วิเคราะห์บอล สโลวีเนีย vs โครเอเชีย ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป นัดแรกของกลุ่ม เอช เป็นพบกันของสองชาติบ้านใกล้เรือนเคียง ระหว่าง ทีมชาติสโลวีเนีย เปิดสนามเหย้า สตาดิโอน สโตซิเซ่ เมืองลุบยาน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “ตราหมากรุก” ทีมชาติโครเอเชีย โดยทั้งสองทีมจะฟาดแข้งกันในคืนวันพุธที่ 24 มีนาคม เวลา 02:45 น. หรือเข้าสู่วันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ประเทศสโลวีเนีย

เจ้าบ้าน ทีมชาติสโลวีเนีย โดยการคุมทีมของ มาติยาซ เค็ค กุนซือวัย 59 ปี ผู้เล่นที่เรียกมาในชุดนี้ยังคงคุณภาพเช่นเดิม นำโดยผู้รักษาประตูดาวดังอย่าง ยาน โอบรัค จอมหนึบของสโมสรแอตเลติโก มาดริด และ โจซิป อิลิซิช ศูนย์หน้าวัยเก๋าจากอตาลันต้า ส่วนผลงานของทีมนัดล่าสุด เปิดบ้านเจ๊ากับทีมชาติกรีซ 0-0 ในรายการยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รั้งบ๊วยของลีกบีกลุ่มที่ 2 ตกชั้นไปสู่ลีกซีในรายการนี้ แต่พวกเขามีสถิติการลงสนามที่ยอดเยี่ยมพอตัว เมื่อไม่แพ้ใครมาแล้ว 8 นัดติดต่อกัน ชนะไปถึง 5 นัดและเสมอ 3 นัดด้วยกัน

ทีมเยือน “ตราหมากรุก” ทีมชาติโครเอเชีย อีกหนึ่งชาติที่เป็นตัวเต็งจะผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายของรายการนี้ ปัจจุบันยยังใช้ ซลัตโก้ ดาลิช คุมทีมอยู่ โดยผลงานล่าสุดเปิดบ้านแพ้ให้กับ “ฝอยทอง โปรตุเกส แบบฉิวเฉียด 2-3 จบอันดับรองบ๊วย ของกลุ่ม 3 ลีกเอ รายการยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุดไม่สู้ดีนัก ชนะเพียงนัดเดียว เสมอ 1 นัดและแพ้ถึงสามเกม ซึ่ง 4 นัดล่าสุดพวกเขาชนะใครไม่ได้เลย ส่วนผู้เล่นที่ติดทีมชุดนี้ยังครบเครื่องแทบทุกตำแหน่ง โดยเฉพาะแดนกลางที่อัดแน่นไปด้วยแข้งระดับท็อปของยุโรป นำโดย ลูก้า โมดริช มิดฟิลด์จอมเก๋าดีกรีบัลลงดอร์

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองชาติเพื่อนบ้านมีสไตล์การเล่นที่คล้ายคลึงกัน สู้กันด้วยแท็คติกล้วนๆ โดยเกมแดนกลางจะเป็นการตัดสินผลการแข่งขันเกมนี้ได้เลย ถ้าทีมไหนครอบครองตรงนี้มากกว่าจะสร้างความได้เปรียบอย่างมากเลยทีเดียว สถิติการเจอกันของทั้งคู่จาก 5 เกมหลังสุด ทีมเยือนกินขาดอย่างชัดเจนโดยชนะไปได้ถึง 3 นัดและเสมอ 2 นัด อย่างไรก็ตามชาติเจ้าถิ่นน่าจะหวังแก้มือให้ได้เพราะได้เล่นในบ้านและขุมกำลังชุดนี้มีลุ้นพอสมควร อย่างไรก็ตามแผงมิดฟิลด์ของชาติผู้มาเยือนเหนือกว่าอย่างชัดเจน ครบเครื่องในเรื่องการครองบอลรวมถึงการสร้างสรรค์เกมรุกหรือแม้กระทั่งการทำประตู โดยผลการแข่งขันนัดนี้ขอเชื่อสถิติ ยกให้ โครเอเชีย จะบุกมาชนะ สโลวีเนีย ถึงถิ่นไปได้อย่างไม่ยากเย็นเหมือนอย่างที่พวกเขาเคยทำได้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติสโลวีเนีย (4-2-3-1) : ยาน โอบลัค (GK) – เนย์ก สคูบิชมิฮา บลาซิชมิอา เมฟย่ายูเร่ บาลโคเวค – ยัสมิน คูร์ติชนีโน่ คูเตอร์ – โจซิป อิลิซิชมิฮา ไซจ์สซานดิ ลอฟริช  ฮาริส วุกคิช

ทีมชาติโครเอเชีย (4-2-3-1) : โดมินิค ลีวาโควิช (GK) – ซิเม่ เวอร์ซัลจ์โก้ดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์เดยัน ลอฟเรนบอร์นา บาริซช – มาเตโอ โควาซิชลูก้า โมดริช – โยซิป เบรคาโล่มาริโอ ปาซาลิชอิวาน เปริซิช – อันเดร ครามาริช

ผลสกอร์ที่คาด : สโลวีเนีย 0 – 2 โครเอเชีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top