วิเคราะห์บอล สเปน vs กรีซ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป โปรแกรมการแข่งขันนัดแรก กลุ่มที่บี เป็นการลงสนามดวลฝีเท้ากันระหว่าง “กระทิงดุ” ทีมชาติสเปน เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “เทพนิยาย” ทีมชาติกรีซ โดยเกมนี้จะฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 26 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ นูเอโบ ลอส การ์เมเนส เมืองกรานาด้า ประเทศสเปน

ฝั่งเจ้าบ้าน “กระทิงดุ” ทีมชาติสเปน ลูกทีมของ หลุยส์ เอนริเก้ รายการที่ผ่านมาทำผลงานได้ดุดันสมชื่อสามารถคว้าแชมป์กลุ่มทัวร์นาเมนต์ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ได้ด้วยฟอร์มการเล่นหรูคว้าชัย 3 เกม เสมอ 2 เกมและแพ้เพียงเกมเดียวเท่านั้น ซึ่งนัดสุดท้ายที่ลงสนามอย่างเป็นทางการเปิดบ้านกระหน่ำยิง “อินทรีเหล็กทีมชาติเยอรมัน จนเมื่อยเท้า 6-0 ทำให้อันดับโลกของทีมขยับขึ้นมารั้งอยู่ที่ 6 ในขณะนี้ ด้านขุมกำลังของทัพกระทิงดุชั่วโมงนี้แทบไม่มีแข้งสตาร์ตัวชูโรงเลยโดยเฉพาะผู้เล่นตำแหน่งเกมรุก ด้านนักเตะดาวรุ่งหน้าใหม่ที่โดนเรียกมาติดทีมชาติหนแรกมีรายหลายทั้ง เปดรี้ มิดฟิลด์วัย 18 ปีจาก บาร์เซโลน่า, เปโดร ปอร์โร่ แนวรับดาวรุ่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และไบรอัน กิล ปีกวัย 20 ปี ของ เซบีย่า ส่วนบรรดาแข้งตัวเก๋าอย่าง เซร์คิโอ รามอส, เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และจอร์ดี้ อัลบา ยังคงอยู่กันอย่างพร้อมหน้า สเปน ชุดนี้จึงเป็นชุดที่ผสมผสานกันระหว่างดาวเตะอายุน้อย กับผู้เล่นประสบการณ์สูง ต้องมารอดูว่าจะเล่นกันอย่างเข้าขารู้ใจได้หรือไม่

