วิเคราะห์บอล ทรู แบงค็อก vs ระยอง ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์บอลฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมการแข่งขันนัดรองสุดท้าย เป็นการพบกันของ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนน เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “ม้านิลลำพอง” ระยอง เอฟซี ทีมบ๊วยของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยเกมนี้จะลงเล่นกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม เวลา 17.00 น. ณ สนาม สนามกีฬาธรรมศาสตร์รังสิต จังหวัดปทุมธานี

เจ้าบ้าน “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ผลงานโดยรวมในฤดูกาลนี้ยังคงทำได้ตามมาตรฐานของทีม เก็บมาได้ 45 คะแนนจากการลงสนาม 28 เกม รั้งอยู่ที่ 5 ของตารางคะแนนในขณะนี้ ด้านฟอร์มการเล่นช่วง 5 นัดหลังของแข้งเทพไม่ค่อยมีความแน่นอนนักเก็บชัยได้ 2 เกม เสมอ 1 เกมและแพ้อีก 2 เกม ซึ่งเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาพลาดท่าบุกไปพ่ายให้กับ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-2 สำหรับความพร้อมล่าสุดของทีมยังไม่มีปัญหาอะไรให้ต้องกังวล แข้งตัวเก่งทุกคนพร้อมรบเต็มที่ นำทัพมาโดย ณัฐวุฒิ สุขสุ่ม กองหน้าสัญชาติไทยแท้ที่ซัลโวให้ทีมไปแล้ว 10 ประตูในฤดูกาลนี้

ทีมเยือน “ม้านิลลำพอง” ระยอง เอฟซี ทีมบ๊วยของลีก เกมที่ผ่านมาเล่นได้อย่างผิดฟอร์มสุดๆ เปิดบ้านไล่ยิงถล่มเอาชนะ “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี ถึง 6-1 แต่ผลการแข่งขันก็ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้แล้วเมื่อพวกเขาต้องตกชั้นไปแน่นอน โดยเวลานี้ “ม้านิลลำพอง” มีอยู่ 14 คะแนนจาก 28 เกมที่ลงสนาม อีก 2 เกมที่เหลือทำได้แค่เพียงไว้ลายทิ้งท้ายเท่านั้น สำหรับสภาพความพร้อมของผู้เล่นภายในทีมเกมนี้ฝั่งผู้มาเยือนไม่มีเรื่องอะไรให้ต้องกังวล ดาวเตะตัวเก่งทุกคนของทีมพร้อมลงสนามช่วยทีม

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานเกมที่ผ่านมาไม่น่าเชื่อว่าทีมเยือนจะยิงได้ถล่มทลายถึง 6 ประตู อย่างไรก็ตามแม้จะมีประตูเพิ่มมาเยอะ ทัพม้านิลลำพองก็ยังเป็นทีมที่ทำประตูได้น้อยที่สุดในลีกอยู่เหมือนเดิม ด้านเกมรับก็ยังมีรอยรั่วเสียประตูให้คู่แข่งแทบทุกเกม ฝั่งทีมเยือนเป็นทีมที่มีมาตรฐานการเล่นอยู่ในระดับสูงของลีก จึงแน่นอนว่าคุณภาพของผุ้เล่นในทีมนั้นผู้มาเยือนยังไม่อาจเทียบได้เลยแม้แต่น้อย โดยแข้งเทพมีจุดเด่นเรื่องเกมรุกสุดอันตราย จึงเชื่อว่าจะเจาะตาข่ายทีมบ๊วยของลีกได้แบบไม่ยาก ดังนั้นเกมนี้ก็ยังมองว่าเจ้าบ้านจะเอาชนะได้แบบสบายๆ ต่อให้เกมที่ผ่านมาทางผู้มาเยือนจะทำผลงานได้โหดเหี้ยมเพียงใดก็ยังไม่อาจจะลบเลือนสิ่งที่ทำมาก่อนหน้านั้นได้ ด้วยฟอร์มที่นานๆ จะระเบิดออกมาซักทีแบบนี้ จึงขอเลือกเชียร์ทีมที่ยังมีความสม่ำเสมอกว่าอย่าง ทรู แบงค็อก น่าจะดีกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (4-3-3) : ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด (GK) – ทริสตอง โดมิก้า ชูนวลศรีพุทธินันท์ วรรณศรีพีรพัฒน์ โน๊ตชัยยา – วิศรุต อิ่มอุระปกเกล้า อนันต์ฮาจิเมะ โฮโซไก – เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดสณัฐวุฒิ สุขสุ่มวานเดอร์ หลุยซ์

ระยอง เอฟซี (4-4-2) : อนุศิษฏ์ เติมมี (GK) – วสุศิวกิจ ภูสีฤทธิ์ชินวัฒน์ วงศ์ไชยอดัม มิตเตอร์, ยอดรัก นาเมืองรักษ์  โกชิ โอคุโบะพงศกร ตาคำอนุชิต เงินบุคคลเทพพิทักษ์ พูลจ้วง  อาดัลกิโซ พิตบูลเมธี สาระคำ

ผลสกอร์ที่คาด : ทรู แบงค็อก 3 – 1 ระยอง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top