วิเคราะห์บอล เซอร์เบีย vs ไอร์แลนด์ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป นัดแรกของกลุ่ม เอ เป็นการพบกันระหว่างสองชาติชื่อดัง “ชาวเซิร์บ” ทีมชาติเซอร์เบีย เปิดสนามเหย้า รายโค มาติช สเตเดี้ยม เมืองเบลเกรด ต้อนรับการมาเยือนของ “ยักษ์เขียวทีมชาติไอร์แลนด์ โดยทั้งสองทีมจะฟาดแข้งกันในคืนวันพุธที่ 24 มีนาคม เวลา 02:45 น. หรือเข้าสู่วันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ประเทศเซอร์เบีย

เจ้าถิ่น ทีมชาติเซอร์เบีย เพิ่งแต่งตั้ง ดราแกน สตอยโควิช กุนซือวัย 56 ปี เข้ามารับหน้าที่คุมบังเหียนเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา หวังพาทีมผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายของรายการ ส่วนผลงานชาวเซิร์บที่ลงสนามนัดล่าสุด รายการอุ่นเครื่อง บุกไปเสมอ ทีมชาติปานามา แบบไร้สกอร์ สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัดและแพ้ 1 นัด ส่วนขุมกำลังชุดนี้ยังคงแข้งระดับมากฝีเท้าหลายรายด้วยกัน ที่โดดเด่นก็มี ลูก้า โยวิช ศูนย์หน้าสายตาเหยี่ยวจากไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต และ วานย่า มิลินโควิช-ซาวิช มิดฟิลด์กระดูกสันหลังจากสโมสรลาซิโอ

ทีมเยือน “ยักษ์เขียว” ทีมชาติไอร์แลนด์ โดยการนำทัพคุมทีมของ สตีเฟ่น เคนนี่ กุนซือวัย 49 ปี ผลงานการลงสนามนัดล่าสุด เปิดบ้านเสมอกับ ทีมชาติบัลแกเรีย แบบไร้สกอร์ ในรายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ซึ่งทีมยักษ์เขียวจบอันดับที่ 3 ของลีกบีกลุ่ม 4 สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุดย่ำแย่พอสมควร เสมอ 2 นัดและแพ้ 3 นัด เอาชนะใครไม่ได้ ส่วนขุมกำลังของทีมชุดนี้ยังเต็มไปด้วยนักเตะที่ค้าแข้งในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษเป็นส่วนใหญ่เช่นเคย นำโดย แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ จากท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ คัลลั่ม โรบินสัน จาก เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เป็นต้น

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกันของทั้งสองชาติ 5 นัดหลังสุด แน่นอนว่าเจ้าบ้านเหนือกว่าด้วยการชนะ ไอร์แลนด์ 2 นัดและเสมอ 3 นัด แต่น่าสนใจก็คือผลการแข่งขันแต่ละเกมมักจบด้วยสกอร์ที่เฉือนกันเพียงประตูเดียวเท่านั้น ส่วนหนึ่งเพราะสไตล์การเล่นของทางเจ้าถิ่นแทบทุกชุดมักเล่นชวนอึดอัดใจคนดู เน้นระบบและรัดกุมกันอย่างมาก จุดหลักให้สังเกตุการเล่นของแผงมิดฟิลด์ซึ่งชาติโซนนี้มักมีแต่แข้งเทพในตำแหน่งนี้กันทั้งนั้น หมายความว่าพวกเขาพร้อมสำหรับการยึดเกมแดนกลางไม่ให้คู่แข่งได้ย่างกายของมาแย่ง แถมเกมรุกยังมี โยวิช ซึ่งเจ้าหมอนี้ทีมเยือนห้ามเหม่อเป็นอันขาด อย่างไรก็ตามด้วยการที่กุนซือคนใหม่จะได้คุมนัดนี้เป็นเกมแรก ก็ยังไม่แน่ชัดว่าพวกเขาจะมีสไตล์การเล่นแบบไหน นักเตะจะเข้าใจแผนการแล่นและแท็คติกในระยะเวลาอันแสนสั้นแบบนี้ได้หรือไม่ ส่วนผู้มาเยือนจากฟอร์มที่ผ่านมาน่าผิดหวังพอควร แม้จะมีแข้งชื่อคุ้นหน้าคุ้นตาสำหรับสายคอบอลอังกฤษ ทว่าแต่ละนายไม่มีนักเตะคนไหนโดดเด่นจนถึงขั้นที่จะฝากความหวังไว้ได้ เน้นใจสู้และเน้นเรื่องลูกกลางอากาศสไตล์โบราณเข้าพังประตูหวังลูกโขกเล่นงานเจ้าถิ่นให้ยวบ แต่ดูแล้วผลการแข่งขันนัดนี้โอกาสที่ทีมชาติเซอร์เบียจะชนะทีมชาติไอร์แลนด์มีสูงกว่า เพราะคุณภาพของนักเตะที่เหนือกว่าน่าจะสร้างความเปลี่ยนแปลงและความแตกต่างให้เจ้าเจ้าถิ่น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติเซอร์เบีย (3-5-2) : เปดรัก รายโควิช (GK) – สเตฟาน มิโตรวิชมิลอส เวลจ์โควิช, ยูรอส สปายิช – ดาร์โก้ ลาโซวิชนิโคล่า มัคซิโมวิช, เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช, เนมานย่า กูเดลย์ดูซาน ทาดิซ – อเล็กซานดาร์ มิโตรวิชลูก้า โยวิช

ทีมชาติไอร์แลนด์ (4-3-3) : ดาร์เรน แรนดอล์ฟ (GK) – แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้เชน ดัฟฟี่จคีแรน คล้าร์กเอ็นดา สตีเว่นส์ – จอช คัลลั่มคอเนอร์ ฮูริเฮนเจฟฟ์ เฮนดริก  คัลลั่ม โรบินสันเชน ลองอารอน คอนนอลลี่

ผลสกอร์ที่คาด : เซอร์เบีย 2 – 0 ไอร์แลนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top