วิเคราะห์บอล ระยอง vs โปลิศ เทโร ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 28 โค้งสุดท้ายของฤดูกาล เป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง “ม้านิลลำพอง” ระยอง เอฟซี ทีมบ๊วยของตารางเปิดรังเหย้า ระยอง สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี ทีมอันดับที่ 10 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในช่วงเย็นวันพุธที่ 17 มีนาคม เวลา 18:00 น. ณ จังหวัดระยอง

เจ้าถิ่น “ม้านิลลำพอง” ระยอง เอฟซี ไม่มีปาฏิหาริย์สำหรับสโมสรจากภาคตะวันออกทีมนี้ พวกเขาต้องตกชั้นแบบแน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์แล้ว หลังทำผลงานสุดบูดในฤดูกาลนี้ผ่านการลงสนามแข่งขันไปแล้วถึง 27 เกม แต่คว้าคะแนนมาได้เพียงเศษๆ ที่ 11 แต้มเท่านั้น จากผลงานชนะ 3 เสมอ 2 และแพ้กระจาย 22 เกม ซึ่งผลงานของทีมช่วงหลังก็เห็นได้ชัดว่าทีมถอดใจยอมแพ้กันไปนานแล้วไม่ชนะใครเลยตลอด 6 เกมหลัง ล่าสุดเพิ่งจะบุกไปโดน “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ยิงถล่มไม่ไว้หน้า 1-5 สำหรับความพร้อมล่าุดของทีมเกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน สุวัฒน์ จันทร์บุญภา ที่มีโทษแบนติดตัว

ทีมเยือน “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี หลังจากเร่งฟอร์มขึ้นมาทำให้โกยคะแนนทิ้งห่างจากโซนตกชั้น แล้วเข้าสู่สถานะลอยลำเต็มรูปแบบ พวกเขาก็เหมือยปล่อยจอยแพ้มา 2 เกมติดต่อกันแล้ว ซึ่งล่าสุดเพิ่งจะโดน “แข้งเทพ” ทรู แบ็งค็อก ยูไนเต็ด บุกมาทุบดับดิ้นคาถิ่น 1-2 ทำให้ทัพมังกรโล่เงินมีคะแนนหยุดอยู่ที่ 35 แต้ม รั้งอยู่ที่ 10 ของตารางคะแนน ฤดูกาลนี้เหลือเพียงภารกิจลงสนามให้ครบโปรแกรมที่กำหนดเพยงเท่านั้น โดยเกมนี้ผู้มาเยือนจะพร้อมลงสนามด้วยผู้เล่นชุดเต็ม เนื่องจาก ณ เวลานี้ยังไม่มีรายงานว่าแข้งตัวหลักของทีมคนใดมีปัญหาเลยแม้แต่คนเดียว

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมไม่มีอะไรให้ต้องลุ้นแล้ว ทำให้เกมนี้มีโอกาสที่จะได้เห็นเกมที่ไม่คิดอะไรมาก เปิดเกมบุกวัดกันไปเลยว่าฝั่งไหนจะเฉียมคมมากกว่ากัน ซึ่งทั้งสองฝั่งต่างไม่ได้มีเกมรับที่หนาแน่นอะไรนัก จึงมีโอกาสที่สกอร์รวมจะออกมาสูง แต่ยังมองว่าทางผู้มาเยือนมีโอกาสมากกว่าที่จะชนะ เนื่องจากตอนนี้ยังไม่มุมไหนเลยที่จะทำให้ระยองเก็บ 3 คะแนนได้ ทั้งขวัญกำลังใจของผู้เล่น ด้านแผงหลังก็มีผู้เล่นโดนแบนอีก ทั้งๆ ที่ทีมสุดรั่วเสียประตูมากที่สุดในลีกอยู่แล้ว ด้านผู้มาเยือนนักเตะที่ลงสนามดูจะมีความกระหายในการเรียกฟอร์มกลับมามากกว่า คุณภาพของทีมก็ดีกว่ามาก จึงคิดว่าทัพมังกรโล่เงินน่าจะไม่พลาดกลับมาเก็บชัยได้อีกครั้งในรอบ 3 เกมแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ระยอง เอฟซี (3-4-2-1) : อนุศิษฏ์ เติมมี (GK) – ณภัทร จารุภัทรภักดีอดัม มิตเตอร์, อนุชา สุกใส  วสุศิวกิจ ภูสีฤทธิ์อาดัลกิโซ พิตบูลอนุชิต เงินบุคคลยอดรัก นาเมืองรักษ์  โกชิ โอคุโบะเทพพิทักษ์ พูลจ้วง  บรูโน่ เปาโล

โปลิศ เทโร เอฟซี (3-4-3) : ประสิทธิ์ ผดุงโชค (GK) – เฉลิมศักดิ์ อักขีไอแซค ฮอนนี, ควอน แดฮี – ณัฐพล สุขไชยณรงค์ จันทร์เสวกสิทธิโชค ทัศนัย, สัญชัย นนทศิลา – สุพจน์ จำจด, ดราแกน บอสโควิชธีรเทพ วิโนทัย

ผลสกอร์ที่คาด : ระยอง  1 – 3 โปลิศ เทโร

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top