วิเคราะห์บอล ฮังการี vs โปแลนด์ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป นัดแรกของกลุ่ม ไอ เป็นการปะทะแข้งกันระหว่าง ทีมชาติฮังการี เปิดสนามเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติโปแลนด์ โดยทั้งสองทีมจะฟาดแข้งกันในคืนวันเข้าสู่วันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม เวลา 02:45 น. หรือเข้าสู่วันศุกร์ที่ 26 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม กรูปามา อารีน่า กรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี

เจ้าถิ่น ทีมชาติฮังการี ซึ่งมีกุนซือสัญชาติอิตาลี มาร์โค รอสซี่ คุมบังเหียนอยู่นั้น ได้พยายามเรียกแข้งฝีเท้าดีที่สุดมาประดับทีมชุดนี้ โดยดาวดังแข้งระดับท็อปส่วนใหญ่ค้าแข้งในลีกบุนเดสลีกา เยอรมัน นำโดย ปีเตอร์ กูลัคซี่ และ วิลลี่ ออร์แบน ส่วนผลงานของทีมที่ลงสนามนัดล่าสสุดย้อนไปช่วงปลายปีก่อน สามารถเปิดบ้านเอาชนะ “แดนไก่งวงทีมชาติตุรกี 2-0 ซึ่งพวกเขาเป็นแชมป์กลุ่ม 3 ลีกบี สามารถเลื่อนชั้นขึ้นสู่ลีกเอได้สำเร็จในรายการยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก สถิติการลงสนามถือว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยม โดยไม่แพ้ใครถึง 6 นัดติดต่อกัน ชนะ 4 นัดและเสมอ 2 นัด

ทีมชาติโปแลนด์ โดยการคุมทีมของ เปาโล ซูซ่า กุนซือสัญชาติโปรตุเกส วัย 50 ปี ซึ่งเพิ่งก้าวมารับตำแหน่งเมื่อต้นปีนี้เอง ขุมกำลังของทีมชุดนี้ยังครบเครื่องอย่างมาก โดยพวกเขาได้รับคาดการณ์ว่าจะเป็นอีกหนึ่งทีมที่จะสามารถผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายในศึกฟุตบอลโลกปี 2022 นักเตะที่โดดเด่นจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ โคตรดาวยิงของค่าย “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค เป็นแข้งตัวความหวังของชาติไปโดยปริยาย ส่วนผลงานการลงสนามนัดล่าสุด แพ้คาบ้านให้กับ “แดนกังหันทีมชาติฮอลแลนด์ 1-2 ทำให้พวกเขาจบอันดับที่ 3 ของกลุ่ม 1 ลีกเอ รายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าถิ่นต้องครุ่นคิดอย่างหนักในการรับมือ เลวานดอฟสกี้ น่าจะเตรียมจัดการไม่ให้ศูนย์หน้ารายนี้ได้ทำอะไรพวกเขาได้ถนัด เตรียมเล่นเกมรับอย่างรัดกุมบีบบอลไม่ให้แดนกลางสามารถป้อนบอลไปถึงแดนสุดท้ายของพวกเขาแล้วฉวยจังหวะในการโต้กลับกันอีกที ส่วนทีมเยือนเรื่องศูนย์หน้าของพวกเขาคงหายห่วง แต่เกมรับดันมีปัญหาตรงแผงมิดฟิลด์ ยังไม่ค่อยมีแข้งที่คอยจัดการปัดกวาดพื้นที่ก่อนจะไปถึงแนวรับได้ดีเท่าไหร่ เกมนี้ถ้าคิดอะไรไม่ออกก็คงหวังพึ่ง เลวานฯ อยู่เช่นเคย ส่วนผลการแข่งขันเกมนี้ ก็ขอเชื่อแนวรุกของทีมชาติโปแลนด์ จะสามารถเจาะพังประตูเอาชนะ ทีมชาติฮังการี แต่ผลสกอร์คงไม่หนีห่างกันมาก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติฮังการี (3-4-2-1) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK) – อดัม แลงวิลลี่ ออร์แบนอัตติลา ซาไล – โลอิค เนโกอดัม นากี้ดาวิด ซิเกอร์เควิน วาร์ก้า – โรลันด์ ซาลไลโซลต์ คัลมาร์ – อดัม ซาไล

ทีมชาติโปแลนด์ (4-3-1-2) : วอจเซียจ เซสนี่ (GK) – บาร์ตอสซ์ เบเรสซีนสกี้คามิล กลิคยาน เบดนาเร็กอาร์คาดิอุสซ์ เรก้า – มาเตอุสช์ กลิคเกอร์เซกอร์ซ ครีโชเวียค, ปิเอโตร เซียลินสกี้ –ยาคุบ โมเดอร์ – โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, คริสตอฟ เปียเท็ค 

ผลสกอร์ที่คาด : ฮังการี 1 – 2 โปแลนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top