วิเคราะห์บอล เซอร์เบีย vs โปรตุเกส ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป เกมการแข่งขันนัดที่สองของกลุ่ม เอ เป็นการโคจรมาเจอกันของสองทีมชื่อดังระหว่าง “อินทรีขาว” ทีมชาติเซอร์เบีย เปิดสนามเหย้า รายโค มาติช สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “ฝอยทอง” ทีมชาติโปรตุเกส โดยทั้งสองทีมมีคิวจะปะทะแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 27 มีนาคม เวลา 02:45 น. หรือเข้าสู่วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย

ฝั่งเจ้าถิ่น “อินทรีขาว” ทีมชาติเซอร์เบีย ภายใต้การนำทัพของกุนซือป้ายแดง ดราแกน สตอยโควิช ที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งแบบกระทันหันเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ถือว่าพาทีมเริ่มต้นยุคใหม่ได้อย่างงดงามด้วยการคว้า 3 คะแนนเต็มมาครองได้สำเร็จ หลังเปิดบ้านพลิกเฉือนชนะ “ยักษ์เขียว” ทีมชาติไอร์แลนด์ ได้แบบสุดมัน 3-2 ด้านฟอร์มการเล่นโดยรวมช่วงหลังเห็นได้ชัดว่าแนวรุกของทีมกำลังเข้าข้อถลุงตาข่ายคู่แข่งได้ถึง 9 ประตูจากการลงสนามเพียงแค่ 3 นัดเท่านั้น ด้านขุมกำลังความพร้อมก่อนจะลงสนามเกมนี้ บรรดาดาวดังของชาติที่โดนเรียกมาจากลีกดังทั่วยุโรปยังคงไม่มีปัญหาเรื่องบาดเจ็บหรือโทษแบนให้ต้องกังวลเลยแม้แต่น้อย โดยความหวังของทีมในเวลานี้คงต้องไปฝากไว้กับ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช หัวหอกตัวเก่งที่สวมบทสำรองฮีโร่ช่วยทีมซัดไป 2 ประตูจากการลงสนามเกมที่ผ่านมา

ทางด้านผู้มาเยือน “ฝอยทอง” ทีมชาติโปรตุเกส ที่ยังอยู่ภายใต้การคุมทีมของเทรนเนอร์หน้าเดิม เฟร์นันโด ซานโต๊ส ปีะเดิมเกมแรกของรอบแบ่งกลุ่มด้วย 3 คะแนนเต็มตามคาด แต่ก็ต้องยอมรับว่าฟอร์มการเล่นในสนามยังน่าผิดหวังมาก เมื่อทำได้แค่เฉือนชนะ ทีมชาติอาเซอร์ไบจาน ประเทศระดับท้ายๆ ของโซนยุโรปด้วยสกอร์สุดหวุดหวิด 1-0 เท่านั้น ซึ่งประตูชัยที่ได้ก็มาจากจังหวะโชคช่วยทำเข้าประตูตัวเองของคู่แข่งอีกด้วย ต้องมาดูว่าผ่านเกมแรกไปแล้วทัพฝอยทองจะเครื่องร้อนขึ้นมากน้อยแค่ไหน โดยบรรดาแข้งที่โดนเรียกมาติดทีมชาติชุดนี้ล้วนขึ้นชื่อว่าอยู่ในระดับเวิลด์คลาสแทบทั้งหมด เกมนี้บรรดาแนวรุกของทีมยังคงอยู่กันอย่างพร้อมหน้าไม่มีปัญหาอะไรมาจากเกมที่แล้ว ด้านเกมรับชุดนี้จะไม่มี เปเป้ กองหลังตัวเก๋า และ รุย ปาทริซิโอ ผู้รักษาประตูมือดี เพียง 2 รายเท่านั้น ส่วนคนอื่นๆ ที่เหลือยังคงอยู่กันอย่างพร้อมหน้า นำทัพมาโดยเซ็นเตอร์แบ็คที่กำลังสร้างชื่อกระฉ่อนกับสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่าง รูเบน ดิอาส ที่พาทีมชาติบ้านเกิดเก็บมาได้ถึง 4 คลีนชีทจากการลงสนาม 6 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ

