วิเคราะห์บอล เม็ตซ์ vs แรนส์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 30 เกมคู่แรกสุดของวันเสาร์ เป็นการพบกันระหว่าง เม็ตซ์ ทีมอันดับที่ 7 ของตาราง เปิดบ้านรอรับการมาเยือนของ แรนส์ ทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนน โดยทั้งเกมคู่สองทีมจะลงสนามกันในช่วงหัวค่ำของคืนวันเสาร์ที่ 20 มีนาคม เวลา 19:00 น. ที่สนาม สต๊าด แซงต์-ซิมโฟริยอง เมืองเม็ตซ์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน เม็ตซ์ ผลงานของทีมในช่วงหลังยังสมกับที่เป็นทีมระดับกลางตาราง หาความแน่นอนไม่เจอในช่วง 5 เกมหลังสุดทำผลงานชนะ 2 เสมอ 1 และแพ้ 2 โดยล่าสุดบุกไปเสมอกับ ล็องส์ มาได้แบบสนุก 2-2 ทำให้ยังคงรักษาอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนเอาไว้ได้ มีเพิ่มมาเป็น 42 คะแนน ซึ่งยังพอมีเบียดลุ้นทำอันดับติดไปเล่นบอลยุโรป ตามหลัง โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมอันดับที่ 5 ของลีกอยู่เพียงแค่ 3 คะแนนเท่านั้นเอง ส่วนความพร้อมล่าสุดของทีมนั้นยังมีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บอยู่ 3 รายคือ มานูเอล กาบิต, วอร์เรน ชิมเบมเบ้ และอิบราฮิม่า เนียน ยังไม่หมดเท่านั้นเมื่อ อเล็กซ็องดร์ อูกีฌ่า ผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมมีโทษแบนติดตัวจึงลงสนามช่วยทีมไม่ได้เช่นกัน

ทีมเยือน แรนส์ เกมที่ผ่านมาสามารถเก็บคะแนนเต็มได้ด้วยการเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ สตราส์บูร์ก ได้แบบหวุดหวิด 1-0 อย่างไรก็ตามฟอร์มการเล่นก่อนหน้านั้นของพวกเขารูดยาวมาไม่ชนะใครรวมทุกรายการ 9 เกมติดต่อกัน(เสมอ 2 แพ้ 7) เกมที่ผ่านมาถือว่าน่าจะทำให้ความมั่นใจของทีมกลับมาได้บ้าง โดยจากชัยชนะส่งผลให้พวกเขาขยับกลับขึ้นมารั้งเป็นที่ 8 ของลีก ยังพอมีลุ้นตั๋วยุโรปกับเขาอยู่ ตามหลังทีมอันดับ 5 ของลีกเพียง 4 คะแนนเท่านั้น สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมเยือนก่อนลงสนามเกมนี้ยังไม่มีข่าวร้ายผู้เล่นตัวเก่งทุกคนพร้อมลงสนามช่วยทีมแน่นอน

วิเคราะห์ก่อนเกม ด้วยชื่อชั้นของทีมนั้นทางทีมเยือนดูดีกว่าอยู่พอสมควร แต่ฟอร์มการเล่นช่วงหลังกลับไม่ได้บอกอย่างนั้น เมื่อเป็นฝ่ายเจ้าบ้านที่ร้อนแรงกว่า เห็นได้ชัดว่ากำลังมั่นใจแนวรุกเข้าข้อยิงได้ถึง 10 ประตูจาก 5 เกมหลังสุด ส่วนทาง แรนส์ ฟอร์มรูดลงเหวยาวๆ ยิ่งเล่นยิ่งเสียความมั่นใจในตัวเอง เกมรุกฝืดไปแบบน่าใจหาย อย่างไรก็ตามเกมรับของทั้งสองทีมนั้นไม่ได้แกร่งนัก จึงมีโอกาสที่ะจมีสกอร์กันได้ทั้งสองฝั่ง ด้านทรงบอลของคู่นี้ถือว่าต่างกันคนละทางเจ้าถิ่นนั้นเน้นการเล่นเคาะบอลสั้น ครองบอลได้เหนียวแน่น ส่วนผู้มาเยือนเป็นทีมที่ไม่เน้นการครองบอล ใช้จังหวะบุกน้อยมีเกมโต้กลับเร็วเป็นอาวุธเด็ด จากคุณภาพของที่ไม่ได้แตกต่างกันในเวลานี้จึงคิดว่าทรงบอลจะไปเข้าทางปืนฝั่งเจ้าถิ่นมากกว่า บทสรุปของคู่นี้จึงมองว่ามีโอกาสมากกว่าที่ เม็ตซ์ จะเปิดบ้านเฉือนชนะได้แบบสนุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เม็ตซ์ (3-4-1-2) : มาร์ก-อูเรล แคลลาร์ด (GK) – ดีลัน บรอนน์กิกิ คูยาเต้จอห์น โบเย – ฟาเบียง ซ็องตงซ์แว็งซ็องต์ ปาโฌ่ต์ป๊าป ซาร์มัตติเยอ อูโดล – ฟาริด บูลาย่า  อารอน เลยา อิเซก้าลามีน กูอาย

แรนส์ (4-3-3) : อัลเฟร็ด โกมิส (GK) –อามารี่ ตราโอเร่, ดาเมียง ดา ซิลวานาเยฟ อาเกิร์ดอาเดรียง ทรัฟเฟิร์ต – เอดูอาร์โด้ กามาแว็งก้า, แบ็งฌาแม็ง บูริโกด์สตีเว่น เอ็นซองซี่ – มาร์กแต็ง แตร์กริเย่ร์, เฌเรมี่ โดกูฟลาเวียง เต๊ต

ผลสกอร์ที่คาด : เม็ตซ์ 2 – 1 แรนส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top