัดและแพ้ไปถึง 3 นัด คว้าไปเพียง 6 แต้มถือว่าน่าผิดหวังเล็กน้อย แต่ต้องยอมรับว่าเจอกับของแข็งหลายเกม ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกนัดสุดสัปดาห์ที่บุกพ่ายทีมแชมป์ “กระต่ายแก้ว” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แบบน่าเสียดาย 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติไม่มีตัวเจ็บหรือแบนรบกวนใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงแก้ตัวล่าชัยในรังเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย จิดี้ คานยุค เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งที่ถ้าทีมขาดไปเหมือนจะขาดใจ

ทีมเยือน “ช้างขาวจ้าวเกาะ” ตราด เอฟซี ภายใต้การคุมทัพของโค้ชมือเก๋า พยงค์ ขุนเณร ตกชั้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วและคงต้องไปนับหนึ่งกันใหม่อีกครั้งในลีกรอง คงต้องรอดูสถานการณ์ต่อไปว่าหัวเรือจะรับผิดชอบด้วยการลาออกหรือไม่? ปัจจัยที่ทำให้ทีมไม่ประสบความสำเร็จหนีไม่พ้นศักยภาพของนักเตะที่เป็นรองคู่แข่งร่วมลีกแบบสุดกู่ บวกกับแท็คติกที่เน้นการตั้งรับแล้วยันไม่อยู่ยิ่งออกทะเลกันไปใหญ่ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 1 นัดและแพ้ไปถึง 4 นัด เก็บไปแค่แต้มเดียวถือว่าห่วยแตกเกินทน ด้านการลงเล่นเกมล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่พ่ายคารังให้กับ “ต่อพิฆาตพีที ประจวบ เอฟซี แบบต้านไม่ไหว 1-2 บอกลาลีกสูงสุดแบบน่าเศร้า สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไร้ปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องกังวลใจแม้แต่คนเดียว ทุกคนพร้อมลงสั่งลาการลงเล่นบนลีกสูงสุดสามนัดสุดท้ายได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ริคาร์โด้ ซานโต๊ส ดาวยิงตัวแบกที่เพิ่งยิงกู้หน้าให้ทีมได้หมาดๆ ในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 3 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่าด้วยผลงานชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัดทั้งคู่ นับว่าเป็นบอลที่อยู่ในเกรดที่ใกล้เคียงกันอย่างมาก เจ้าบ้านที่ได้เล่นในรังคงไม่อยากปล่อยสามแต้มง่ายๆ หลุดมือเป็นแน่ เมื่อต้องเจอกับคู่แข่งที่ถอดใจไปแล้วเพราะตกชั้นล่วงหน้าไปเป็นที่เรียบร้อย แน่นอนว่าพวกเขาคงเปิดเกมบุกนวดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเปิดแผลแรกได้ แล้วเชื่อว่าคงไม่หยุดง่ายๆ หวังยิงระบายแค้นแก้ตัวที่แพ้แชมป์มาในนัดล่าสุด ส่วนทางผู้มาเยือนคงไม่เน้นอะไรแล้วในเกมนี้แค่เล่นตามโปรแกรมแบบเลี่ยงไม่ได้ หลังพวกเขาใส่เต็มแม็กซ์ไปเรียบร้อยแล้วในเกมล่าสุด แต่กลับต้องผิดหวังตกชั้นคารังแบบน่าอับอาย เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วมั่นใจว่า สวาทแคท ที่เล่นในรังได้อย่างดุดันแข็งแกร่งจะเก็บสามแต้มไปได้อย่างไม่ยากเย็น แถมจะจบด้วยสกอร์ที่ห่างแบบขาดลอย เนื่องจากอาคันตุกะนั้นถอดใจไปแบบไม่มีอะไรเป็นแรงกระตุ้นให้ต้องลงเล่นแล้ว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (4-2-3-1) : ธนชัย หนูราช (GK) – เอกณัฏฐ์ คงเกตุณัฐพงษ์ สายริยาเฉลิมพงษ์ เกิดแก้วประลอง สาวันดี – เดนนิส วิลลานูเอวาธัชนนท์ นคราวงศ์  อมาดู อ๊อตตาร่าจิดี้ คานยุค, เจสซี่ เคอร์เรน  เดนนิส มูริลโล่ 

ตราด เอฟซี (4-2-3-1) : ศุภวัฒน์ สีโนทัย (GK) – พรศักดิ์ ป้องทอง, จูเนียร์ โลเปส, อมานี่ อกีนันโด้, สถาพร แดงสี – อติคุณ มีท้วมพรปรีชา จารุนัย  โจนาทาน รีสสรรเสริญ ลิ้มวัฒนะมงคล ทศไกร  ริคาร์โด้ ซานโต๊ส

ผลสกอร์ที่คาด : นครราชสีมา มาสด้า 3 – 0 ตราด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top