วิเคราะห์บอล เยอรมัน vs ไอซ์แลนด์ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป โปรแกรมการแข่งขันนัดแรกของกลุ่มเจ เป็นการเดินทางมาเจอกันระหวา่าง “อินทรีเหล็ก” ทีมชาติเยอรมัน เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติไอซ์แลนด์ โดยทั้งสองทีมมีคิวจะลงดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 26 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอ็มเอสวี อารีน่า เมืองดุ๊ยส์บวร์ก ประเทศเยอรมนี

เริ่มกันที่ “อินทรีเหล็ก” ทีมชาติเยอรมัน เจ้าของรางวัลแชมป์โลก 4 สมัย ณ เวลานี้โดนจัดให้เป็นทีมอันดับ 13 ของโลก ยังคงนำทัพโดย โยอาคิม เลิฟ อย่างไรก็ตามนายใหญ่ชาวเยอรมันที่คุมทัพอินทรีเหล็กมาเข้าปีที่ 15 ได้ประกาศชัดเจนว่าจะวางมือหลังจากจบการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 ที่จะจัดขึ้นในปีนี้ ด้านผลงานของพวกเขาเมื่อปีที่ผ่านมาในทัวร์นาเมนต์ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ถือว่าเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานจบเป็นรองแชมป์กลุ่มก็จริง แต่เก็บมาได้เพียง 9 คะแนนจาก 6 เกมด้วยผลงานชนะ 2 เสมอ 3 และแพ้ 1 ซึ่งเกมนัดส่งท้ายน่าอับอายสุดๆ บุกไปโดน “กระทิงดุทีมชาติสเปน สอนบอล 0-6 ไปดูผู้เล่นที่โดนเรียกมาติดทีมชุดนี้ส่วนใหญ่เป็นแข้งที่ลงเล่นอยู่ในลีกบุนเดสลีกาเช่นเดิม อีกส่วนหนึ่งก็เป็นนักเตะที่ค้าแข้งอยู่กับทีมยักษ์ใหญ่ของลีกยุโรปทั้งสิ้น ด้านผู้เล่นดาวรุ่งที่โดนเรียกมาติดทีมชาติครั้งแรกก็มีถึง 2 รายคือ ฟลอเรียน เวิร์ตซ์ ดาวเตะอนาคตไกลของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น วัย 17 ปี และจามาล มูเซียล่า มิดฟิลด์ดาวรุ่งพุ่งแรงจาก บาเยิร์น มิวนิค

ฝั่งทีมเยือน ทีมชาติไอซ์แลนด์ ทีมอันดับที่ 46 ของโลกในเวลานี้ อยู่ภายใต้การนำทัพของ อานาร์ วิดาร์สัน ผู้จัดการทีมคนใหม่ที่เพิ่งจะเข้ามารับหน้าที่เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา ซึ่งยังไม่มีโอกาสได้คุมลูกทีมลงสนามเกมอย่างเป็นทางการเลยแม้แต่เกมเดียว โดยเหตุผลทีมต้องมีการเปลี่ยนแปลงก็เข้าใจได้เป็นอย่างดี เมื่อย้อนไปดูที่ผลงานของทีมช่วงปีที่ผ่านมาในรายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีก น่าผิดหวังสุดๆ 6 เกมที่ลงสนามแพ้รวดเก็บไม่ได้แม้แต่คะแนนเดียว โดนไล่ยิงถลุงไปถึง 17 ประตู นัดล่าสุดที่ลงสนามก็อาการหนักไม่เปลี่ยนบุกไปโดน ทีมชาติอังกฤษ ถล่มขาดลอย 0-4 สำหรับขุนพลที่โดนเรียกมาติดทีมชาติชุดนี้ยังเป็นผู้เล่นหน้าเดิมๆ ที่กระจายกันเล่นอยู่กับสโมสรระดับรองๆ ทั่วยุโรป ไม่มีดาวรุ่งที่น่าจับตามองเลย ดาวเตะตัวความหวังสูงสุดจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน มิดฟิลด์เชิงสูงจากสโมสรเอฟเวอร์ตัน

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนัดล่าสุดที่ทัพอินทรีเหล็กพ่ายแบบเละเทะ 0-6 ถือว่าน่าอับอายสุดๆ แต่ด้วยระยะเวลาที่ผ่านมานานหลายเดือนเชื่อว่าพวกเขาจะมูฟออนออกมาได้แบบไม่มีผลอะไรกับความมั่นใจแล้ว เกมนี้เจ้าบ้านมีทุกอย่างที่ได้เปรียบ อย่างแรกเป็นเรื่องชื่อชั้นของผู้เล่นที่การันตีคุณภาพคับแก้ว ผู้เล่นล้นเหลือทุกตำแหน่ง จะมีปัญหาเล็กน้อยที่ความเฉียบคมของผู้เล่นในแนวรุกที่ส่วนใหญ่มีเร็ว มีความสามารถเฉพาะตัวดีแต่จังหวะสุดท้ายมักจะตกม้าตายกันไปเอง แต่ด้วยคุณภาพของทีมที่เหนือกว่าเยอะเชื่อว่าแดนกลางจะป้อนบอลให้พวกเขาได้สับไกจนปวดเท้า เกมนี้ยังได้ลงเล่นในสภาพแวดล้อมที่คุ้นเคยกว่าอีกด้วย ด้านผู้มาเยือนต้องยอมรับว่าไม่มีมุมจะพลิกล็อคได้เลย แนวรับของทีมรั่วสุดๆ ในรายการยูฟ่า เนชั่นส์ลีก โดนถลุงไปถึง 17 ลูกจากการลงสนามเพียง 6 เกม ซึ่งปัญหาเรื่องคุณภาพผู้เล่นจะทดแทนได้ด้วยระบบการเล่นแต่ผู้มาเยือนเพิ่งจะมีการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมคนใหม่ เกมนี้จะเป็นครั้งแรกที่ลงสนามภายใต้นายใหญ่คนใหม่ทีมอาจจะยังไม่คุ้นกับแผนการเล่นใหม่เท่าไหร่นัก ผิดกับ เยอรมัน ที่ เลิฟ ได้วางระบบมาเป็นเวลามากกว่า 10 ปี บทสรุปเกมนี้จึงคิดเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้เลยนอกจากสภาพศพที่ไม่สวยของฝั่งผู้มาเยือน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติเยอรมัน (4-3-3) : มานูเอล นอยเออร์ (GK)  มัตธิอัส กินเทอร์นิคลาส ซูเล่ออันโตนิโอ รูดิเกอร์ฟิลิปป์ มักซ์  เลออน โกเร็ตซ์ก้าโทนี่ โครสอิลคาย กุนโดกัน  เลรอย ซาเน่ติโม แวร์เนอร์เซิร์จ นาบรี้

ทีมชาติไอซ์แลนด์ (4-4-2) : ฮานเนส ฮัลล์ดอร์สสัน (GK)  ฮอร์เตอร์ แฮร์มันน์สันคารี อาร์นาสันสเวเรียร์ อิงกาสันฮอเรอร์ แม็กนุสสัน  ยอน ดาเกอร์ พอร์สสเตนสันเบียร์เคียร์ บียาร์นาสันวิคเตอร์ พอลส์สันอาร์เนอร์ อิงวี เทราสตาสัน  อัลเบิร์ต กุ๊ดมุนด์สสันยอน ดาดี้ บูร์วาร์สสัน

ผลสกอร์ที่คาด : เยอรมัน 3 – 0 ไอซ์แลนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top