ทางด้านทีมเยือน “เทพนิยาย” ทีมชาติกรีซ อยู่ภายใต้การนำทัพของเทรนเนอร์สัญชาติเนเธอร์แลนด์อย่าง จอห์น วานต์ ชิป พาทีมทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจไม่น้อยในรายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีก เมื่อปีที่ผ่านมา หลังพวกเขาไม่แพ้ใครเลยตลอด 6 เกมที่ลงสนามคว้าชัยชนะมาได้ 3 เกม และเสมอ 3 เกม ยิ่งไปกว่านั้นเกมรับที่เป็นของเลื่องชื่อยังกลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง เสียไปเพียงประตุเดียว เก็บมาได้ถึง 5 คลีนชีท แต่น่าเสียดายที่เสมอเยอะไปหน่อยทำให้จบการแข่งขันในฐานะทีมรองแชมป์กลุ่มเท่านั้น โดยอันดับโลกในเวลานี้ทางฟีฟ่ายกให้พวกเขารั้งอยู่ที่ 53 ของโลก ส่วนขุมกำลังพลของทีมที่โดนเรียกมารับใช้ชาติครั้งนี้ส่วนใหญ่จะเป็นนักเตะที่ออกไปค้าแข้งอยู่ตามลีกรองๆทั่วยุโรป ผสมกับนักเตะที่ค้าแข้งอยู่กับสโมสรยักษ์ใหญ่ภายในประเทศ ซึ่งผู้เล่นที่น่าจับตามองของทีมชาติกรีซชุดนี้เป็นเจ้า อนาสตาซิออส บาคาเซตาส มิดฟิลด์ตัวรุกจอมพริ้วที่ช่วยยิงไป 2 ประตู พร้อมทำอีก 2 แอสซิสต์จากที่ลงสนามรายการเนชั่นส์ลีก ที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกันของคู่นี้ 5 เกมหลังสุดเป็นไปตามคุณภาพของทีม โดยเป็นฝั่งเจ้าบ้านเหนือกว่าเยอะ เก็บชัยชนะได้ 3 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้เพียงเกมเดียวเท่านั้น แต่สกอร์ที่ออกมาก็เป็นการเฉือนเอาชนะแทบทุกเกม แสดงให้เห็นว่างานนี้หากทัพกระทิงดุหวังจะเก็บ 3 คะนนเต็มเป็นการประเดิมสนามก็ต้องออกแรงกันเหนื่อยหน่อย ซึ่งระบบการเล่นของทั้งสองทีมนั้นแตกต่างกันอย่างชัดเจน เจ้าบ้านจะเน้นไปที่การครองบอลเหนียวแน่น ต่อบอลสั้นและเล่นบอลบนพื้นเป็นหลัก ส่วนทางทีมเยือนไม่ชอบการครองบอลมากนัก ชอบเล่นลูกโด่งกับบอลยาว เล่นเกมรับแบบคั้งโซนลึกทำให้เสียประตูกันยากมาก ดังนั้นเกมนี้ทั้งสองฝ่ายจะได้เล่นตามเกมที่ถนัดของตัวเอง แต่เชื่อว่าด้วยคุณภาพผู้เล่นที่ต่างกันมากทำให้มีโอกาสสูงที่เจ้าถิ่นจะเจาะได้ซักประตูเป็นอย่างน้อย ทว่าเกมรับของ สเปน ชั่วโมงนี้น่าห่วงไม่น้อยมีโอกาสสูงที่จะขาด เซร์คิโอ รามอส ที่ยังร่างกายไม่ฟิตเท่าไหร่นักจึงทำให้จะขาดผู้บัญชาการแนวหลังคนสำคัญ ดังนั้นฝั่งกรีซก็ยังพอมีความหวังที่จะเก็บคะแนนออกไปได้บ้างเช่นกัน เพราะการป้องกันลูกกลางอากาศฝั่งเจ้าบ้านค่อนข้างห่วย แต่สุดท้ายหากให้เลือกผู้ชนะตัวจริงก็คงนอกใจชื่อชั้น และความสดของผู้เล่นใหม่ๆฝั่งเจ้าถิ่นไม่ได้ ดังนั้นจึงคิดว่า สเปน จะเก็บ 3 คะแนนมาครองได้ในเกมนี้แบบที่กองเชียร์ต้องหวาดเสียว

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติสเปน (4-3-3) : ดาบิด เด เคอา (GK) – จอร์ดี้ อัลบาเอริค การ์เซียอินญีโก้ มาร์ตีเนซเซร์คิโอ เรกีลอน – โรดริโก้เซร์คิโอ บุสเก็ตส์โกเก้ – อัลบาโร่ โมราต้ามิเกล โอยาร์ซาบัลเคราร์ด โมเรโน่

ทีมชาติกรีซ (4-2-1-3) : โอดิสเซอาส วลาโชดิมอส (GK) – ชาราลัมโปส มาเวรียสคอนสแตนตินอส ลัมโบรปูลอสจอร์จอส ซาร์เวลลาสคอสตาส ซิมิกาส  ดิมิทริออส คูร์เบลิสเซก้า  ดิมิทริออส ลิมนิออสอนาสตาซิออส บาคาเซตาสคอสตาส ฟอร์ตูนิส  อีวานเกลอส พาฟลิดิส

ผลสกอร์ที่คาด : สเปน 2 – 1 กรีซ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top