วิเคราะห์บอล เรอัล เบติส vs เลบานเต้ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 คู่เปิดหัวนัดสุดสัปดาห์ เป็นการดวลแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 6 เรอัล เบติส เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ค้างคาวน้อยเลบานเต้ ทีมอันดับที่ 9 ของตารางในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของคืนวันเสาร์ที่ 20 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เบนีโต บียามาริน เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เรอัล เบติส เหมือนว่าการดึงเอาเทรนเนอร์มือเก๋าชาวชิลีอย่าง มานูเอล เปเยกรินี่ จะเหมาะกับคาแรกเตอร์ของทีมอย่างมาก จนไล่เก็บแต้มไต่อันดับขึ้นมาลุ้นพื้นที่ยุโรปได้อย่างน่าทึ่ง แม้จะมีช่วงที่ออกอาการกระท่อนกระแท่นอยู่บ้างเวลาที่เกมรับพากันรั่วจนน่าส่ายหัว แต่แนวรุกของทีมก็ยังทำผลงานได้ตามมาตรฐานแบบแรงดีไม่มีตก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกพ่าย เซบีย่า อย่างน่าเสียดาย 0-1 แต่นับว่ายกระดับทีมขึ้นมาได้มากแล้ว เนื่องจากสู้กับทีมระดับหัวตารางได้แบบสูสี สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ดานี่ มาร์ติน, มาร์ก บาร์ตร้า และ บิคตอร์ กามาราซ่า ที่เข้าโรงหมออยู่สามราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงล่าชัยในถิ่นเป็นการแก้ตัวได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่น่าจับตามองที่สุดนาทีนี้หนีไม่พ้น เซร์คิโอ กานาเลส ฟันเฟืองขับเคลื่อนแดนกลางที่เพิ่งคัมแบ็คติดทัพทีมชาติสเปนสดๆ ร้อนๆ ในการประกาศตัวครั้งล่าสุด

ทีมเยือน “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ แม้ว่าจะเจอปัญหาวิกฤติช่วงต้นซีซั่นที่ผู้เล่นตัวหลักพากันเจ็บระนาว แต่ทางผู้จัดการทีมอย่าง ปาโก้ โลเปซ ยังคงประคองทีมเอาตัวรอดมาได้เรื่อยๆ ทะยอยสะสมแต้มแบบเก็บเล็กผสมน้อยจนไต่อันดับขึ้นมาเกาะพื้นที่กลางตารางได้อย่างน่าประทับใจ เกมบุกยังคงดุดันเร้าใจยามเล่นในรัง แต่ยามต้องออกไปเยือนนั้นไม่เคยไว้ใจได้เลยสักนัดเดียวเพราะแนวรับชอบแจกโชคให้กับคู่แข่งอยู่ตลอด ด้านการลงสนามเกมล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกแดนกระทิงดุที่เปิดบ้านบดเอาชนะ “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย แบบหืดจับ 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน เนมาย่า ราโดย่า และ โฆเซ่ กัมปาน่า ที่ยังโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมบุกล่าชัยแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด แน่นอนว่าดาวเตะที่เป็นความหวังสูงสุดในการจบสกอร์นาทีนี้ย่อมเป็น โรเกร์ มาร์ติ กองหน้าเท้าคมที่เพิ่งเป็นฮีโร่ยิงประตูชัยให้ทีมได้ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม แน่นอนว่าทางเจ้าถิ่นที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้ต้องการสามแต้มแบบสุดๆ เพราะพวกเขากำลังคั่วพื้นที่บอลยุโรปอย่างเข้มข้นสุดๆ เรียกว่าพลาดนัดเดียวสามารถหลุดจากโควต้าได้เลย แต่การต้องมาเจอกับทีมเยือนนั้นไม่ใช่งานง่ายของพวกเขาเลย เนื่องจากเป็นบอลที่แพ้ทางพอสมควรจากสถิติที่แพ้ให้กับ ค้างคาวน้อย ไปถึง 4 เกม ในรอบ 5 นัดหลังที่โม่แข้งกัน เชื่อว่าเกมนี้จะเป็นเอนเตอร์เทนแมตช์ที่เปิดหน้าแลกกันอย่างสนุกจากการที่ทั้งสองฝ่ายเป็นบอลบุกโดยธรรมชาติ ปัจจัยสำคัญในการตัดสินผู้ชนะในเกมนี้อยู่ที่ความคมล้วนๆ ว่าฝั่งใดจะเป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่า ท้ายที่สุดแล้วเมื่อวัดทุกองค์ประกอบแบบละเอียดขอถือหาง เบติส ที่เกมรับดูดีขึ้นมาแบบผิดหูผิดตาและเกมบุกยังคงเล่นได้อย่างดุดันเร้าใจ ว่าจะสามารถบดเอาชนะอาคันตุกะที่ผลงานเกมเยือนไม่ค่อยดีเพราะแนวรับชอบออกทะเลไปได้แบบหวุดหวิดสุดๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล เบติส (4-2-3-1) : โฆเอล โรเบลส (GK) – เอเมอร์ซอนเอสซ่า ม็องดี้บิคตอร์ รูอิซฆวน มิรันด้า – กีโด้ โรดริเกซอันเดรส กวาร์ดาโด้ – ไอตอร์ รุยบัลเซร์คิโอ กานาเลสนาบิล เฟคีร์ – บอร์ฆ่า อิเกลเซียส 

เลบานเต้ (4-4-2) : ไอตอร์ เฟร์นานเดซ (GK) – ฆอร์เก้ มิรามอน, ออสการ์ ดูอาร์เต้รูเบน เบโซ่คาร์ลอส แกลร์ก – ฆอร์เก้ เด ฟรูตอสเอนิส บาร์ดี้นิโคล่า วุคเซวิชรูเบน โรคีน่า – โรเกร์ มาร์ติโฆเซ่ หลุยส์ โมราเลส

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล เบติส 2 – 1 เลบานเต้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top