วิเคราะห์บอล มอลต้า vs รัสเซีย ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป นัดแรกของกลุ่มเอช เป็นการลงดวลแข้งกันของ ทีมชาติมอลต้า เปิดสนามเหย้า ทาคาลี เนชั่นแนล สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “หมีขาว” ทีมชาติรัสเซีย โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 24 มีนาคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองตาอาลี ประเทศมอลต้า

เจ้าบ้าน ทีมชาติมอลต้า รั้งอยู่อันดับที่ 176 ของโลกในเวลานี้ มีกุนซือชาวอิตาลี เดวิส มานจา ทำหน้าที่คุมทัพเช่นเดิม โดยผลงานของทีมในปีที่ผ่านมาอยู่เกณฑ์ที่พอใช้ ลงสนามรายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ในลีกดี กลุ่มที่หนึ่ง ไปทั้งหมด 6 เกมสามารถเก็บชัยชนะได้ 2 เกม เสมอ 3 เกมและแพ้เพียงเกมเดียว จบการแข่งขันด้วยการรั้งตำแหน่งรองแชมป์ของกลุ่ม ฟอร์มการเล่นเกมหลังสุดเปิดบ้านเสมอกับ ทีมชาติหมู่เกาะแฟโร 1-1 โดยบรรดาแข้งที่โดนเรียกมาลุยศึกครั้งนี้ยังเป็นผู้เล่นที่ค้าแข้งอยู่ในประเทศตัวเองทั้งสิ้น ทำให้จะไม่คุ้นหน้าคุ้นตากันซักเท่าไหร่นัก

ฝั่งผู้มาเยือน “หมีขาว” ทีมชาติรัสเซีย ขณะนี้รั้งอยู่อันดับที่ 39 ของโลก ยังคงมีผู้จัดการทีมคนเดิม สตานิสลาฟ เชอร์เชซอฟ รับหน้าที่คุมบังเหียน โดยทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมา พาทีมจบเป็นรองแชมป์กลุ่ม รายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ที่ลงเล่นอยู่ในลีกบี ซึ่งผลงานโดยรวมยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ลงสนามไป 6 เกมคว้าชัยมาได้ 2 เกม เสมอ 2 เกม และแพ้อีก 2 เกม นัดส่งท้ายงานหยาบสุดๆ บุกไปโดน ทีมชาติเซอร์เบีย ไล่ยิงถล่มไส้แตก 0-5 ด้านขุมกำลังผู้เล่นที่โดนเรียกมาติดทีมชาติชุดนี้แทบทั้งหมดเลยก็ว่าได้เป็นแข้งที่เล่นอยู่ในประเทศบ้านเกิดเมืองนอน

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานของ มอลต้า รวมทุกรายการในช่วง 6 เกมหลังแจ่มใช่ย่อยไม่แพ้ใครเลยแม้แต่เกมเดียว(ชนะ 4 เสมอ 2) แต่ยังต้องพิสูจน์ฝีเท้าอีกมากเนื่องจากล้วนเจอกับทีมระดับท้ายๆ เช่นเดียวกับพวกเขาเท่านั้น สิ่งที่เห็นได้ถึงการพัฒนาเลยคือแนวรุกของทีมที่ทำไปถึง 8 ประตูจาก 4 เกมหลังสุด ด้านทีมเยือนฟอร์มการเล่นไม่เอาอะไรเลย 6 เกมหลังสุดหาชัยชนะไม่เจอ(เสมอ 3 แพ้ 3) ต้องยอมรับว่าผู้เล่นชุดนี้ไม่มีตัวชูโรงเลย 4 เกมหลังสุดโดนถล่มไปถึง 8 ประตู แต่สิ่งที่น่าห่วงที่สุดเลยคือการเล่นเกมรุกของทีมที่ยิงใครแทบไม่ได้เลยในช่วงหลังเป้าสะอาดมา 3 จาก 4 เกมหลัง อย่างไรก็ตามคิดว่าคู่นี้จะไปเชื่อตามผลงานของทีมไม่ค่อยได้มากนัก เนื่องจากหากไปวัดคุณภาพของผู้เล่นทางทีมเยือนดีกว่าพอสมควร แม้ระบบการเล่นจะยังดูจูนกันไม่ติด แต่ก็ยังคิดว่าเจ้าหมีขาวจะอาศัยความแกร่งกว่าของผู้เล่นเบียดเอาชนะได้ไปในที่สุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติมอลต้า (3-4-3) : เฮนรี่ โบเนลโล (GK) – เคิร์ต ชอว์อันเดรย์ อากิอุสซาช มุสแค็ต – ไรอัน คาเมนซูลี่เท็ดดี้ เทอูม่าแม็ทธิว กุลลาอูมิเย่ร์โจเซ็ป เอ็มบอง – คีเรียน เอ็นโวโก้, เยอร์เก้น เดกาบริเอเล่ลุค แกมบิน

ทีมชาติรัสเซีย (3-4-3) : กิลแยร์เม่ (GK) – โรมัน เอฟเกนเยฟอีกอร์ ดีเวเยฟจอร์จี้ ดซิคิย่า – ดาเลียร์ คุซยาเอฟมาโกเม็ด ออซโดเยฟโรมัน ซ็อบนินอเล็กซานเดอร์ เอโรคิน – อเล็กเซย์ มิรานชุคอเล็กซานเดอร์ โซโบเยฟอันตอน ซาโบโลทนีย์

ผลสกอร์ที่คาด : มอลต้า 1 – 2 รัสเซีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top