วิเคราะห์บอล อันดอร์รา vs แอลเบเนีย ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป เกมนัดแรกสุดของกลุ่มที่ไอ เป็นการลงดวลแข้งกันระหว่าง ทีมชาติอันดอร์รา เปิดสนามเหย้า เอสตาดี้ นาซิอองนาล ต้อนรับการมาเยือนของ “อินทรีแดงดำแห่งยุโรป” ทีมชาติแอลเบเนีย โดยทั้งสองทีมจะลงวัดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 26 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ณ ประเทศอันดอร์รา

เจ้าบ้าน ทีมชาติอันดอร์รา ทีมสมันน้อยแห่งโซนยุโรปรั้งอยู่อันดับที่ 151 ของโลก ยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมใช้งาน โคลโด อัลบาเรซ มาเป็นเวลา 10 ปีแล้ว ผลงานของพวกเขายังคงห่วยแตกหาชัยชนะไม่เจอ แม้ในรายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ปีที่ผ่านมาจะอยู่ลีกท้ายสุด ก็ยังจบการแข่งขันด้วยการลงไปนอนจมเป็นบ๊วยของกลุ่มจากผลงานเสมอ 2 แพ้ 4 โดนถล่มประตูแบบยับเยิน โดยเกมล่าสุดที่โชว์ฟอร์มเอาไว้คือเกมที่โดน ทีมชาติลัตเวีย กระซวกไส้ไหล 0-5 คาถิ่นตัวเอง ด้านขุมกำลังของทีมก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงทั้งหมดที่โดนเรียกมาติดทีมชุดนี้ล้วนค้าแข้งอยู่ในประเทศตัวเองทุกคน

ทีมเยือน “อินทรีแดงดำแห่งยุโรป” ทีมชาติแอลเบเนีย ทีมอันดับที่ 66 ของโลกในเวลานี้ ลูกทีมของกุนซือวัยชราชาวอิตาลี เอโดอาร์โด้ เรย่า พาทีมทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจเมื่อปีที่ผ่านมาจบการแข่งขันรายการยูฟ่า เนชั่ส์ลีก สามารถคว้าแชมป์ลีกซี กลุ่มที่สี่ มาได้ และหากไปดูสถิติ 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามพวกเขายังไม่แพ้ใครเลย(ชนะ 3 เสมอ 2) เกมล่าสุดที่เล่นเปิดรังเชือด ทีมชาติเบลารุส ได้แบบหวาดเสียว 3-2 ด้านขุมกำลังผู้เล่นยังเป็นชุดเดิมๆที่ออกไปค้าแข้งกันนอกประเทศ บรรดาตัวเก่งส่วนใหญ่จะเล่นอยู่ในเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เกมนี้จะยังคงนำทัพมาโดย มารัช คุมบูลล่า ปราการหลังอนาคตไกลจากสโมสรโรม่า

วิเคราะห์ก่อนเกม ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนไปมากนักสำหรับสองทีมนี้ จากชื่อชั้นของทีมแน่นอนว่าฝั่งผู้มาเยือนเหนือกว่าเยอะมาก เกมนี้เป็นโอกาสดีมากที่จะได้ประเดิมสนามคว้า 3 คะแนนเต็มเป็นการเอาฤกษ์เอาชัย เชื่อว่าทัพอินทรีแดงดำแห่งยุโรป จะไม่ปล่อยให้โอกาสที่เข้ามาหลุดมือออกไป ซึ่งเกมรุกของพวกเขาก็กำลังเข้าฝัก 3 เกมหลังสุดที่ลงสนามกดไปถึง 8 ประตูเลยทีเดียว ด้านเจ้าถิ่นขอแค่ไม่ได้ยิงถล่มเละก็ดีมากแล้ว สำหรับฟอร์มการเล่นในตอนนี้ เมื่อเกมรับรั่วแบบเละเทะโดนซัดไปถึง 19 ประตูจาก 6 เกมหลังสุดที่ลงสนาม คิดว่าครั้งนี้ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนจะมาลงสนามเพื่อเป็นตู้เอทีเอ็มแจกคะแนนเช่นเดิม ดังนั้นฟันธงได้เลยแบบมั่นใจว่าทีมเยือนจะเก็บชัยได้ในเกมนี้

ผลที่คาด

ทีมชาติอันดอร์รา (4-4-2) : โจเซ็ป โกเมส (GK) – มอยเซส ซาน นิโกลัสเอมิลี่ การ์เซียอัลเบิร์ต อลาเวดราโยอัน เซรอ์โวส์ – ยอร์ดี้ อลาเอซมาชิโอ วิเอย์ร่ามาร์ก เรเบสคริสเตียน มาร์ติเนซ – อเล้กซ์ มาร์ติเนซริคาร์ด เฟร์นานเดซ

ทีมชาติแอลแบเนีย (3-4-1-2) : เอทริต เบริซ่า (GK) – เฟรเดริค เวเซลี่เบรัต ดิมซิติอาร์เดียน อิสไมจ์ลี่ – เอลซิด ไฮซาจเลเดียน เมมูชาจ์อาเมียร์ อับราชี่เมียร์โต อูซูนี่ – เชริฟ คัลลาคู – โซโคล ชิคัลเลชี่เรย์ มานาจ

ผลสกอร์ที่คาด : อันดอร์รา 0 – 3 แอลแบเนีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top