วิเคราะห์บอล แอตเลติโก มาดริด vs อลาเบส ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมการแข่งขันช่วงสุดสัปดาห์ โดยจะเป็นการดวลแข้งกันของ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด จ่าฝูงของตารางคะแนน เปิดรังเหย้า เอสตาดิโอ ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ ต้อนรับการมาเยือนของ เดปอร์ติโบ อลาเบส ทีมอันดับที่ 18 ของตาราง เกมนี้จะทำการลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกคืนวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ตั้งแต่เริ่มต้นเดือนกุมภาพันธ์จนมาถึงเวลานี้ ผ่านการลงสนามมาแล้ว 10 เกม ทำผลงานได้ย่ำแย่แบบน่าใจหายเก็บชัยได้เพียง 3 เกมเท่านั้นจากทุกรายการที่ลงสนาม(เสมอ 4 แพ้ 3) โดยเกมล่าสุดบุกไปแพ้ “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี 0-2 ส่งผลให้ตกรอบรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยสกอร์รวมสองเลก 0-3 ด้านสถานการณ์ในลีกจากที่นำห่างมีโอกาสคว้าแชมป์สูง เริ่มไม่มีความแน่นอนเมื่อโดน บาร์เซโลน่า ตามไล่จี้มาห่างกันเพียงแค่ 4 คะแนนเท่านั้น หากไปดูเฉพาะผลงานในลีก 6 เกมหลังทีมตราหมีเก็บชัยได้ 2 เกม สะดุดเสมอ 3 เกมและแพ้อีก 1 เกม สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมช่วงนี้มีข่าวดีได้บรรดาแข้งตัวหลักกลับมาลงสนามได้ครบถ้วนทุกคน ดังนั้นเกมนี้เจ้าถิ่นจะส่งทีมชุดที่ดีที่สุดลงสนามได้แน่นอน

ทีมเยือน เดปอร์ติโบ อลาเบส ลงไปอยู่ในโซนตกชั้นรั้งอยู่ที่ 18 ของลีกอยู่ในเวลานี้ หลังทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในช่วง 5 เกมล่าสุดที่ลงสนามเก็บเพิ่มมาได้เพียงคะแนนเดียวเท่านั้น เมื่อเก็บผลเสมอได้เพียง 1 เกมและแพ้รวดไปถึง 4 นัด โดยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาสามารถเปิดบ้านเสมอกับ กาดิซ ได้ด้วยสกอร์ 1-1 ด้านคะแนนที่เก็บมาได้ตอนนี้มีอย่ 23 แต้มยังคงมีโอกาสเสมอที่จะหนีออกจากโซนตกชั้นได้เนื่องจากยังมีแต้มห่างทีมบนหัวอยู่เพียงคะแนนเดียวเท่านั้น ส่วนสภาพความพร้อมของทีมก่อนลงสนามเกมนี้มีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บอยู่เพียงคนเดียวเท่านั้นคือ โรดริโก้ เอลี่

วิเคราะห์ก่อนเกม ช่วงเดือนสองเดือนนี้เป็นช่วงขาลงของชีวิตทีมตราหมี สิ่งที่น่าผิดหวังที่สุดเลยคือเกมรับที่เป็นจุดแข็งของทีม 13 เกมหลังสุดสามารถเก็บคลีนชีทมาได้เพียงแค่ 2 เกมเท่านั้น ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดปกติอย่างมากสำหรับทีมสุดเขี้ยวอย่าง แอต มาดริด ดังนั้น ดีเอโก ซิเมโอเน ต้องไปหาคำตอบให้ได้ว่ารูรั่วที่เกิดขึ้นไปอยู่ที่จุดไหนของแนวรับ เกมนี้ยังโชคดีที่เจอกับคู่แข่งไม่ที่ไม่แข็งแกร่งเท่าไหร่นักอย่างทีมเยือนที่อยู่ในโซนท้ายตาราง และฟอร์มการเล่นก็กำลังอยู่ในช่วงดิ่งเหว โดยเกมเกมรับของผู้มาเยือนรั่วสุดๆ 5 เกมหลังโดนยิงไปถึง 14 ประตู จึงเชื่อว่าแนวรุกที่ยังหลงเหลือความอันตรายอยู่บ้างของทัพตราหมีน่าจะเจาะประตูผู้มาเยือนได้ไม่ลำบากนัก เกมนี้เชื่อว่าเจ้าบ้านจะไม่ยอมสะดุดง่ายๆ แน่นอนเนื่องจากถ้วยแชมป์ลีกคือสิ่งเดียวที่พวกเขาเหลืออยู่ในเวลานี้ ดังนั้นแม้ช่วงนี้จะแย่ซักแค่ไหนก็จะไม่ทิ้งเจ้าบ้านให้เดียวดายขอเลือกเชียร์ด้วยอีกนัดก็แล้วกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอตเลติโก มาดริด (4-4-2) : ยาน โอบลัค (GK)  คีแรน ทริปเปียร์สเตฟาน ซาวิชโฮเซ่ คิเมเนซมาริโอ เอร์โมโซ่  ยันนิก การ์ราสโก้โกเก้มาร์กอส ยอเรนเต้ซาอูล ญีเกซ – หลุยส์ ซัวเรซอังเคล คอร์เรอา

เดปอร์ติโบ อลาเบส (4-4-2) : เฟร์นานโด ปาเชโก้ (GK) – มาร์ติน อากีร์เรกาบิเรียฟลอริย็อง เลอเฌอยูนบิคตอร์ ลากวาร์เดียรูเบน ดูอาร์เต้ – ฟาคุนโด้ เปลลิสตรีมานู กาเซียโทมัส ปิน่าหลุยส์ ริโอฆ่า – เอ็ดการ์ เมนเดซโฆเซลู

ผลสกอร์ที่คาด : แอตเลติโก มาดริด 2 – 0 อลาเบส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top