วิเคราะห์บอล โรมาเนีย vs มาซิโดเนียเหนือ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป นัดแรกของกลุ่ม เจ คู่ระหว่าง “ผีดิบทีมชาติโรมาเนีย เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติมาซิโดเนียเหนือ โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันกันตอนเที่ยงคืนของวันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม หรือเข้าสู่วันศุกร์ที่ 26 มีนาคม เวลา 00:00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ สตาดิโอ ลิเล่ โออาน่า เมืองเปโตรลูล โปรเอสติ

เจ้าบ้าน “ผีดิบ” ทีมชาติโรมาเนีย โดยการนำทัพคุมทีมของ มิเรล ราดอย ผลงานการลงสนามนัดล่าสุดบุกไปเสมอ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ 1-1 จบอันดับที่ 3 ของกลุ่ม 1 ลีกบี สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัด ทางด้านขุมกำลังของนักเตะชุดนี้ ตำแหน่งมิดฟิลด์น่าสนใจอย่างยิ่ง นำโดย ยานิส ฮาจี้ มิดฟิลด์จากเรนเจอส์ ทีมแชมป์ลีกสกอตต์ และ รัซวาน มาริน ห้องเครื่องจาก กาญารี่ เป็นต้น

ทีมเยือน ทีมชาติมาซิโดเนียเหนือ โดยมีกุนซือ อิกอร์ อันเกลอฟสกี ที่คุมทีมตั้งแต่ปี 2015 ผลงานการลงสนามนัดล่าสุด บุกไปพ่ายแพ้ให้กับทีมชาติอาร์เมเนีย 0-1 ทำได้เพียงจบรองแชมป์ของกลุ่ม 2 ลีกซี ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ลีก สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด ชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด โดยแข้งที่น่าสนใจในทีมชุดนี้ นำโดย เอซกาน อลิโอสกี้ แบ็คซ้ายจาก ลีดส์ ยูไนเต็ด, เอลจีฟ เอลมาส จากสโมสรนาโปลี และ โกรัน ปานเดฟ ศูนย์หน้าวัยเก๋าของสโมสรเจนัว

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการลงสนาม 5 นัดหลังสุด เป็นทางทีมเจ้าบ้านเหนือกว่าอย่างมาก เอาชนะได้ ถึง 4 นัดและแพ้เพียง 1 นัด แต่ครั้งล่าสุดที่เจอกันคือปี 2010 ซึ่งชาติผู้มาเยือนตอนนี้ ขุมกำลังดูเหนือกว่าเจ้าบ้านพอสมควร โดยเฉพาะตำแหน่งตัวรุกที่พร้อมจะเปลี่ยนเกมได้ทุกเมื่อ ทว่าเจ้าบ้านแดนผีดิบก็น่าจะบุกสู้ทีมเยือนเหมือนกัน เชื่อว่าเกมนี้น่าจะแลกกันสนุกอยู่ที่ว่าทีมไหนจะใช้โอกาสได้เปลืองน้อยกว่า ซึ่งเมื่อวัดคุณภาพของผู้เล่นแล้ว ขอเลือกให้ ทีมชาติมาซิโดเนียเหนือ ดีพอที่จะบุกมาคว่ำ ทีมชาติโรมาเนีย ถึงถิ่น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติโรมาเนีย (4-3-3) : โยนุต ราดู (GK) – วาซิเล่ โมโกสอันเดรย์ เบอร์ก้าวลัด คิริเคสนิคูเซอร์ บันคู – ยานิส ฮาจี้รัซวาน มารินอเล็กซานดรู แม็กซิม – ฟลอริเนล โคมันจอร์จ ปุสคาสวาเลนติน มิไฮล่า

ทีมชาติมาซิโดเนียเหนือ (4-3-1-2) : ดามยาน ซิสคอฟสกี้ (GK) – วิซาร์ มูซิลูคิเร ริสเตฟสกี้, เอสก์ยาน อาลิโอสกี้ – อาริยาน อเดมี่ดาร์โก้ มิเซฟสกี้ – เอลจีฟ เอลมาส – โกรัน ปานเดฟ, อิลิย่า เนสโตรอฟสกี้

ผลสกอร์ที่คาด : โรมาเนีย 1 – 2 มาซิโดเนียเหนือ 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top