วิเคราะห์บอล มอลโดวา vs หมู่เกาะแฟโร ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป เกมแรกของกลุ่มเอฟ เป็นการโคจรมาพบกันของสองทีมที่ระดับใกล้เคียงกันระหว่าง ทีมชาติมอลโดวา เปิดรังเหย้ารอรับการมาเยือนของ ทีมชาติหมู่เกาะแฟโร โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม เวลา 02:45 น. หรือเข้าสู่วันศุกร์ที่ 26 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ซิมบรู สเตเดียม เมืองชิซินาอู ประเทศมอลโดวา

เจ้าถิ่น ทีมชาติมอลโดวา ทีมอันดับท้ายๆ ของทั้งหมดที่ลงเล่นในโซนยุโรปนี้ พวกเขารั้งอยู่อันดับที่ 177 ของโลก เพิ่งจะได้ผู้จัดการทีมคนใหม่เข้ามาคุมทัพเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเป็น โรแบร์โต้ บอร์ดิน นายใหญ่สัญชาติอิตาลี ด้านผลงานของทีมก็เป็นไปตามปกติไม่มีอะไรผิดคาด ไม่สามารถเอาชนะใครได้เลยในรายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีก เมื่อปีที่ผ่านมาจาก 6 เกมเก็บผลเสมอมาได้ 1 เกมและแพ้ไปถึง 5 เกม นัดหลังสุดที่ลงเล่นบุกไปพ่ายให้กับ ทีมชาติโคโซโว แบบน่าเสียดาย 0-1 ต้องมารอดูว่าการเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือจะช่วยให้พวกเขาอาการดีขึ้นหรือไม่ ส่วนขุนพลที่โดนเรียกมาช่วยทีมผสมผสานกันระหว่างผู้เล่นที่ค้าแข้งอยู่ในลีกประเทศตัวเอง และอีกส่วนหนึ่งไปค้าแข้งอยู่นอกประเทศ โดยนักเตะที่เป็นตัวเก่งก็ยังพอมีอย่าง โอเล็ก เรอับชุค แบ็คซ้ายจากสโมสร โอลิมเปียกอส

ผู้มาเยือน ทีมชาติหมู่เกาะแฟโร รั้งอยู่อันดับที่ 107 ของโลก ณ เวลานี้ ลูกทีมของ ฮาคาน อีริกสัน ถือว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อปีที่ผ่านมา เห็นได้ชัดว่าระบบการเล่นมีการพัฒนาขึ้นมา ทำให้ตลอด 6 เกมที่ลงเล่นในรายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ไม่แพ้ให้กับคู่แข่งเลย(ชนะ 3 เสมอ 3)แม้จะอยู่ลีกดี(ท้ายสุด)ก็ตาม ส่งผลให้ได้เลื่อนชั้นขึ้นไปอยู่ลีกซี หลังจบการแข่งขันด้วยการเป็นแชมป์ของกลุ่ม ส่วนฟอร์มการเล่นนัดล่าสุดที่ทำเอาไว้สามารถบุกไปเจ๊ากับ ทีมชาติมอลต้า 1-1 สำหรับขุนพลที่โดนเรียกมาช่วยชาติแทบทั้งหมดค้าแข้งอยู่ในลีกรองๆ ทั่วยุโรปทั้งสิ้น

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟอร์มการเล่นของทีมเยือนในรายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีกเมื่อปีที่ผ่านมาน่าจับตามองมาก เห็นได้ชัดเลยว่าพวกเขามีพัฒนาการด้านระบบการเล่นที่ดีขึ้น โดยเฉพาะเกมรุกที่ยิงประตูคู่แข่งมาได้ 5 เกมติดต่อกันแล้ว คิดว่าเกมนี้ที่ต้องมาเจอกับ มอลโดว่า ที่รั้งอันดับท้ายๆ ของโลกฟุตบอล ทีมเยือนยังดูเหนือกว่ามาก ซึ่งผลงาน 6 เกมหลังสุดสมกับที่เป็นทีมอันดับ 177 ของโลก นอกจากจะไม่ชนะใครเลยแล้วนั้น ยังยิงประตูคู่แข่งไม่ได้เลยแม้แต่ลูกเดียวอีกด้วย เกมรับก็รั่วกระจุยมีโปรโมชั่นแจกแถมให้คู่แข่งทุกเกม ดังนั้นจึงยังไม่เห็นเหตุผลอะไรเลยที่ทีมระบบดีอย่าง หมู่เกาะแฟโร จะพลาด 3 คะแนนในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติมอลโดว่า (3-4-2-1) : สตานิสลาฟ นามาสโค (GK) – เปตรู ราคูอิกอร์ อามาสวาดิม โบโลฮาน – เซอร์จิอู พลาติก้าคาตาลิน คาร์ปวาดิม ราตาออเลก เรบชุค  อาร์ตู โยนิต้ายูเจนิอู โคชูค – อเล็กซานดรู บอยชุค

ทีมชาติหมู่เกาะแฟโร (3-4-3) : กุนนาร์ นีลเซ่น (GK) – เฮนี่ วาตน์สดาลอัตลี่ เกรเกอร์เซ่นร็อกวี บาลด์วินส์สัน – กิลลี่ โซเรนเซ่นบรานเดอร์ โอลเซ่นโซลวี วัตฮามาร์วิลยอร์มูร์ เดวิดเซ่น – โยอัน เอ็ดมุนด์สันคลามินท์ โอลเซ่นโยอันเนส บียาร์ตาลิอู

ผลสกอร์ที่คาด : มอลโดว่า 0 – 2 หมู่เกาะแฟโร

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top