วิเคราะห์บอล อิสราเอล vs เดนมาร์ก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป นัดแรกของกลุ่ม เอฟ เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง ทีมชาติอิสราเอล เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “โคนม” ทีมชาติเดนมาร์ก โดยทั้งสองทีมจะฟาดแข้งกันในเที่ยงคืนของวันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม หรือเข้าสู่เช้าของวันศุกร์ที่ 26 มีนาคม เวลา 00:00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม บลูมฟิลด์ สเตเดี้ยม เมืองเทล อาวีฟ ประเทศอิสราเอล

เจ้าถิ่น ทีมชาติอิสราเอล โดยการนำทัพคุมทีมของ วิลลิ รุทเทนสเตนเนอร์ กุนซือชาวลัตเวีย วัย 58 ปี ผลงานการลงสนามนัดล่าสุดของพวกเขาคือการเปิดบ้านบ้านเฉือนชนะ “วิสกี้ทีมชาติสกอตแลนด์ 1-0 ในรายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ซึ่งพวกเขาจบอันดับที่ 3 ของกลุ่ม 2 ลีกบี สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัดและแพ้ 2 นัดด้วยกัน ส่วนขุมกำลังชุดนี้ แข้งที่น่าสนใจที่อยากแนะนำก็คือ มูนาส ดับบูร์ ศูนย์หน้าจากฮอฟเฟ่นไฮม์ และ ชอน ไวสส์แมน ศูนย์หน้าจากสโมสรเรอัล บายาโดลิด

ทีมเยือน “โคนม” ทีมชาติเดนมาร์ก ซึ่งมีกุนซือ แคสเปอร์ ยูลมันด์ วัย 48 ปีคุมบังเหียน ผลงานโดยรวมของพวกเขาดูดีเลยทีเดียว แต่เกมนัดล่าสุดที่ลงสนาม ต้านไม่ไหว บุกไปพ่ายให้กับ “ปีศาจแดงแห่งยุโรปทีมชาติเบลเยี่ยม 2-4 ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ซึ่งพวกเขาจบด้วยการเป็นรองแชมป์ของลีกเอ กลุ่มที่ 2 สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะถึง 4 นัดและแพ้เพียงนัดเดียวเท่านั้น ส่วนนักเตะที่ติดทีมรายการนี้แข้งระดับสตาร์ตบเท้าติดทีมกันอย่างคับคั่ง นำโดย แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล, คริสเตียน อีริคเซ่น และ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก เป็นต้น

วิเคราะห์ก่อนเกม แน่นอนว่าเจ้าบ้านเป็นรองกว่าอยู่แล้วในเรื่องชื่อชั้นของนักเตะและผลงานโดยรวม แต่พวกเขาเป็นชาติที่ยามเล่นในบ้านแข็งแกร่งไม่ใช่เล่น แพ้ยากและเหนียวพอตัว แม้ชื่อนักเตะจะไม่ค่อยคุ้นหูแต่เรื่องเทคนิคเฉพาะตัวถือว่าจัดจ้าน อย่างไรก็ตามพวกเขาน่าจะเน้นเกมรับเอาไว้ก่อนขอสักแต้มก็ถือว่ากำไร ซึ่งงานจะไปหนักทางทีมเยือนที่จะต้องหาจังหวะในการเข้าทำประตู แต่ด้วยนักเตะที่พวกเขามีโดยเฉพาะตำแหน่งมิดฟิลด์ถือว่าโดดเด่น น่าจะสร้างสรรค์เกมได้ไหลลื่นและได้โอกาสครองบอลมากกว่า ซึ่งจะใช้จุดนี้ในการผ่านบอลป้อนไปให้แนวรุกจัดการทำประตู แถมสถิติการเจอกันของทั้งคู่ 4 นัด เป็น เดนมาร์ก ชนะ อิสราเอล ได้ทั้งหมด ซึ่งเหตุทั้งหมดที่ยกมาเชื่อว่าทีมแดนโคนมคงจะไม่พลาดสามคะแนนในการประเดิมสนามรายการนี้แน่นอน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติอิสราเอล (5-3-2) : โอเฟียร์ มาร์เซียโน่ (GK) – อิไล ดาซาอาเต็ม อเบ็ด เอลฮาหมัด, เอตัน ติบิ, โจเอล อาบู ฮานนา, มาออร์ คานดิล – เอยาล โกลาซาบิบราส นัตโช่มานอร์ โซโลมอน – ชอน ไวสส์แมนมูนาส ดับบูร์

ทีมชาติเดนมาร์ก (4-2-3-1) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล (GK) – แดเนียล วาสส์ซิมอน เคียร์ยานนิค เวสเทอร์การ์ด, แยนส์ ลาร์สัน – โธมัส เดลานี่ย์ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก – โรเบิร์ต สคอฟคริสเตียน อีริคเซ่น, ยุสซุฟ โพลเซ่น – แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก

ผลสกอร์ที่คาด : อิสราเอล 0 – 2 เดนมาร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top