วิเคราะห์บอล อิตาลี vs ไอร์แลนด์เหนือ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มซี เกมแรก เป็นการลงปะทะแข้งกันของ “อัซซูรี่” ทีมชาติอิตาลี เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่ยขันกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม เวลา 02:45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 26 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สตาดิโอ เอ็นนิโอ ทาร์ดินี่ เมืองปาร์ม่า ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น “อัซซูรี่” ทีมชาติอิตาลี เจ้าของแชมป์โลก 4 สมัย ณ เวลานี้เป็นทีมอันดับที่ 10 ของโลก อยู่ภายใต้การคุมทัพของกุนซือ โรแบร์โต้ มันชินี่ ถือว่าทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมาพวกเขาทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจสามารถคว้าแชมป์กลุ่มได้ หลังลงสนามไป 6 เกมไม่พลาดท่าแพ้ให้กับทีมใดเลยเก็บชัยได้ 3 เกม และเสมอ 3 เกม โดยนัดล่าสุดที่ลงสนามบุกไปพิชิต ทีมชาติบอสเนีย แอนด์ เฮอร์เซโกวีนา ได้แบบสบายเท้า 2-0 ยิ่งไปกว่านั้นเกมรับที่ขึ้นชื่อของทีมยังกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้งเก็บคลีนชีทมาได้ถึง 5 เกมจาก 6 เกมหลังสุด ด้านขุนพลอัซซูรี่ในยุคนี้ ไม่ค่อยมีแข้งดาวรุ่งมากนัก ส่วนใหญ่จะเป็นหน้าเดิมๆ ที่ค้าแข้งอยู่ในลีกประเทศตัวเองแทบทั้งหมด

ผู้มาเยือน ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ ทีมอันดับที่ 45 ของโลก คุมทัพอยู่โดยเทรนเนอร์สัญชาติอังกฤษ เอียน บาราคลัฟ เมื่อปีที่ผ่านมาพาทีมทำผลงานได้ห่วยแตกสุดๆ ไร้ชัยตลอด 6 เกมที่ลงสนามในรายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีก(เสมอ 2 แพ้ 4) จบลงด้วยการเป็นบ๊วยของลีก เกมรับโดนไล่ยิงถลุงยับเรียกได้ว่ารั่วสุดๆ ยังดีที่เกมนัดส่งท้ายเมื่อปลายปีที่ผ่านมาสามารถเปิดบ้านเจ๊ากับ “ผีดิบ” ทีมชาติโรมาเนีย 1-1 เรียกความเชื่อมั่นกลับมากันได้บ้าง ด้านขุนกำลังนักเตะของพวกเขาเกือบทั้งหมดค้าแข้งอยู่ในลีกแชมเปี้ยนชิพ ประเทศอังกฤษ โดยแข้งตัวเก่งของทีมคือปราการหลังจากเลสเตอร์ ซิตี้ อย่าง จอนนี่ อีแวนส์

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกของคู่นี้ 4 เกมหลังสุดแน่นอนว่า เจ้าบ้านข่มอยู่ฝ่ายเดียวเก็บชัยมาครองได้ถึง 3 เกม เสมออีก 1 เกม และยังไม่โดนยิงประตูเลยแม้แต่ลูกเดียวอีกด้วย มาที่ปัจจุบัน ฟอร์มการเล่นของทัพ อัซซูรี่ ก็ดูจะดีวันดีคืนเกมรับกลับมาเหนียวแน่นอีกครั้ง 6 เกมหลังสุดโดนเจาะตาข่ายเพียงแค่ประตูเดียวถ้วน ระบบการเล่นของ มันชินี่ เข้ากับศักยภาพของนักเตะที่อยู่ภายในทีมเป็นอย่างดี ส่วนเกมรับที่เคยเป็นจุดอ่อนของพวกเขาก็ขยันผลิตสกอร์มากขึ้น 6 เกมหลังยิงคู่แข่งได้ถึง 15 ประตู ด้านทีมเยือน 6 เกมหลังสุดเอาชนะใครไม่ได้เลย ทีมยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ด้วยฟอร์มการเล่น ชื่อชั้นของนักเตะและสถานที่ บังคับให้ผู้มาเยือนต้องลงไปรับลึกแบบเต็มอัตราศึก หากเก็บมาได้ซัก 1 คะแนนก็ถือว่าประสบความสำเร็จมากแล้ว แต่จากฟอร์มการเล่นคิดว่าเป็นฝ่ายเจ้าบ้านที่จะยิงถล่มคว้า 3 คะแนนเป็นการประเดิมได้เสียมากกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติอิตาลี (4-3-3) : จานลุยจิ ดอนนารุมม่า (GK) – อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่เฟรานเชสโก้ อแชร์บี้อเลสซิโอ โรมันโญลี่เอเมอร์สัน – นิโคโล่ บาเรล่าจอจินโญ่มัตเตโอ เปสซิน่า – เฟเดริโก้ แบร์นาเดสคี่อันเดรีย เบล็อตติโดเมนิโก้ เบราร์ดี้

ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ (3-5-2) : เบลี่ย์ พีค็อก-ฟาร์เรลล์ (GK) – จอนนี่ อีแวนส์, เคร็ก แคธคาร์ทแดนนี่ บัลลาร์ด – สจ๊วร์ต ดัลลัสแพทริค แม็กแนร์มิชาเอล สมิธอลิสแตร์ แม็คคานน์เชน ฟอร์กูสัน – เลียม บอยซ์คอเนอร์ วอชิงตัน

ผลสกอร์ที่คาด : อิตาลี 2 – 0 ไอร์แลนด์เหนือ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top