วิเคราะห์บอล การท่าเรือ vs สิงห์ เชียงราย ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์บอลฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 เกมเปิดหัววันเสาร์คู่มันที่น่าจับตามองเพราะเป็นบอลเอนเตอร์เทนที่เล่นเกมรุกได้สนุกทั้งสองฝ่าย ลงวัดแข้งกันที่สนาม แพท สเตเดี้ยม จังหวัดกรุงเทพมหานคร ในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 20 มีนาคม เวลา 17.00 น. เป็นการปะทะกันระหว่างทีมรองจ่าฝูง “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมในอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าถิ่น “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ลูกทีมของ “โค้ชอู๊ด” สระราวุฒิ ตรีพันธ์ กลับสู่ฟอร์มที่ควรจะเป็นได้ในช่วงโค้งสุดท้ายเหมือนจะยื้อเก้าอี้เอาไว้ได้ หลังมีข่าวว่าเกือบโดนปลดในช่วงที่พาทีมออกทะเล เต็มที่ปีนี้ทำได้แค่เก็บแต้มให้มากที่สุดเพื่อจบในตำแหน่งรองแชมป์เท่านั้น เกมบุกยังคงเล่นได้อย่างดุดันเร้าใจ แต่เกมรับยังต้องปรับจูนให้เข้าที่เข้าทางอีกเล็กน้อยเพราะเปลี่ยนคู่เซ็นเตอร์บ่อยเหลือเกิน ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัดและเสมอ 2 นัด คว้าไป 11 แต้ม ถือว่าเร่งฟอร์มขึ้นมาได้อย่างน่าชื่นชม ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกเจ๊า “ราชันย์มังกรราชบุรี มิตรผล เอฟซี แบบจืดๆ ไร้กสอร์ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องตัดชื่อออกจากทีมแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงล่าสามแต้มในถิ่นได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เซร์คิโอ ซัวเรส แนวรุกตัวแบกที่เป็นทุกอย่างในแนวรุก

ฝั่งทีมเยือน “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด กว่าจะให้สัญญาถาวรกับ เอเมอร์สัน เปเรย์ร่า ดา ซิลวา ก็ปาเข้าไปท้ายฤดูกาล เหมือนว่าจะรอดูฟอร์มของทีมจนถึงหยดสุดท้าย เพิ่งจะกลับเข้ามาสู่มาตรฐานที่ควรจะเป็นได้ไม่นาน เกมรุกเข้าฝักมีการเข้าทำที่หลากหลายแต่ยังใช้โอกาสเปลือง เกมรับมียวบให้เห็นกันบ้างยามโดนบดหนักๆ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 4 นัดและเสมอ 1 นัด เก็บไปถึง 13 แต้ม ถือว่าร้อนแรงยากจะต้าน ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านถล่มเอาชนะ “ค้างคาวไฟสุโขทัย เอฟซี ในศึกดาร์บี้แมตช์ ภาคเหนือ แบบขาดลอย 3-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไร้ปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องกังวลใจแม้แต่คนเดียว ทุกคนพร้อมบุกเมืองหลวงเพื่อคว้าสามแต้มได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย บิลล์ ดาวยิงหุ่นอวบที่เพิ่งเบิกสกอร์มาสดๆ ร้อนๆ ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัดทั้งคู่ นับว่าเป็นบอลที่อยู่ในเกรดที่สูสีกันอย่างมาก ยิ่งไปกว่านั้นยังเป็นบอลเกมบุกเล่นกันในสไตล์เปิดหน้าแลกด้วยกันทั้งคู่ รับประกันได้เลยว่ารูปเกมจะใส่กันมันทุกดอกอย่างแน่นอน เจ้าบ้านนั้นไม่จำเป็นต้องคิดอะไรมากพร้อมแลกหมัดกับทุกทีมแบบไม่มีกลัวอยู่แล้ว เพราะนักเตะภายในทีมล้วนแต่เป็นแข้งระดับท็อปในลีกแทบทั้งนั้น สิ่งที่น่าเป็นห่วงอย่างเดียวคือคู่เซ็นเตอร์ที่ปรับเปลี่ยนบ่อยจนการประสานงานไม่ลงตัวเป็นจุดบอดให้โดนเจาะอยู่เป็นประจำ ส่วนทางผู้มาเยือนอยู่ในช่วงท้ายของซีซั่นที่ไม่มีอะไรให้ต้องลุ้นนอกจากทำอันดับให้ดีที่สุดเท่านั้น เป็นไปได้ว่าคงจะไม่ได้เกรงศักดิ์ศรีเจ้าถิ่นแล้วพร้อมบุกแลกแบบไม่หวั่นเช่นกัน เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วเชื่อว่าไม่มีใครเหนือกว่าเพราะศักยภาพนักเตะอยู่ในระดับเดียวกัน ท้ายที่สุดแล้วผลเสมอกันไปแบบมีสกอร์เกิดขึ้นทั้งสองฝั่งเป็นหน้าที่มีโอกาสเกิดขึ้นมากที่สุด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

การท่าเรือ เอฟซี (4-4-1-1) : วรวุฒิ ศรีสุภา (GK) – นิติพงษ์ เสลานนท์เอเลียส ดอเลาะวรวุฒิ นามเวชจตุรพัช สัทธรรม – ปกรณ์ เปรมภักดิ์ศิวกร จักขุประสาทกานต์นรินทร์ ถาวรศักดิ์บดินทร์ ผาลา – เซร์คิโอ ซัวเรส  ยานนิค โบลี

สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด (3-4-3) : สรานนท์ อนุอินทร์ (GK) – ชินภัทร์ ลีเอาะบรินเนอร์ธนศักดิ์ ศรีใส – สมคิด ชำนาญศิลป์โช จี-ฮุนพิธิวัต สุขจิตธรรมกุลถิรายุ บรรหาร  ชัยวัฒน์ บุราญบิลล์เฟลิเป้ อโมริม

ผลสกอร์ที่คาด : การท่าเรือ 2 – 2 สิงห์ เชียงราย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top