วิเคราะห์บอลฟุตบอลชายซีเกมส์ 2019 ระหว่าง ทีมชาติไทย U23 พบ ทีมชาติสิงคโปร์ U23

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟุตบอลซีเกมส์ 2019 กลุ่มบี นัดที่สาม เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย U23 ทีมอันดับสามของกลุ่ม จะลงสนามพบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ U23 ทีมอันดับสี่ของกลุ่ม โดยเกมนัดนี้จะลงฟาดแข้งกันในช่วงบ่ายของวันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่สนาม บีนาน สเตเดี้ยม เมืองบีนาน ประเทศฟิลิปปินส์

ทางฝั่งแชมป์เก่า ทีมชาติไทย U23 คุมทัพโดยเฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น อากิระ นิชิโนะ ลงเล่นในฟุตบอลซีเกมส์ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี สองนัดแรก ทำผลงานได้ยังไม่น่าพอใจนัก หลังพลาดท่าพ่ายแบบพลิกล็อคให้กับ ทีมชาติอินโดนีเซีย U23 ไปด้วยสกอร์ 0-2 ในนัดแรก ส่วนนัดที่สองแก้ตัวด้วยการถล่ม ทีมชาติบรูไน U23 ไปได้ 7-0 มีทั้งหมด 3 คะแนน ลูกได้เสียบวก 5 ประตู โดยผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชุดนี้จะเป็นตัวที่เล่นอยูในลีกอาชีพประเทศบ้านเกิดทั้งหมด และไม่มีตัวที่เป็นโควต้าอายุเกินเลยแม้แต่รายเดียว ข่าวดีในนัดนี้ คือจะได้มิดฟิลด์ตัวหลักที่พลาดการลงสนามในสองนัดแรกอย่าง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามช่วยทีมได้ในนัดนี้ โดยความหวังในการจบสกอร์ต้องฝากไว้ที่ ศุภชัย ใจเด็ด แนวรุกสารพัดประโยชน์จากสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ด้าน ทีมชาติสิงคโปร์ U23 คุมทัพโดย ฟานดี้ อาห์หมัด ลงเล่นในฟุตบอลซีเกมส์ 2019 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดแรก เสมอกับ ทีมชาติลาว U23 ไป 0-0 ส่วนนัดที่สองนั้นแพ้ให้กับ ทีมชาติอินโดนีเซีย U23 ไป 0-2 มีเพียงแต้มเดียว ลูกได้เสียลบ 2 ประตู โดยผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ส่วนใหญ่จะเป็นตัวที่เล่นในลีกภายในประเทศเกือบทั้งหมด เว้นแค่ตัวดาวรุ่งอย่าง อิคห์ซาน ฟานดี ศูนย์หน้าที่ออกไปเล่นนอกประเทศในลีกนอร์เวย์กับ ราอูฟอสส์ ยูไนเต็ด ไอแอล ซึ่งเป็นความหวังสูงสุดของทีมในการจบสกอร์ในแดนหน้า

สำหรับการเจอกันของทั้งสองทีมในฟุตบอลรายการนี้ 5 นัดหลังสุด ปรากฎว่า เป็นฝ่าย ทีมชาติไทย ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด ยิงได้ทั้งหมด 7 ลูก เสีย 2 ลูก โดยการพบกันครั้งล่าสุดในรายการนี้ คือ ซีเกมส์รอบรองชนะเลิศ ที่ประเทศเมียนมาร์ ปี 2013 แล้วเป็นฝ่าย ทีมชาติไทย ที่เฉือนเอาชนะไปได้ 1-0 คาดว่าในนัดนี้ผลน่าจะลงเอยด้วยชัยชนะของทัพ ช้างศึก เหมือนเดิม ด้วยสกอร์ที่ขาดเกินกว่าหนึ่งประตู

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนามของทีมชาติไทย

ทีมชาติไทย U23 (4-2-3-1) : นนท์ ม่วงงาม (GK) – จตุรภัทร สัทธรรมชินภัทร์ ลีเอาะศฤงคาร พรมสุภะศรายุธ สมพิมพ์ – วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญกฤษดา กาแมน – อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ศุภชัย ใจเด็ดศุภโชค สารชาติ – ศุภนัฏฐ์ เหมือนตา

ทีมชาติสิงคโปร์ U23 (4-5-1) : บิน โรฮายซาด มูฮัมหมัด (GK) – อิรฟาน ฟานห์ดี, ลิโอเนล ตัน, มูฮัมหมัด ซาซาลี ชารูล, บิน ซาลามัต ทาเยลีสจ๊วต กริฟฟิน, จาค็อบ มาห์เลอร์, ซาอิด, อาเหม็ด ยูนอสอิคห์ซาน ฟานดี, ฟาริส บิน รามลี

ผลที่คาด ทีมชาติไทย U23 2 – 0 ทีมชาติสิงคโปร์ U23

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top