วิเคราะห์บอล ลัตเวีย vs มอนเตเนโกร ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป นัดแรกของกลุ่ม จี เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติลัตเวีย เปิดสนามเหย้า สนามสกอนโต้ สตาดิโอน ต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติมอนเตเนโกร โดยทั้งสองทีมจะฟาดแข้งกันในคืนวันพุธที่ 24 มีนาคม เวลา 02:45 น. หรือเข้าสู่วันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองริกา ประเทศลัตเวีย

เจ้าถิ่น ทีมชาติลัตเวีย ซึ่งเพิ่งแต่งตั้ง ดาอินิส คาซาเควิชส์ กุนซือวัย 39 เข้าคุมทีมเมื่อเดือนมกราคมต้นปีที่ผ่านมา โดยขุมกำลังนักเตะชุดนี้ที่ติดมาแข้งส่วนใหญ่ลงเล่นสโมสรภายในประเทศ ซึ่งแข้งที่น่าสนใจมากที่สุดจะเป็น แดเนี่ยลส์ ออนตูซานส์ เพลย์เมกเกอร์ที่กำลังอยู่สโมสรบาเยิร์น มิวนิค กำลังรอคอยโอกาสได้เล่นในทีมชุดใหญ่และส่วนผลงานการลงสนามนัดล่าสุดบุกไปถล่ม อันดอร์ร่า 5-0 จบอันดับที่สามของลีกดี กลุ่มที่ 2 ในรายการ ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัด เสมอ 3 นัดและแพ้ 1 นัด

ทีมชาติมอนเตเนโกร โดยการคุมทีมของ มิโอดรัก ราดูโลวิช ทีก้าวเข้ามาคุมทีมเมื่อเดือนธันวาคมปีก่อน ผลงานการลงเล่นเกมนัดล่าสุดเปิดบ้านถล่มชนะทีมชาติไซปรัส ถึง 4-0 จบจ่าฝูงได้เลื่อนชั้นสู่ลีก บี รายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ได้สำเร็จ สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัด ส่วนขุมกำลังชุดนี้ ยังคงมี สเตฟาน โยเวติช ตัวรุกจากสโมสรโมนาโก และ สเตฟาน ซาวิช กองหลังพันธุ์แกร่งจากแอตเลติโก มาดริด เป็นสองแข้งตัวชูโรงของชาติ

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองชาติมีสถิติเจอกันสองนัด ซึ่งผู้มาเยือนทำได้ดีกว่า เอาชนะไปได้ 1 นัดและเสมอ 1 นัดด้วยกัน โดยขุมกำลังของทั้งสองชาติ เจ้าถิ่นเป็นรองกว่าหลายขุมไม่มีนักเตะรายไหนโดดเด่นเท่าไหร่ ทำให้เกมนี้พวกเขาน่าจะเน้นการตั้งรับเสียมากกว่า ส่วนทีมเยือนด้วยขุมกำลังที่เหนือชั้นกว่าน่าจะสร้างความได้เปรียบด้วยการเน้นเกมรุกหวังทะลุทะลวงแนวรับของเจ้าถิ่นให้ได้อย่างเร็วที่สุด เพราะถ้าหากปล่อยเวลามากเกินไปจะยิ่งกดดันกันไปเองจนทำอะไรเจ้าถิ่นไม่ได้ แต่ด้วยเกมรุกของทีมเยือนที่ดูวูบวาบกว่าเจ้าบ้านอย่างมาก ผลการแข่งขันนัดนี้เชื่อว่า มอนเตเนโกร ดีพอที่จะบุกมาคว่ำ ลัตเวีย ถึงถิ่น แต่ผลสกอร์น่าจะไม่หนีห่างกันไปเท่าไหร่

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติลัตเวีย (4-2-3-1) : โรเบิร์ต โอซอลส์ (GK) – วลาดิสลาฟ โฟโดรอฟส์, อันโตนิจส์ เซอร์โนมอร์ดิจส์, อิกอร์ ทาราซอฟส์, ไรวิส เยอร์คอฟสกี้ส์ – อาเธอร์ส ซูซินส์, เอดูอาร์ด เอ็มซิซ – แดเนี่ยลส์ ออนตูซานส์, ยานิส อิเคาเนียคส์, วลาดิเมียร์ คาเมสส์ – เดวิส อิเคาเนียคส์

ทีมชาติมอนเตเนโกร (4-4-2) : มิลาน มิยาโตวิช (GK)  อดัม มารูซิชอิกอร์ วูยาซิชสเตฟาน ซาวิชริสโต ราดูโนวิช  เซอัด ฮัคซาบาโนวิชอเล็กซานดาร์ เซคิชมาร์โก บาคิชวลาดิเมียร์ โยโววิช  สเตฟาน โยเวติชสเตฟาน มูโกซ่า

ผลสกอร์ที่คาด : ลัตเวีย 0 – 2 มอนเตเนโกร

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top