วิเคราะห์บอล รัสเซีย vs สโลวีเนีย ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป เกมการแข่งขันนัดที่ 2 ของกลุ่ม เอฟ “หมีขาวทีมชาติรัสเซีย จะลงเล่นบนผืนแผ่นดินสนามเหย้า รอต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติสโลวีเนีย โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันกันในคืนวันเสาร์ที่ 27 มีนาคม เวลา 21:00 น. ที่สนาม ลุซห์นิกิ สเตเดี้ยม กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย

เจ้าบ้าน “หมีขาว” ทีมชาติรัสเซีย ผลงานนัดที่แล้ว เปิดหัวนัดแรกของรายการนี้ได้อย่างสวยงามตามคาด บุกไปคว้าชัยชนะเหนือ ทีมชาติมอลตา อย่างไม่ยากเย็นนักด้วยสกอร์ 3-1 เก็บสามคะแนนขึ้นมาอยู่อันดับที่ 1 ของกลุ่ม โดยนัดนี้เตรียมกลับมาลงเล่นที่บ้าน อาศัยความคุ้นเคยเรื่องสภาพอากาศเป็นจุดแข็งในการบดเข้าสู้ หวังเก็บชัยชนะติดต่อกันเป็นเกมที่สอง ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด อเล็กเซย์ โยนอฟ โดนอาการบาดเจ็บจบต้องเปลี่ยนตัวออกจากสนามเกมนัดก่อน ส่วนแข้งที่เหลือพร้อมสำหรับการลงสนามทุกตำแหน่ง

ทีมเยือน ทีมชาติสโลวีเนีย เปิดหัวนัดแรกด้วยการเปิดบ้านเฉือนชนะ “ตาหมากรุกทีมชาติโครเอเชีย แบบพลิกความคาดหมายด้วยสกอร์ 1-0 เก็บสามคะแนน อยู่อันดับที่ 2 ของตาราง ส่วนเกมนี้จะต้องออกเดินทางไปเยือนแบบสุดไกล หวังบุกไปเอาคะแนนกลับบ้านเกิด ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม โชคดีที่ไม่มีนักเตะรายไหนได้รับอาการบาดเจ็บจากนัดก่อน พร้อมลงสนามได้อย่างฟูลทีมเช่นเคย

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมดวลแข้งกันมา 4 ครั้ง ปรากฏว่า รัสเซีย มีสถิติเหนือกว่า สโลวีเนีย เอาชนะได้ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด แถมเกมนี้เจ้าถิ่นได้เปรียบอย่างยิ่งยวดตั้งแต่การได้ลงเล่นในบ้าน เรื่องสภาพอากาศอันหนาวเหน็บที่พวกเขาคุ้นชิ้นกันอย่างดี หวังใช้ไม้เด็ดไม้เดิมคือการวางบอลให้ศูนย์หน้าตัวเป้าพักบอลหรือหาจังหวะสับไก โดยมีเพย์เมกเกอร์อย่าง โกโลวิน เป็นตัวบัญชาการเกมรุกอยู่ด้านหลัง ส่วนทางทีมเยือนเกมนี้มีสิทธิ์อย่างสูงที่จะเล่นแบบนัดก่อนคือการเน้นเล่นเกมรับแบบรัดกุมสุดๆ ไม่เปิดพื้นที่คู่แข่งให้ทำอะไรได้ถนัด รวมถึงเตรียมป้องกันลูกกลางอากาศ รอจังหวะโต้กลับแล้วจัดการใส่สกอร์ แต่ปัญหาคือพวกเขาเดินทางไกลน่าจะมีอาการล้าพอสมควร อาจส่งผลให้เล่นกันอย่างไม่เต็มประสิทธิภาพ โดยผลการแข่งขันนัดนี้คาดว่า รัสเซีย ที่ได้เปรียบในหลายด้านจะสามารถเปิดบ้านคว้าชัยชนะเหนือ สโลวีเนีย ไปได้ แต่ผลสกอร์น่าจะเป็นการเฉือนชนะกัน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติรัสเซีย (4-2-3-1) : อันตอน ชูนิน (GK) – อิกอร์ สมอลนิคอฟอันเดรย์ เซเมนอฟจอร์จี้ ดซิคิย่า, โอเล็กซานดร์ คาราวาเยฟ – อิลซัต อาฮ์เมตอฟดานีล โฟมิน ดาเลียร์ คุซยาเอฟอเล็กซานเดอร์ โกโลวินอเล็กเซย์ มิรานชุค – อเล็กซานเดอร์ โซโบเยฟ

ทีมชาติสโลวีเนีย (4-2-3-1) : ยาน โอบลัค (GK) – เนย์ก สคูบิชมิฮา บลาซิชมิอา เมฟย่ายูเร่ บาลโคเวค – ยัสมิน คูร์ติชยากา บิโยล – โจซิป อิลิซิชมิฮา ไซจ์สซานดิ ลอฟริช  อันดราช ชาปอราร์

ผลสกอร์ที่คาด : รัสเซีย 2 – 1 สโลวีเนีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top