วิเคราะห์บอล สโลวาเกีย vs มอลต้า ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มเอช นัดที่สอง เป็นการดวลกันของทีมอันดับที่สาม สโลวาเกีย เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ มอลต้า ทีมบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันที่สนาม อันทอน มาลัทตินสกี้ สเตเดี้ยม ในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 27 มีนาคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเทอร์นาว่า ประเทศสโลวาเกีย

เจ้าบ้าน สโลวาเกีย ภายใต้การคุมทัพของ สเตฟาน ทาร์โควิช เริ่มต้นรายการนี้ไม่ค่อยสวยงามเท่าไหร่แต่ไม่ถึงกับแย่ ถ้ามองรายชื่อเพื่อนร่วมกลุ่มนับว่ายังมีลุ้นเบียดผ่านเข้ารอบได้ หากรักษามาตรฐานการเล่นให้คงเส้นคงวาและเร่งฟอร์มอีกเล็กน้อย ผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชุดนี้นับว่าชื่อชั้นไม่ขี้เหร่ค้าแข้งอยู่กับทีมระดับกลางในลีกชั้นนำแทบทั้งสิ้น ด้านการลงสนามเกมล่าสุดนั้นบุกไปเสมอ ทีมชาติไซปรัส แบบไร้สกอร์ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่คนเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงลุ้นสามแต้มในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ยูราย คุชก้า จอมทัพคนเก่งที่เป็นตัวจักรสำคัญในการเคลื่อนเกมแดนกลาง

ฝั่งทีมเยือน มอลต้า ลูกทีมของ เดวิส มานจา ออกตัวในทัวร์นาเมนต์นี้ได้ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก เปิดตัวด้วยการพ่ายคารังให้กับ “หมีขาวทีมชาติรัสเซีย แบบหมดท่า 1-3 นับว่ามาตรฐานยังคงห่วยแตกไม่ต่างจากเดิมเท่าไหร่ ผู้เล่นที่เรียกมาเป็นกำลังหลักในการสู้ศึกยังคงค้าแข้งอยู่ภายในประเทศ ประสบการณ์เลยไม่เจอกับนักเตะเขี้ยวๆ เท่าไหร่นัก การพัฒนาเลยไม่ไปไหนเหมือนพายเรือในโอ่ง สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมบุกล่าแต้มได้ทั้งหมด ไร้รายชื่อตัวเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องคัดออกจากทีมแม้แต่คนเดียว นำทัพมาโดย เจอร์เก้น เดกาบริเอเล่ ปีกตัวพริ้วที่พร้อมป่วนแนวรับเจ้าบ้านด้วยสกิลอันเหลือร้าย

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 4 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้านที่เหนือกว่าแบบชัดเจนด้วยการกวดชัยได้ทั้งหมด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก แต่ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นักเพราะฝีเท้าของนักเตะนั้นห่างชั้นกันคนละเลเวล เจ้าถิ่นมีแต่ผู้เล่นที่ค้าแข้งอยู่ในลีกชั้นนำกับทีมระดับกลางและใหญ่เกือบหมด จุดเด่นหนีไม่พ้นแนวรับที่เหนียวแน่นยากจะเจาะ แต่แนวรุกไม่ค่อยมีความเด็ดขาดเท่าไหร่ในจังหวะจบสกอร์ แถมการสร้างจังหวะเข้าทำก็ดูตื้อๆ ตันๆ ส่วนทางผู้มาเยือนรู้ตัวดีว่าเป็นรองคงไม่มีทางมาเปิดหน้าแลกเป็นแน่ อาจเลือกใช้แท็คติกตั้งเกมรับแล้วสวนกลับเพื่อหวังปล่อยทีเด็ดแบบดอกเดียวจบ เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วแอบเชื่อใจฝั่งเจ้าบ้านมากกว่าว่าน่าจะอาศัยเกมบุกที่เขี้ยวกว่าบดเอาชนะ แล้วเก็บสามแต้มในรังไปได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่นักด้วยการอาศัยความเขี้ยวและประสบการณ์ของผู้เล่นที่ค้าแข้งในลีกที่อยู่เหนือกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติสโลวาเกีย (4-3-2-1) : มาร์ติน ดูบราฟก้า (GK) – ปีเตอร์ เพคาริก, มิลาน สคริเนียร์, ดาวิด ฮันช์โค, โทมัส ฮูโบคานมาตุส เบโร่, ปาทริค โฮรซอฟสกี้, ยูราย คุชก้า – อัลเบิร์ต รุสนัค, ออนเดรย์ ดูด้าโรเบิร์ต โบเซนิค

ทีมชาติมอลต้า (3-4-3) : เฮนรี่ โบเนลโล่ (GK) – เคิร์ต ชอว์อันเดรย์ อากิอุส, สตีฟ บอร์กโจเซฟ เอ็มบอง, แม็ทธิว กิลเลามิเย่ร์, บียอร์น คริสเตนเซ่น, ไรอัน คาเมนซูลี่เท็ดดี้ เทอูม่า, ลุค มอนเตเบลโล่, เยอร์เก้น เดกาบริเอเล่

ผลสกอร์ที่คาด : สโลวาเกีย 2 – 0 มอลต้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top