วิเคราะห์บอล สมุทรปราการ ซิตี้ vs ตราด ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก โปรแกรมนัดรองสุดท้าย ลงเล่นกันที่สนาม สมุทรปราการ สเตเดี้ยม ในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 21 มีนาคม เวลา 18.00 น. เป็นการดวลกันระหว่างทีมอันดับที่ 7 “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ช้างขาวจ้าวเกาะ” ตราด เอฟซี ทีมอันดับที่ 15 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าถิ่น “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ ภายใต้การคุมทัพของ มาซาทาดะ อิชิอิ ปีนี้ยังมีโอกาสลุ้นจนในท็อปไฟว์ของตารางได้อยู่หากเก็บชัยในนัดที่เหลือได้ทั้งหมด เกมบุกปีนี้ดุดันเร้าใจต่อบอลมีทรงแต่เกมรับยังมีรอยรั่วกันให้เห็นอยู่เนืองๆ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัดเและแพ้ 2 นัด เก็บไป 9 แต้มถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกเชือด “ฉลามชลชลบุรี เอฟซี แบบนิ่มๆ 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีรายชื่อตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่คนเดียว ทุกคนพร้อมลงล่าชัยแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย บาร์รอส ทาร์เดลี่ กองหน้าเท้าคมที่เพิ่งเบิกสกอร์มาหมาดๆ ในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน “ช้างขาวจ้าวเกาะ” ตราด เอฟซี ลูกทีมของโค้ชมือเก๋า พยงค์ ขุนเณร ตกชั้นไปเรียบร้อยแล้วไม่มีอะไรให้ต้องลุ้น แค่เตรียมรับสภาพในอนาคตว่าจะทนใช้ผู้จัดการทีมคนเดิมต่อไปหรือไม่? คงต้องไปรื้อแผนพัฒนาทีมกันใหม่ว่างบประมาณที่ใช้ดึงนักเตะมาเสริมทัพต้องบวกอีกมากเท่าไหร่ เพราะคุณภาพนักเตะนั้นห่างชั้นเพื่อนร่วมลีกแบบสุดๆ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอ 1 นัดและแพ้ไปถึง 4 นัด เก็บไปแค่แต้มเดียวถือว่าไม่น่าแปลกใจว่าทำไมถึงบอกลาลีกสูงสุดไวเกินคาด ด้านการลงสนามเกมล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกพ่าย “สวาทแคทนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี แบบต้านไม่ไหว 0-2 บอกลาลีกสูงสุดแบบน่าเศร้า สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไร้ปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องกังวลใจแม้แต่คนเดียว ทุกคนพร้อมลงสั่งลาการลงเล่นบนลีกสูงสุดสามนัดสุดท้ายได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ริคาร์โด้ ซานโต๊ส ดาวซัลโวตัวเก่งของทีมที่กดไป 8 ประตูในซีซั่นนี้และคงไม่น่าจะฝากอนาคตกับทีมต่อไปแน่ๆ

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันไม่น้อย ยิ่งในเกมนี้เจ้าบ้านนั้นยังดูมีความกระหายในชัยชนะมากกว่าเพราะยังมีลุ้นในการจบท็อปไฟว์ของตาราง แน่นอนว่าพวกเขาคงมาในแท็คติกถนัดที่ปูพรมบุกใส่อาคันตุกะแบบไม่ยั้งมือ ส่วนทางผู้มาเยือนนั้นเหมือนจะปล่อยจอยไม่เอาอะไรแล้ว ขอแค่เพียงเล่นเอนเตอร์เทนแฟนบอลสู้แบบสุดใจ เป็นไปได้ว่าพวกเขาคงมาเปิดหน้าแลกเอามันแบบไม่คิดอะไรมากเหมือนในช่วงหลัง เมื่อวัดกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วเชื่อว่า สมุทรปราการ ซิตี้ จะบดเอาสามแต้มในรังไปได้แบบไม่ยากเย็น ด้วยการอาศัยศักยภาพฝีเท้านักเตะที่เหนือกว่าแบบเทียบกันไม่ติด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สมุทรปราการ ซิตี้ (4-4-2) : ปฏิวัติ คำไหม (GK) – ศุภนันท์ บุรีรัตน์จักพัน ไพรสุวรรณอาริส ซาริโฟวิช, เอร์เนสโต ภูมิภา – เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ซุลฟาห์มี อาริฟินนพพล พลคำโตติ – ชญาวัต ศรีนาวงษ์บาร์รอส ทาร์เดลี่

ตราด เอฟซี (4-3-3) : ทศพร ศรีเรือง (GK) – พรศักดิ์ ป้องทอง, จูเนียร์ โลเปส, อมานี่ อกีนันโด้, สถาพร แดงสี – เกรียงไกร พิมพ์รัตน์ริคาร์โด้ ซานโต๊สสรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ  มงคล ทศไกรโจนาทาน รีสพรปรีชา จารุนัย

ผลสกอร์ที่คาด : สมุทรปราการ ซิตี้ 2 – 0 ตราด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top