วิเคราะห์บอล นีซ vs โอลิมปิก มาร์กเซย ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 สัปดาห์ที่ 30 คู่ปิดท้ายวันเสาร์ ลงเล่นกันที่สนาม อลิอันซ์ ริเวียร่า เมืองนีซ ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 20 มีนาคม เวลา 23.00 น. เป็นการดวลฝีเท้ากันระหว่างทีมอันดับที่ 12 นีซ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าถิ่น นีซ หลังจากเปลี่ยนเทรนเนอร์มาเป็น อาเดรียง อูร์ซี ออกตัวในช่วงต้นได้ค่อนข้างกระท่อนกระแท่นในยุคใหม่ แต่หลังๆ เริ่มมีแววดีมากขึ้นยิ่งเฉพาะในแนวรุกที่กลับมาเล่นได้อย่างน่าเกรงขามอีกครั้ง แต่แนวรับยังไว้ใจไม่ค่อยได้มียวบให้เห็นกันเนืองๆ ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัด คว้าไป 7 แต้ม ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกเจ๊าน้องใหม่ ลอริยองต์ แบบจืดๆ 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ดันเต้, ยูเซฟ อาตัลเจฟฟ์ เรเน่-อเดเลด และ ฮิเชม บูดาอุย ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้แบบไร้ปัญหา นำทัพมาโดย อามิน กูอิรี่ แนวรุกสาระพัดฟอร์มร้อนที่กดไปแล้วถึง 11 ประตูในซีซั่นนี้

ฝั่งทีมเยือน “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย พอได้ตัวเทรนเนอร์คนใหม่อย่าง ฮอร์เก้ ซามเปาลี ทีมก็เริ่มกลับมาสู่เส้นทางที่ควรจะเป็นอีกครั้ง เปิดหัวเกมแรกด้วยชัยชนะในรังอย่างสวยงาม เกมรุกกลับมาดุดันน่าเกรงขามและเกมรับก็พอไว้ใจได้แต่ยังดูทรงๆ ไม่ได้แข็งแกร่งเท่าเดิม ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกแดนน้ำหอมที่เปิดบ้านถล่ม แบรสต์ แบบขาดลอย 3-1 คว้าชัยได้สองเกมติดในยุคใหม่ได้สำเร็จ สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ฌอร์ด็อง อมาวี่ และ วาล็องแต็ง รงซิเย่ร์ ที่ยังไม่ออกจากโรงหมอเพียงสองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมบุกล่าชัยสามนัดติดได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค ศูนย์หน้าเท้าคมที่เบิกสกอร์มาสดๆ ร้อนๆ ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยการกวาดชัยได้หมด อย่างไรก็ตามนัดนี้แต่ละทีมต่างเปลี่ยนหัวเรือกันมาหมาดๆ เหมือนต้องทิ้งสถิติเก่าๆ ไปทั้งหมด เจ้าบ้านที่ดูดีขึ้นในช่วงหลังเพราะปรับแท็คติกมาเน้นความแน่นอนในเกมรับที่ยืนตำแหน่งกันรัดกุมมากขึ้น เกมรุกใช้โอกาสไม่เปลืองบุกแบบมีจังหวะจะโคนไม่โหมเหมือนยุคก่อน ส่วนทางผู้มาเยือนกำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจแบบสุดๆ เรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้อย่างรวดเร็ว หลังเพิ่งได้นายใหม่มาหมาดๆ จุดเด่นอยู่ที่เกมบุกที่เล่นได้อย่างวูบวาบเร้าใจ แถมเกมรับก็ปรับจูนกันได้ลงตัวสักทีด้วยระบบเซ็นเตอร์สามคนที่สอดประสานได้เข้าขากันสุดๆ เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วมั่นใจว่า โอลิมปิก มาร์กเซย ที่อยู่ในฟอร์มที่ยากจะหาทีมใดต้าน คงอาศัยแนวรุกที่แผงหลังเจ้าถิ่นแพ้ทางบดเอาชัยไปได้แบบหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นีซ (4-2-3-1) : วอลเตอร์ เบนิเตซ (GK) – จอร์แดน โลตอมบาฌอง-แคลร์ โตดิโบ, วิลเลี่ยม ซาลิบา, ฮัสซาน กามาร่า – มอร์กกาน ชไนแดร์ลิน, ปิแอร์ ลีส์ เมอลูมีเซียน มาโอลิด้า, อเล็กซิส โคล้ด-เมาริซ, อามิน กูอิรี่แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก

โอลิมปิก มาร์กเซย (3-5-2) : สตีฟ ม็องด็องด้า (GK) – อัลบาโร่ กอนซาเลซเลโอนาร์โด้ บาเลร์ดี้ดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์ – โปล ลิโรล่าซาฮีฟ-เอ็ดดีน คาอุยบูบาการ์ กามาร่าฟลอริย็อง โตแว็งยูโตะ นากาโตโมะ – ดิมิทรี ปาเยต์อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค

ผลสกอร์ที่คาด : นีซ 1 – 2 โอลิมปิก มาร์กเซย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top