วิเคราะห์บอล บุรีรัมย์ vs โปลิศ เทโร ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 คู่แรกของโปรแกรมการแข่งขันที่ 30 เกมสุดท้ายของฤดูกาล เป็นการเจอกันระหว่าง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูงของลีก เปิดสนาม ช้าง อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี ทีมอันดับที่ 11 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะแข้งกันในช่วงเย็นวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม เวลา 18:00 น. ณ จังหวัดบุรีรัมย์

เจ้าถิ่น “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จบตำแหน่งรองแชมป์อย่างแน่นอนแล้ว โดยเกมนัดล่าสุดที่ผ่านมา เปิดบ้านถล่ม “ต่อพิฆาตพีที ประจวบ เอฟซี 4-0 คว้าสามแต้มเต็ม มี 60 คะแนนจาก 29 นัดที่ลงสนาม ทิ้งห่างอันดับ 3 “สิงห์เจ้าท่าการท่าเรือ เอฟซี อยู่ 5 คะแนน ทำให้พวกเขาได้สิทธิ์ไปลุยรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ในฤดูกาล 2022 สถิติการลงสนามดูดีอย่างมากโดยต้นปีนี้ แพ้แค่เกมเดียวเท่านั้น ชนะถึง 12 นัดและเสมอ 1 นัด นอกจากนี้ยังมีลุ้นถ้วยช้าง เอฟเอ คัพ โดยมีคิวดวลแข้งกับโจทย์รักอย่าง “กิเลนผยองเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในวันที่ 3 เมษายน เดือนหน้านี้ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะ ยังอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตา ไม่มีแข้งรายไหนมีอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบน

ทีมเยือน “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร เอฟซี เกมนัดล่าสุดพวกเขาเปิดบ้านเสมอกับ “สวาทแคทนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ด้วยสกอร์ 0-0 ในรูปเกมที่พวกเขาได้บุกหนักแต่ทำได้แค่เฉี่ยวไปเฉี่ยวมาเท่านั้น ตอนนี้มี 36 คะแนนจากการลงสนาม 29 นัด ไม่มีอะไรให้ลุ้นอีกแล้วทั้งในลีกและรายการฟุตบอลถ้วย โดยพวกเขามีเพียงแค่โอกาสจบอันดับที่ 10 ของตาราง แต่ผลงานโดยรวมถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ทั้งงบประมาทที่มีใช้อย่างจำกัดและขุมกำลังที่มีอยู่ รวมถึงตัวกุนซือรังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค มาได้ระดับนี้ก็อยู่ในจุดที่น่าพอใจ ฤดูกาลหน้าว่ากันใหม่ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม แข้งทุกรายไม่มีปัญหาอาการบาดเจ็บหรือติดโทษแบน

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านดูทรงแล้วพวกเขาต้องการคว้าสามคะแนนเพื่อแฟนบอลที่เข้ามาชมเกมในสนามและจากทางบ้าน เพื่อตอบแทนฤดูกาลนี้ที่สุดแสนจะยากลำบากจากปัญหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ฟอร์มการเล่นของพวกเขาก็ถือว่าแข็งแกร่งขึ้นมาก นับตั้งแต่ กาม่า กลับมาคุมบังเหียน เกมนี้น่าจะเล่นสไตล์เดิมคือการเน้นลูกกลางอากาศ บอมเข้าใส่ให้แนวรับทีมเยือนขวัญผวา หาจังหวะทำประตู ส่วนทางผู้มาเยือนก็อย่างที่บอกว่าพวกเขาไม่เหลืออะไรให้ลุ้น แต่โค้ชอ้นน่าจะจัดผู้เล้นชุดที่ดีที่สุดในการลงสนาม เพื่อขอวัดว่าทีมตัวเองจะต่อกรรองจ่าฝูงได้สักแค่ไหน แต่การเล่นของทีมเยือนยังคาดความต่อเนื่อง เกมนี้ไม่น่าจะเปรียบเจ้าบ้านเท่าไหร่ ส่วนผลการแข่งขันขอเชื่อเจ้าถิ่นจะเปิดบ้านเอาชนะไปได้อย่างไม่ยากเย็น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (3-5-2) : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK) – อภิวัฒน์ งั่วลำหินพรรษา เหมวิบูลย์รัตนากร ใหม่คามิ  นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดมสุภโชค สารชาติ, จักรพันธ์ แก้วพรมเควิน อินเกรโซศศลักษณ์ ไหประโคน  ศุภชัย ใจเด็ดไมค่อน

โปลิศ เทโร เอฟซี (3-4-3) : ประสิทธิ์ ผดุงโชค (GK) – ชุมพล บัวงามไอแซค ฮอนนี, ควอน แดฮี – ณัฐพล สุขไชยสันติธรณ์ ลัทธิรมย์, ดราแกน บอสโควิชสัญชัย นนทศิลา – ธีรเทพ วิโนทัยติอาโก้ ชูลาปาอาทิตย์ บุตรจินดา

ผลสกอร์ที่คาด : บุรีรัมย์ 2 – 0 โปลิศ เทโร

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top