วิเคราะห์บอล สกอตแลนด์ vs ออสเตรีย ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป โปรแกรมนัดแรก กลุ่มเอฟ เป็นการดวลฝีเท้ากันของ “วิสกี้” ทีมชาติสกอตแลนด์ เปิดสนามเหย้า แฮมป์เดนพาร์ก ในเมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ ต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติออสเตรีย โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 26 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน “วิสกี้” ทีมชาติสกอตแลนด์ ทีมอันดับที่ 48 ของโลก อยู่ภายใต้การนำทัพของ สตีฟ คล้าร์ก ฟอร์มการเล่นเมื่อทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมาอยู่ในเกณฑ์พอใช้ไม่ดีไม่แย่ ลงสนามไป 6 เก็บชัยมาครองได้ 3 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ 2 เกม จบการแข่งขันเป็นรองแชมป์ของลีกบี กลุ่มที่สอง โดยเกมนัดส่งท้ายที่ลงเล่นจบไม่สวยเท่าไหร่บุกไปพ่ายให้กับ ทีมชาติอิสราเอล แบบหวุดหวิด 0-1 ด้านขุมกำลังที่โดนเรียกมาติดทีมชาติส่วนใหญ่แฟนบอลชาวไทยจะคุ้นชื่อเป็นอย่างดีเนื่องจากลงเล่นอยู่ในลีกอังกฤษ และอีกบางส่วนค้าแข้งอยู่ในประเทศตัวเอง นำทัพมาโดยกัปตันทีม แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ที่ค้าแข้งอยู่กับสโมสรดังอย่าง ลิเวอร์พูล

ทีมเยือน ทีมชาติออสเตรีย ยกระดับมาตรฐานของตัวเองขึ้นมาได้ดีขึ้นเรื่อยๆ จนสามารถขึ้นมารั้งอยู่ที่ 23 ของโลกในเวลานี้ โดยลูกทีมของ ฟรังโก้ โฟดา ทำผลงานได้อย่างสุดยอดเมื่อปีที่ผ่านมาคว้าแชมลีกบี กลุ่มหนึ่ง ของรายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีก มาได้สำเร็จสามารถเก็บชัยมาครองได้ 4 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้เพียงเกมเดียวเท่านั้น นัดหลังสุดที่ลงสนามเปิดบ้านเสมอกับ ทีมชาตินอร์เวย์ 1-1 ด้านขุมกำลังผู้เล่นชุดเก่งของชาติ ต้องบอกเลยว่าแทบทั้งหมดค้าแข้งอยู่กับลีกสูงสุดของประเทศเพื่อนบ้านอย่างเวทีบุนเดสลีกา เยอรมัน นักเตะตัวเก่งของทีมจะเป็นใครไม่ได้นอกจาก ดาวิด อลาบา ปราการหลังจากสโมสร บาเยิร์น มิวนิค

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมถือว่าคุณภาพไม่ห่างกันมากเกินไปนัก ทำให้ผลสรุปของคู่นี้เป็นไปได้หมดทั้งสามทาง โดยทั้งสองฝั่งยังเป็นทีมที่มีจุดเด่นเรื่องเกมรับเสียประตูน้อยพอกัน แต่หากไปวัดค่าพลังเกมรุกจะเห็นว่าทางผู้มาเยือนมีหมัดที่หนักกว่าทั้งระบบการเล่นที่เน้นบุกมากกว่า รวมไป ถึงชื่อชั้นผู้เล่นอีกด้วย ด้านเจ้าบ้านดาวดังของทีมส่วนใหญ่จะอยู่ในตำแหน่งที่เกี่ยวกับเกมรับเสียมากกว่า อย่างไรก็ตามผลงานการลงสนามในถิ่นตัวเองของทัพวิสกี้นั้นแข็งแกร่งอย่างมากปีที่ผ่านมา 3 เกมไม่แพ้ใครเลย(ชนะ 2 เสมอ 1) และเรื่องความใจสู้ก็คงไม่มีใครเกินพวกเขาที่ได้ลงเล่นในบ้านอีกด้วย ส่วนผลงานออกมาเล่นนอกบ้านของทาง ออสเตรีย ก็โหดไม่แพ้กันชนะมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว ดังนั้นคิดว่าคู่นี้จะตัดสินหาตัวผู้ชนะไม่ได้ต้องแบ่งคะแนนกันไปแบบสนุก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติสกอตแลนด์ (3-5-2) : เดวิด มาร์แชลล์ (GK) – สกอตต์ แมคโทมิเนย์เดแคลน กัลลาเกอร์คีแรน เทียร์นี่ย์ – สตีเฟ่น โอดอนเนลล์จอห์น แม็คกินน์เคนนี้ แม็กลีนคัลลั่ม แมคเกรเกอร์แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ลินดอน ไดค์สโอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่

ทีมชาติออสเตรีย (4-2-3-1) : อเล็กซานเดอร์ ชลาเกอร์ (GK) – สเตฟาน ไลเนอร์เกอร์โนท เทราเนอร์ฟิลิปป์ ไลน์ฮาร์ทไรน์โฮลด์ รานฟ์เทิ่ล – ซาเวอร์ ชลาเกอร์สเตฟาน อิลซานเกอร์ – คาริม โอนิซิโวมาร์เซล ซาบิตเซอร์ดาวิด อลาบา – มิชาเอล เกรกอริทช์

ผลสกอร์ที่คาด : สกอตแลนด์ 1 – 1 ออสเตรีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top