วิเคราะห์ก่อนเกม เริ่มที่สถิติการเจอกกันของคู่นี้ช่วง 6 เกมหลังสุดปรากฎว่า โปรตุเกส เป็นฝ่ายที่เหนือกว่ามากไม่พลาดท่าแพ้เลยแม้แต่เกมเดียวเก็บชัยชนะมาครองได้ 3 เกมและเสมอ 3 เกม แต่ด้วยคุณภาพผู้เล่นของทางเจ้าบ้านเองก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไรมากนัก ทำให้ทุกครั้งที่เจอกันเป็นเกมที่สู้กันอย่างสนุกและมีประตูทั้งสองฝั่งตลอดทั้ง 6 เกม จากบรรดานักเตะในทีมที่มีแนวรุกชื่อดังอยู่มากหน้าหลายตา ทำให้ทรงบอลการเล่นของทั้งคู่คล้ายคลีงกันมากเกมรุกมีความอันตราย ดุดัน แต่เกมรับค่อนข้างรั่วซึม อย่างไรก็ตามชั่วโมงนี้ดูทางทัพฝอยทองจะไปขันแนวรับให้แน่นขึ้นมาพอสมควรทำให้ช่วงหลังเสียประตูกันยากขึ้น แต่กลับเป็นแนวรุกเสียเองที่มีแข้งดีๆ เยอะเกินไปจนยังหาจุดลงตัวกันไม่ได้ แต่เชื่อว่าสุดท้ายแล้วด้วยคุณภาพของผู้เล่นจะพาทีมเจาะตาข่ายเจ้าบ้านที่เกมรับไม่ได้แข็งแกร่งเกมแรกก็โดนทีมชาติไอร์แลนด์ ซัดไป 2 ตุง ได้ไม่ยากมากนัก ด้านเจ้าถิ่นแม้ชื่อชั้นผู้เล่นจะเป็นรองแต่โดยรวมคุณภาพก็ยังอยู่ในระดับสูงผู้เล่นทุกคนค้าแข้งอยู่ในลีกระดับท็อปของยุโรปทั้งสิ้น เกมที่ผ่านมาก็เก็บชัยมาสร้างความมั่นใจให้กับทีมได้ดีทีเดียว จึงมองว่าเกมนี้เจ้าบ้านจะสู้กับผู้มาเยือนสุดแกร่งได้อย่างสนุกสูสี แต่สุดท้ายบทสรุปของเกมนี้ก็ยังมองว่าคลาสที่เหนือกว่าจะช่วยพาทัพฝอยทองบุกมาเก็บ 3 คะแนนออกไปได้แบบที่ต้องออกแรงเหนื่อยซักหน่อย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติเซอร์เบีย (3-5-2) : เปดรัก รายโควิช (GK) – สเตฟาน มิโตรวิชมิลอส เวลจ์โควิช, ยูรอส สปายิช – ดาร์โก้ ลาโซวิชนิโคล่า มัคซิโมวิชเซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช, เนมานย่า กูเดลย์ดูซาน ทาดิซ – อเล็กซานดาร์ มิโตรวิชลูก้า โยวิช

ทีมชาติโปรตุเกส (4-2-1-3) : แอนโธนี่ โลเปส (GK) – ชูเอา คานเซโล่โชเซ่ ฟอนเต้รูเบน ดิอาสราฟาแอล เกร์เรโร่ – เรนาโต้ ซานเชซดานิโล่ เปเรร่า –  บรูโน่ แฟร์นานเดส – แบร์นาร์โด้ ซิลวาคริสเตียโน่ โรนัลโด้ชูเอา เฟลิกซ์

ผลสกอร์ที่คาด : เซอร์เบีย 1 – 2 โปรตุเกส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top