วิเคราะห์บอล บัลแกเรีย vs สวิตเซอร์แลนด์ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป โปรแกรมการแข่งขันนัดแรกของกลุ่มซี เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง ทีมชาติบัลแกเรีย เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “แดนนาฬิกาทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ โดยทั้งคู่จะลงปะทะกันในช่วงเที่ยงคืนของวันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม หรือเข้าสู่เช้าวันใหม่ของวันเสาร์ที่ 26 มีนาคม เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม วาซิล เลฟสกี้ กรุงโซเฟีย ประเทศบัลแกเรีย

เจ้าถิ่น ทีมชาติบัลแกเรีย เพิ่งจะได้ผู้จัดการทีมคนใหม่อย่าง ยาซีน แพทรอฟ เข้ามาคุมทัพเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ยังไม่มีผลงานอะไร นัดนี้จึงถือเป็นการประเดิมสนามอย่างเป็นทางการของนายใหญ่คนใหม่ โดยผลงานของทีมช่วงก่อนหน้านั้นในปี 2020 ที่ลงเล่นรายการยูฟ่า เนชั่นส์คัพ ทำเอาไว้ได้แบบสุดบู่ ไม่สามารถอาชนะคู่แข่งได้เลยแม้แต่เกมเดียว เสมอ 2 เกมและแพ้ไปถึง 4 เกม ทำให้จบลีกบี กลุ่มสี่ ในฐานะทีมบ๊วย ด้านนัดล่าสุดที่ลงสนามถือว่าทำได้ดีเป็นการส่งท้ายบุกไปเสมอกับ “ยักษ์เขียว” ทีมชาติไอร์แลนด์ 0-0 โดยผู้เล่นที่โดนเรียกติดทีมชาติมาเกือบทั้งหมดค้าแข้งอยู่กับสโมสรลีกประเทศตัวเอง

ผู้มาเยือน “แดนนาฬิกา” ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ภายใต้การนำทัพของผู้จัดการทีมหน้าเก่า วลาดิเมียร์ เพ็ตโควิช พาลูกทีมทำผลงานได้พอใช้ในรายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ที่ผ่านมาด้วยการเก็บชัยได้ 1 เกม เสมอ 3 และแพ้ 2 เกม คว้ามาได้ 6 คะแนน จบเป็นทีมอันดับที่ 3 ของกลุ่มสี่ ลีกเอ ซึ่งก็เข้าใจได้เมื่อรายชื่อเพื่อนร่วมกลุ่มมีทีมมหาโหดทั้ง สเปน, เยอรมัน และ ยูเครน โดยเกมนัดส่งท้ายโชว์ฟอร์มหรูเปิดรังยิงถล่ม ยูเครน ได้แบบขาดลอย 3-0 ทางด้านขุมกำลังความพร้อมของทีม บรรดาผู้เล่นตัวเก่งของชาติไม่มีใครบาดเจ็บเลยแม้แต่รายเดียว ซึ่งทุกคนล้วนค้าแข้งอยู่ในลีกระดับท็อปของทวีปยุโรปทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม ด้วยชื่อเสียงเรียงนามของขุนพลนักเตะจะเห็นได้ว่าทางทีมเยือนมีดีกว่าเยอะ แต่ผลงานการเจอกัน 3 เกมหลังก็ใช่จะเหนือกว่าอะไรมากเก็บชัยมาได้เพียงเกมเดียวและเสมอกันอีก 2 เกม ฟอรมการเล่นของทั้งสองทีมในช่วงหลังก็ไม่ค่อยดีทั้งคู่ แต่เมื่อไปดูรายชื่อคู่แข่งที่ต้องเจอนั้นต่างกันมาก โดยฝั่งทีมเยือนช่วงหลังมีเจอทั้ง สเปน, เบลเยี่ยม และ เยอรมัน ซึ่งเก็บผลเสมอได้ถึง 2 เกม และแพ้แบบหวุดหวิดเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น เห็นได้ชัดว่าคุณภาพของทีมยังอยู่ในมาตรฐานระดับสูงมาก เกมนี้จึงเชื่อว่าผู้มาเยือนจะอาศัยความสามารถเฉพาะตัวที่เหนือกว่าเล่นงานเจ้าบ้านที่รอตั้งรับจนหัวหมุน ซึ่งเจ้าถิ่นที่เพิ่งจะเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือไม่น่าจะต้านเกมรุกที่โหมกระหน่ำเข้ามาได้ตลอด 90 นาที และจะแตกพ่ายแพ้ไปในที่สุด แม้จะได้ลงเล่นในบ้านตัวเองก็ไม่อาจช่วยได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติบัลแกเรีย (4-2-3-1) : นิโคลาย มิฮายลอฟ (GK) – ซิซินโญ่จอร์จี้ เตอร์ซิเยฟคริสเตียน ดมิตรอฟอันทอน เนดยาลคอฟ – คริสติยาน มาลินอฟยานิส คาราเบลยอฟ – คิริล เดสโปดอฟโดมินิค ยานคอฟจอร์จี้ โยมอฟ – โบซิดาร์ คราเยฟ

ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ (3-4-1-2) : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK)  อีราย โคเมิร์ตมานูเอล อคานจีริคาร์โด้ โรดริเกวซ  เอดิมิลสัน เฟอร์นันเดสเรโม ฟรอยเลอร์กรานิต ชาก้าลอริส เบนิโต้ – เซอร์ดาน ชากิรี่  ฮาริส เซเฟโรวิชเบรล เอ็มโบโล่

ผลสกอร์ที่คาด : บัลแกเรีย 1 – 2 สวิตเซอร์แลนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top