วิเคราะห์บอล คอนซาโดเล่ ซัปโปโร vs วิสเซล โกเบ ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2021 โปรแกรมนัดสุดสัปดาห์คู่โดดคู่เดียว ลงเล่นในช่วงเที่ยงตรงของวันเสาร์ที่ 20 มีนาคม เวลา 12.00 น. ที่สนาม ซัปโปโร โดม เมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ทีมอันดับที่ 13 เปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของ วิสเซล โกเบ ทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าบ้าน คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ภายใต้การคุมทัพของ มิชาเอล เปโตรวิช ปัญหาของทีมยังคงเป็นเรื่องของความสม่ำเสมอเหมือนเดิมๆ เพราะหลังเปิดหัวด้วยชัยชนะอย่างสวยงามในเกมแรก หลังจากนั้นสามนัดก็ไม่ชนะใครอีกเลย แพ้สองนัดติดและบุกเสมอ อูราวะ เรด ไดมอนส์ แบบไร้สกอร์ในเกมล่าสุดที่ลงสนามช่วงกลางสัปดาห์ เก็บไปแค่ 4 แต้ม ถือว่าไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก เกมรับยังคงมีรอยรั่วให้เห็นกันแบบชินตาในจังหวะที่ดันสูงแล้วกลับตำแหน่งไม่ทัน เกมรุกได้แค่วูบวาบโฉบเฉี่ยวแต่ยังไม่มีความเฉียบคมในจังหวะชี้เป็นชี้ตาย สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ทาคุมะ อาราโนะ และ ดักลาส ที่เข้าโรงหมออยู่สองราย ส่วนในรายของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมคเกอร์ร่างเล็กขวัญใจชาวไทย น่าจะเรียกความฟิตกลับมานั่งเป็นตัวสำรองได้เป็นอย่างน้อย หลังไม่มีชื่ออยู่ในทีมนัดที่ผ่านมา นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นอยู่กันพร้อมหน้ายินดีลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดในการพังตาข่ายของทีมนาทีนี้ย่อมเป็น แอนเดอร์สัน โลเปส กองหน้าตัวพริ้วที่กดไปแล้ว 2 ประตูในฤดูกาลนี้

ฝั่งทีมเยือน วิสเซล โกเบ ลูกทีมของ อัตสึฮิโระ มิอูระ ซีซั่นนี้ประคองตัวได้ดีพอสมควรในช่วงออกตัว แม้จะดูกระท่อนกระแท่นขาดความคงเส้นคงวาแต่ไม่หลุดฟอร์มมากเท่ากับปีก่อน ลงสนามไปแล้ว 5 นัด คว้าไปได้ 8 แต้มเกาะกลุ่มอยู่ในแถบกลางตารางถือว่าพอใช้ได้แต่ไม่โดดเด่น แต่ในเกมลีกนัดล่าสุดช่วงกลางสัปดาห์นั้นพวกเขาสามารถหยุดความร้อนแรงของจ่าฝูงอย่าง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ด้วยการยันเสมอในรังของตัวเองได้แบบโกงตายสุดๆ 1-1 เพราะมาได้ประตูตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้ายแบบเหลือเชื่อ สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้อดใช้งาน อันเดรส อิเนียสต้า เพลย์เมคเกอร์มากประสบการณ์ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่เพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมบุกล่าชัยแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ดักลาส ดาวยิงตัวความหวังที่ยิงไปแล้ว 2 ลูกในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัดและแพ้ 2 นัดในสองเกมล่าสุด ซึ่งเมื่อมองให้ลึกจากข้อมูลแล้วดูเหมือนว่าช่วงหลังเจ้าบ้านจะแพ้ทางแท็คติกของ โกเบ ที่จับทางการเล่นได้แล้ว เจ้าบ้านที่ได้เฝ้ารังในนัดนี้เล่นเกมรุกได้ค่อนข้างดุดันเร้าใจแต่ขาดความแน่นอนในการปิดบัญชี แนวรับยังมีช่องโหว่โดนเล่นงานจากจังหวะสวนกลับอยู่เป็นประจำ ส่วนทางผู้มาเยือนค่อยๆ ดูดีขึ้นทีละเล็กทีละน้อย เหมือนทางผู้จัดการทีมพยายามแก้ไขปัญหาไปทีละจุด ตอนนี้ที่พัฒนาขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดคือเกมรับที่เล่นได้เหนียวแน่นและมีการยืนตำแหน่งที่ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะมาก แต่เกมรุกต้องเพิ่มความหลากหลายในการเข้าทำให้มากกว่าเดิม เมื่อเทียบองค์ประกอบแล้วเชื่อว่าเกมนี้โอกาสที่จะลงเอยด้วยผลเสมอกันไปแบบมีสกอร์คงเป็นไปได้สูง เนื่องจากต่างฝ่ายต่างใช้แท็คติกที่ตรงกันข้ามแบบสุดขั้ว เจ้าถิ่นมาเน้นเกมรุกแต่ไม่มีความเฉียบคมต่างกับอาคันตุกะที่มารับหวังเก็บแต้มออกไปหนึ่งคะแนนเป็นอย่างน้อย อย่างไรก็ตามต่างฝ่ายยังไม่เข้าฟอร์มและมีความเฉียบขาดเพียงพอ ดังนั้นผลเสมอแล้วแบ่งแต้มกันไปคงเป็นอะไรที่ยุติธรรมที่สุด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร (3-4-2-1) : ทาคาโนริ สุเงโนะ (GK) – ชุนตะ ทานากะคิม มิน-แตอากิโตะ ฟูกูโมริ – ลูคัส เฟร์นานเดสคาซูกิ ฟูกาอิฮิโรกิ มิยาซาวะไดกิ ซูงะ – ทาคุโร่ คาเนโกะโยชิอากิ โคมาอิ – แอนเดอร์สัน โลเปส

วิสเซล โกเบ (4-4-2)  ไดยะ มาเอะคาวะ (GK)  เท็ตสึชิ ยามาคาวะริวโฮ คิคูชิโธมัส แฟร์มาเล่นโกโตกุ ซากาอิ  เคียวโกะ ฟูรูฮาชิเซอร์จี้ แซมเพอร์โฮตารุ ยามางุจิชิออน อิโนอูเอะ – ยูตะ โกเกะดักลาส

ผลสกอร์ที่คาด : คอนซาโดเล่ ซัปโปโร 1 – 1 วิสเซล โกเบ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top