วิเคราะห์บอล ปาร์ม่า vs เจนัว ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมสุดสัปดาห์นัดที่ 28 ของซีซั่นคู่เปิดหัว เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมรองบ๊วย “จัลโล่บลู” ปาร์ม่า เปิดสนาม สตาดิโอ เอ็นนิโอ ทาร์ดินี่ ต้อนรับการมาเยือนของ “กริโฟเน่เจนัว ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 19 มีนาคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 20 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ณ เมืองปาร์ม่า ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น “จัลโล่บลู” ปาร์ม่า ภายใต้การคุมทัพของ โรแบร์โต้ ดาแวร์ซ่า ที่หวนกลับมาคุมทีมเป็นรอบที่สองแต่ดูท่าจะไม่เวิร์คเท่าไหร่ แนวรับที่เคยเหนียวแน่นกลายเป็นรั่วแบบอุดไม่อยู่ แนวรุกไร้จินตนาการอาศัยแค่ความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นบางรายแบกทีมเอาไว้แบบวัดดวง ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปแค่ 6 แต้มถือว่ากระเตื้องขึ้นมาเล็กน้อย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกแดนมักกะโรนีที่เปิดบ้านเชือด “หมาป่ากรุงโรมโรม่า แบบเหนือความคาดหมาย 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่เข้าโรงหมออยู่อย่าง เลาตาโร่ วาเลนติ, ซิโมเน่ ลาโคโปนี่, ริคคาร์โด้ กาโยโล่, ฮันส์ กาวีญ่า, แชร์วินโญ่, โรแบร์โต้ อินเกลเซ่ และ อันเดรียส คอร์เนลิอุส นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงล่าชัยในรังแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย วาเลนติน มิไฮล่า แนวรุกเชิงสูงที่เพิ่งเบิกสกอร์มาหมาดๆ ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “กริโฟเน่” เจนัว ลูกทีมของ ดาวิเด้ บัลลาร์ดินี่ หลังเข้ามารับตำแหน่งได้ไม่นานก็พาทีมไล่เก็บแต้มแบบต่อเนื่อง ไม่ว่าจะหนึ่งหรือสามแต้มเอาหมดแบบไม่ต้องคิดมาก แท็คติกของทีมปรับมาเป็นเน้นเกมรับแล้วสวนกลับ ซึ่งพลิกโฉมของทีมให้ดีขึ้นไม่น้อยสะท้อนให้เห็นได้จากอันดับบนตารางที่เขยิบหนีโซนตกชั้นได้ไกลขึ้น ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 3 นัดและแพ้ 2 นัด เก็บไปเพียงสามแต้มถือว่าแนวรุกออกอาการฝืดแบบน่าเป็นห่วง ด้านการลงเล่นเกมล่าสุดเป็นบอลลีกที่เปิดบ้านเจ๊า อูดิเนเซ่ แบบน่าเสียดาย 1-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ลูก้า เปเยกรินี่ ปีกตัวหมุนเวียนที่บาดเจ็บต้นขาเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โกรัน ปานเดฟ ดาวยิงตัวเก๋าที่เพิ่งยิงประตูเพิ่มได้สดๆ ร้อนๆ ในนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าแบบหมดจดด้วยการกวาดชัยได้ทั้งหมด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก เจ้าบ้านที่อยู่ในสถานการณ์ที่บีบหัวใจสุดๆ จำเป็นต้องเก็บแต้มแทบทุกเกมเพื่อดิ้นรนหนีการตกชั้น แต่ความหวังยังพอเห็นอยู่เลือนรางเพราะมีแต้มห่างจากโซนปลอดภัยแค่สามแต้มเท่านั้น ปัญหาที่น่าเป็นห่วงนาทีนี้หนีไม่พ้นวิฤติตัวเจ็บที่เหลือผู้เล่นให้ใช้งานแบบจำกัด ดังนั้นจึงต้องเน้นเกมรับแล้วอาศัยจังหวะฉาบฉวยในการจบสกอร์เนื่องจากศักยภาพของทีมเป็นรอง ส่วนทางผู้มาเยือนก็ไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาที่ดีเท่าไหร่นัก ออกลูกเสมอมากเกินไปเพราะการเน้นเกมรับจนเหมือนใจปอดไม่กล้าบุกเพื่อเปิดพื้นที่ให้คู่แข่งโจมตี ผู้เล่นในแดนบนเหลือน้อยมากจึงสร้างโอกาสทำประตูต่อเกมได้น้อย เมื่อวัดองค์ประกอบต่างๆ แล้วมั่นใจว่ารูปเกมนัดนี้จะออกมาแบบน่าเบื่อสุดๆ เพราะต่างฝ่ายต่างไม่กล้าเปิดหน้าแลกเพื่อวัดดวงเอาสามแต้ม คงจะเป็นเกมที่ชิงจังหวะสลับกันครองเกมเป็นช่วงๆ ท้ายที่สุดแล้วมีสิทธิ์สูงที่จะออกหน้าเสมอแบบสมานฉันท์แบ่งกันไปทีมละแต้มตามรูปเกมที่เป็นบอลเหนียวชนบอลเหนียว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ปาร์ม่า (4-3-1-2) : ลุยจิ เซเป้ (GK) – อันเดรีย คอนติมัตเตีย บานี่ยอร์ดาน โอโซริโอจูเซ็ปเป้ เปซเซลล่า – เอร์นานี่กาสตอน บรูกมานยัสมิน คูร์ติช – วาเลนติน มิไฮล่า – กราเซียโน่ เปลเล่เดนนิส แมน

เจนัว (3-5-2) : มัตเตีย เปริน (GK) – ดาวิเด้ บิราสคี่อิวาน ราโดวาโนวิชโดเมนิโก้ คริสชิโต้  เลนนาร์ท ซีบอร์ร่ามิฮา ไซจ์สมิลาน บาเดลจ์เควิน สตรอทมันดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า – โกรัน ปานเดฟเอลดอร์ โชมูโรดอฟ

ผลสกอร์ที่คาด : ปาร์ม่า 1 – 1 เจนัว

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top