วิเคราะห์บอล มอนเตเนโกร vs ยิบรอลตาร์ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มตี นัดที่สอง เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมอันดับที่ 3 มอนเตเนโกร เปิดสนาม สตาดิโอน พอด กอริคอม ต้อนรับการมาเยือนของ ยิบรอลตาร์ ทีมบ๊วยของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 27 มีนาคม เวลา 21.00 น. ณ ประเทศมอนเตเนโกร

เจ้าบ้าน มอนเตเนโกร ภายใต้การคุมทัพของโค้ชใหม่ มิโอแดรก ราดูโรวิช นับว่าเปิดหัวในรายการนี้ได้อย่างน่าสนใจด้วยการบุกไปเอาชนะ ทีมชาติลัตเวีย ได้ถึงถิ่นแบบฉิวเฉียด 2-1 แต่ยังวางใจในสถานการณ์ไม่ได้เพราะเพื่อนร่วมหลุ่มค่อนข้างมีแต่ทีมที่ชื่อชั้นใกล้เคียงกันแทบทั้งสิ้น ดังนั้นเกมไหนที่ควรได้สามแต้มแบบชัวร์ๆ ไม่ควรจะปล่อยผ่าน สไตล์การเล่นยังคงเป็นบอลจังหวะมีการบุกขู่แต่ไม่ถึงขนาดโหม เกมรับหากไม่เจอกับของแข็งมากนักก็พอไว้ใจได้ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้ไม่มีปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนรบกวนใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงล่าสามแต้มแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย สเตฟาน โยเวติช ดาวยิงฟอร์มร้อนที่เหมาคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน ยิบรอลตาร์ ลูกทีมของ จูลิโอ ริบาส เริ่มต้นทัวร์นาเมนต์นี้ได้อย่างน่าผิดหวังเหมือนเคยๆ ยังถูกจัดวางว่าเป็นทีมสมันน้อยตัวแจกแต้มประจำกลุ่ม เนื่องจากคุณภาพฝีเท้าของนักเตะยังคงเป็นรองเพื่อนร่วมกลุ่มแบบคนละชั้น ประเดิมนัดแรกในการแข่งขันด้วยการแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาตินอร์เวย์ แบบขาดลอย 0-3 ตัวผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ล้วนแต่เล่นอยู่ในลีกบ้านเกิดทั้งสิ้น ยากมากที่จะลุ้นเข้ารอบเพราะต้องฝ่าฝันด่านหินมากมายที่อยู่ร่วมหลุ่ม สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ไร้ที่ติไม่มีตัวเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องคัดชื่อออกจากทีมแม้แต่คนเดียว ทุกคนพร้อมบุกล่าสามแต้มแรกได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เลียม วอล์คเกอร์ กัปตันทีมมากประสบการณ์ที่เป็นทุกอย่างในแดนกลาง

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมยังไม่เคยโคจรมาพบกันก่อนหน้านี้เลยทำให้ไร้สถิติใดๆ ในการอ้างอิง นอกจากมองจากฟอร์มในสนามจากเกมล่าสุดเพียงอย่างเดียว เจ้าถิ่นมองผ่านๆ จากชื่อชั้นของตัวผู้เล่นนับว่าเป็นอีกทีมที่มองข้ามไม่ได้ นักเตะตัวหลักหลายๆ รายค้าแข้งให้กับทีมชั้นนำในยุโรป ดังนั้นคงมีประสบการณ์โชกโชนในการเจอกับคู่แข่งเขี้ยวๆ มานักต่อนัก แล้วด้วยความที่พวกเขาได้เล่นในรังและรู้ว่าตัวเองเป็นต่อ แน่นอนว่าเกมนี้คงเปิดเกมบุกแบบเต็มตัวเข้าใส่ทีมเยือนที่ถูกมองว่าเป้นสมันน้อยแน่ๆ ส่วนทางผู้มาเยือนคงจะมาในแท็คติกรับแล้วสวนกลับเพื่อรอจังหวะหวังปล่อยหมัดน็อคแบบจังๆ แค่จังหวะเดียว เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วมั่นใจได้เลยว่าเจ้าถิ่นจะเก็บสามแต้มได้แน่ๆ เพราะรูปเกมคงออกมาเป็นฝ่ายบุกแบบวันเวย์ ท้ายที่สุดคงลุ้นแค่ว่าประตูเปิดแผลจะมาเมื่อไหร่แค่นั้น เชื่อว่าการชนะด้วยสกอร์ห่างสามประตูให้แฟนบอลสบายใจคงไม่ใช่เรื่องยากเกินไปสำหรับเจ้าบ้านในเกมนี้ เพราะแนวรุกแต่ละคนนั้นฝีเท้าจัดจ้านไม่ธรรมดา

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติมอนเตเนโกร (4-2-3-1) : มิลาน มิยาโตวิช (GK)  อดัม มารูซิชอิกอร์ วูยาซิชสเตฟาน ซาวิชริสโต ราดูโนวิช  อเล็กซานดาร์ เซคิช, เนโบจ์ซ่า โคโซวิช อิกอร์ อิวาโนวิช, สเตฟาน โยเวติช, เซอัด ฮัคซาบาโนวิช อูรอส ดูร์เดวิช

ทีมชาติยิบรอลตาร์ (5-4-1) : เดย์ล โคลอิ้ง (GK) – แจ็ค เซอร์เจียนท์, รอย ชิโปลีน่า, สก็อตต์ ไวส์แมน, อายเมน มูเอลฮี, เจย์ซี โอลิเบโร่เลียม วอล์คเกอร์, ลูอี้ แอนเนสลี่ย์, เคียน โรแนน, ลี กาสเซียโร่ทีเจย์ เดอร์ บาร์

ผลสกอร์ที่คาด : มอนเตเนโกร 3 – 0 ยิบรอลตาร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top