วิเคราะห์บอล บุรีรัมย์ vs ทรู แบงค็อก ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 คู่เอกของโปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 28 เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมรองจ่าฝูง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดสนาม ช้าง อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 4 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงหัวค่ำของวันพฤหัสที่ 18 มีนาคม เวลา 19:00 น. ณ จังหวัดบุรีรัมย์

เจ้าบ้าน “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เกมนัดที่แล้วได้ VAR สำคัญนำพาได้สองจุดโทษสุดจะดราม่า บุกไปแซงชนะต่อ “เขี้ยวสมุทรสมุทรปราการ ซิตี้ 2-1 คว้าสามคะแนนกลับบ้านรวมของเก่าเป็น 54 คะแนนจาก 27 นัดที่ลงสนาม รั้งอันดับที่ 2 ของตาราง โดยมีแต้มเท่ากับทีมอันดับที่ 3 “สิงห์เจ้าท่าการท่าเรือ เอฟซี แต่ประตูได้-เสียดีกว่า สถิติการลงสนามตอนนี้ไม่แพ้ใครแล้วถึง 8 นัดติดต่อกัน แบ่งเป็นการชนะถึง 7 นัดและเสมอ 1 นัด มีโอกาสอย่างสูงในการได้สิทธิ์ไปลุยศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาล 2022 ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม ยังไม่มีรายงานว่านักเตะรายไหนมีอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบน พร้อมลงสนามได้ทุกราย

ทีมเยือน “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เกมนัดที่แล้วบุกไปเฉือนชนะต่อ “มังกรโล่เงินโปลิศ เทโร เอฟซี 2-1 เก็บสามคะแนนรวมของเก่าเป็น 45 คะแนนจาก 27 นัดที่ลงสนาม อยู่อันดับที่ 4 ของตาราง โดยมีแต้มเท่ากับทีมอันดับที่ 5 “กว่างซ้งมหาภัยสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แต่ประตูได้-เสีย ดีกว่า สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัดด้วยกัน โอกาสในการได้สิทธิ์ไปลุย เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก แม้ทางทฤษฎีจะมีความเป็นไปได้แต่ทางปฏิบัติยากเหลือเกินเพราะเหลือโปรแกรมเพียงแค่ 3 นัดและตามหลังทีมอันดับที่ 3 อยู่ 9 แต้ม นั่นแปลว่าพวกเขาต้องชนะทุกนัดที่เหลือและลุ้นให้ทีมอันดับ 3 แพ้รวดทุกนัด ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม ไม่มีแข้งรายไหนโดนอาการบาดเจ็บรบกวนหรือติดโทษแบน

วิเคราะห์ก่อนเกม นี่คือเกมสุดสำคัญของทั้งสองทีมกับการเดิมพันด้วยรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2022 สถานการณ์ในตอนนี้เจ้าบ้านได้เปรียบกว่าพอสมควรทั้งการได้เล่นในบ้านและอันดับคะแนน ซึ่งพวกเขาขอแค่ไม่แพ้ในเกมนี้ก็จะได้ลุยถ้วยเอเชียทันที ซึ่งน่าจะเตรียมเล่นสไตล์ตีหัวเข้าบ้านรอรับแบบมีจังหวะ เพราะแน่นอนว่าทีมเยือนไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากจะโหมเกมรุกบุกเข้าใส่ด้วยทุกอย่างที่มีอยู่แล้ว โดยเจ้าบ้านจะเน้นเล่นโยนบอลเข้าใส่เขตโทษของทีมเยือนหนักๆ แล้วให้แข้งของพวกเขาหาจังหวะเล่นลูกกลางอากาศจะทำประตูหรือจะโหม่งชงให้แถวสองได้ทำประตูซึ่งช่วงหลังถือว่าได้ผลดีทีเดียว ส่วนทางทีมเยือนจะเน้นฝากบอลให้กับแข้งต่างชาติที่มีความเร็วและทักษะจัดจ้านในการจบสกอร์ นอกเหนือจากนั้นก็พยายามขึ้นบอลจากเกมแดนหลัง ซึ่งระบบก็ดูดีทีเดียว แต่เกมรับอาจพลาดพลั้งจากเจอลูกกลางอากาศโยนเข้าใส่บ่อยๆ สำหรับสถิติการเจอกันของสองทีมในช่วงห้านัดหลังสุด เป็น บุรีรัมย์ ที่ข่มมิดเอาชนะ บียู ได้ถึง 3 นัดและเสมอ 2 นัด ด้วยกัน แต่ด้วยเกมนี้ทั้งสองทีมต่างมีแรงจูงใจมากพอกัน คงไม่มีทีมไหนยอมพลาดสู้กันถึงหยดสุดท้าย โดยผลการแข่งขันในนัดนี้อาจเสมอกันไปแบบมีผลสกอร์ โดยเจ้าบ้านจะสมหวังกับโควต้าเอซีแอล ส่วนทีมเยือนก็ไปลุ้นกันใหม่ในซีซั่นหน้า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (3-4-1-2) : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK) – รัตนากร ใหม่คามิพรรษา เหมวิบูลย์ชิติพัทธ์ แทนกลาง  นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดมปิยพล ผานิชกุลเควิน อินเกรโซศศลักษณ์ ไหประโคน  สุภโชค สารชาติ  ศุภชัย ใจเด็ดไมค่อน

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (4-3-3) : วรุฒ เมฆมุสิก (GK) – ทริสตอง โดมานูเอล ทอม เบียห์เอเวอร์ตันพีรพัฒน์ โน๊ตชัยยา – ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียรปกเกล้า อนันต์ฮาจิเมะ โฮโซไก – เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดสณัฐวุฒิ สุขสุ่มวานเดอร์ หลุยซ์

ผลสกอร์ที่คาด : บุรีรัมย์ 1 – 1 ทรู แบงค็อก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top