วิเคราะห์บอล ลีลล์ vs นีมส์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 โปรแกรมสัปดาห์ที่ 30 ของฤดูกาล ลงเล่นกันที่สนาม สต๊าด ปิแอร์ โมรัว เมืองลีลล์ ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม เวลา 23.05 น. เป็นการปะทะกันระหว่างทีมจ่าฝูง “ตราหมา” ลีลล์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ นีมส์ ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าถิ่น “ตราหมา” ลีลล์ ลูกทีมของ คริสตอฟ กัลติเย่ร์ ผงาดขึ้นนำเป็นจ่าฝูงด้วยฟอร์มที่ร้อนแรงในซีซั่นนี้ เป็นบอลที่เน้นทีมเวิร์คต่างคนต่างแบ่งเบาภาระของกันและกันได้เป็นอย่างดี เกมรุกมีความวูบวาบเร้าใจเกมรับไว้ใจได้หากไม่เจอกับทีมในระดับหัวตารางด้วยกัน ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัดและเสมอไปถึง 3 นัด ไม่ปราชัยให้กับทีมใดเลย เก็บไป 9 แต้มถือว่าฟอร์มดร็อปลงมาเล็กน้อย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมบอลถ้วยช่วงกลางสัปดาห์ที่บุกพ่าย “เปแอสเชปารีส แซงต์ แชร์กแมง แบบต้านไม่ไหว 0-3 ตกรอบไปแบบไม่ได้ลุ้น สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติไร้ปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงล่าชัยแก้ตัวจากความพ่ายแพ้นัดก่อนได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย บูรัค ยิลมาซ ดาวซัลโวของทีมที่กดไปแล้ว 9 ประตูในซีซั่นนี้

ทีมเยือน นีมส์ ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์ใหม่ ปาสคาล พล็องก์เก้ ปรับเปลี่ยนให้ทีมเล่นเกมรับได้รัดกุมมากขึ้นเน้นเอาผลไม่ว่าหนึ่งแต้มหรือสามแต้ม แต่ปัญหาคือเกมรุกที่ยังทำประตูได้ค่อนข้างน้อย ต่อให้ได้จังหวะสวนเน้นๆ ก็ยังทิ้งขว้างโอกาสไปไม่น้อย ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัด คว้าไป 8 แต้มถือว่ากระเตื้องขึ้นมาพอสมควร ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกแดนน้ำหอมที่เปิดบ้านเจ๊า มงต์เปลลิเย่ร์ แบบลุ้นเหนื่อย 1-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ไร้ปัญหาใดให้ต้องกังวล ไม่มีรายชื่อตัวเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องตัดรายชื่ออกจากทีมแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมบุกล่าแต้มได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย มุสซ่า โคเน่ ดาวยิงตัวความหวังที่เพิ่งยิงประตูได้มาหมาดๆ ในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัดและเสมอ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก เจ้าบ้านที่ได้เฝ้ารังในนัดนี้เพิ่งจะตกรอบบอลถ้วยมาหมาดๆ แถมพักตัวหลักเอาไว้หลายราย เหมือนส่งซิกกลายๆ ว่าน่าจะหันมาเน้นลุ้นแชมป์บอลลีกแบบเต็มตัว แน่นอนว่าเกมนี้พวกเขาจะเปิดเกมบุกใส่อาคันตุกะแบบต่อเนื่องไม่ให้ได้พักหายใจ ส่วนทางผู้มาเยือนนั้นคงมาตั้งรับแบบเต็มตัวตามสไตล์ถนัดแล้วหวังรอปล่อยหมัดน็อคในจังหวะสวนกลับแบบทีเดียวจอดเหมือนเคยๆ เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วมั่นใจได้เลยว่า ลีลล์ ที่กำลังกระหายแต้มเพื่อทิ้งห่างรองจ่าฝูงที่จี้มาแบบติดๆ จะเก็บชัยในรังไปได้แบบไม่ยากเย็น เนื่องจากศักยภาพของทีมนั้นเหนือกว่าแบบสุดขั้วแถมเจอกับบอลที่มาตั้งรับรอให้นวดเกมรุกใส่นั้นเป็นของชอบของพวกเขาอยู่แล้ว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลีลล์ (4-4-2) : ไมค์ เมญอง (GK) – เซคิ เซลิคโชเซ่ ฟอนเต้สเวน บ็อตแมน, เรย์นิลโด้ มันดาวา – โฌนาด็อง บ็องบาแบ็งฌาแม็ง อ็องเดรเรนาโต้ ซานเชสโฌนาด็อง อิโกเน่ – ยูซุฟ ยาซิซี่บูรัค ยิลมาซ

นีมส์ (4-1-4-1) : บาปตีสต์ เรย์เน่ต์ (GK) – โซฟิยาน อาลาคูชโลอิก ล็องด์นาโอะมิชิ อูเอดะฟลอริย็อง มิเกล – อันเดรส คูบาส  ยาสซีน เบนราอูลามีน ฟอมบ้าเรโนด์ ริพาร์ซีเนดีน เฟอร์ฮัต  มุสซ่า โคเน่

ผลสกอร์ที่คาด : ลีลล์ 2 – 0 นีมส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top