วิเคราะห์บอล โครเอเชีย vs ไซปรัส ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป การแข่งขันนัดที่สองของกลุ่ม เอช เกมนี้จะเป็นการดวลแข้งกันของ “ตราหมากรุก” ทีมชาติโครเอเชีย เปิดบ้านรอต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติไซปรัส โดยคู่นี้จะลงสนามแข่งขันกันในช่วงเที่ยงคืนของวันวันเสาร์ที่ 27 มีนาคม หรือเข้าสู่วันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สตาดิโอน รูเยวิชา เมืองเรยิก้า ประเทศโครเอเชีย

เจ้าบ้าน “ตราหมากรุก” ทีมชาติโครเอเชีย รองแชมป์โลกครั้งล่าสุด เริ่มต้นประเดิมเกมแรกรอบคัดเลือกได้อย่างน่าผิดหวังสุดๆ เมื่อบุกไปพลาดท่าพ่ายให้กับ ทีมชาติสโลวีเนีย แบบน่าเสียดาย 1-0 ทำให้ยังไม่มีคะแนนเลยแม้แต่แต้มเดียว เห็นได้ชัดว่าทัพตราหมากรุกคุณภาพผู้เล่นด้อยลงไปมาก เมื่อดาวเตะตัวเก่งต่างอยู่ในช่วงเลยจุดพีคกันไปหมดแล้ว ทำให้ผลงานรวมช่วง 5 เกมหลังที่ลงสนามทุกรายการพวกเขาไม่สามารถเอาชนะใครได้เลย(เสมอ 1 แพ้ 4) ด้านขุมกำลังที่โดนเรียกมาจากเกมแรกยังไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือโดนแบนแม้แต่รายเดียว แต่อย่างทีทราบกันดีว่าจะไม่มีแข้งแนวรุกตัวเก่งอย่าง อันเต้ เรบิช ที่ไม่โดนเรียกตัวมาติดทีมเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บมาจากการเล่นกับสโมสร ส่วนผู่เล่นตัวเก่งที่เหลือยังอยู่กันครบ นำทัพมาโดย ลูก้า โมดริช มิดฟิลด์ตัวเก๋าที่เข้าสู่วัย 35 ปีแล้วในเวลานี้

ทีมเยือน ทีมชาติไซปรัส ภายใต้การนำทัพของนายใหญ่คนใหม่ นิโคลาออส คอสเตนูกลู ถือว่าเริ่มต้นเกมแรกรอบคัดเลือกครั้งนี้ได้ค่อนข้างน่าพอใจมีคะแนนติดมือ จากการเปิดบ้านยันเสมอกับ ทีมชาติสโลวาเกีย 0-0 มี 1 คะแนนในมือมาก่อน อย่างไรก็ตามผลงานรวมในช่วงหลังของทีมก็เห็นได้ชัดว่าทีมมีปัญหาเรื่องการรักษาฟอร์มการเล่นให้สม่ำเสมอจาก 5 เกมล่าสุดรวมทุกรายการคว้าชัยมาได้ 1 เกม เสมอ 2 เกมและแพ้ไปอีก 2 เกม สำหรับความพร้อมของทีมยังไม่มีปัญหาอะไรเลยจากเกมแรก ผู้เล่นตัวเก่งทุกคนพร้อมลงสนามช่วยชาติทั้งหมด นำทีมมาโดยปราการหลังตัวความหวังสูงสุดอย่าง คอนสแตนตินอส ไลฟิส ที่ไปได้ดีกว่าใครเพื่อนค้าแข้งอยู่กับ สตองดาร์ ลีแอช สโมสรจากเวทีจูปีแลร์​ ลีค เบลเยี่ยม

วิเคราะห์ก่อนเกม หลังจากผิดหวังมาจากฟุตบอลโลกปี 2018 ผู้เล่นภายในทีมก็เริ่มหมดยุคสมัยแทบทั้งหมดเข้าสู่ช่วงบั้นปลายของอาชีพ ขณะที่แข้งดาวรุ่งดวงใหม่แทบจะไม่มีใครพุ่งขึ้นมาเลย โดยสิ่งที่ร่วงหล่นสุดๆ เลยคือแนวรับของทีมที่ตลอดปีที่ผ่านมาจนถึงเกมล่าสุดไม่สามารถเก็บคลีนชีทมาครองเลยแม้แต่เกมเดียว เสียไปถึง 21 ประตูจาก 9 เกม อย่างไรก็ตามเกมนี้พวกเขามีคุณภาพโดยรวมเหนือกว่าผู้มาเยือนมาก จึงเชื่อว่ามีโอกาสสูงที่จะเก็บ 3 คะแนนได้ โดยทางทีมเยือนภายใต้การนำทัพของนายใหญ่คนใหม่ดูจะมีความเหนียวแน่น เสียประตูยากขึ้น เกมแรกประเดิมสนามแบบมีคะแนนก็สร้างความมั่นใจให้กับทีมได้มาก ด้วยชื่อชั้นของผู้เล่นที่ด้อยกว่าคิดว่าผู้มาเยือนจะมาเล่นแบบตั้งโซนรับอุดเต็มที่ แล้วค่อยหาจังหวะสวนกลับเร็ว แม้จากอันดับโลกทีมตราหมากรุกจะเหนือกว่ามาก ก็มองว่าหากต้องการจะคว้าชัยได้ก็ต้องเหนื่อยไม่น้อย สุดท้ายคิดว่าเจ้าบ้านจะอาศัยความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นเบียดคว้าชัยได้แบบหวุดหวิดเท่านั้น

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติโครเอเชีย (4-2-3-1) : โดมินิค ลีวาโควิช (GK) – ซิเม่ เวอร์ซัลจ์โก้ดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์เดยัน ลอฟเรนบอร์นา บาริซช – มาเตโอ โควาซิชลูก้า โมดริช – โยซิป เบรคาโล่มาริโอ ปาซาลิชอิวาน เปริซิช – อันเดร ครามาริช

ทีมชาติไซปรัส (4-3-3) : ดิมิทริส ดิมิทริอู (GK)  ปาริส ปาสติสคริสตอส เซียลิสคอนสแตนตินอส ไลฟิสนิโกลัส ยอนนู  กริกอริส คาสตานอสยานนิส คูซูลอสคอสตาคิส อาร์ตีมาตาส  มินาส อันโตนิอูมาริออส อิเลียมารินอส ซิโอนิส

ผลสกอร์ที่คาด : โครเอเชีย 1 – 0 ไซปรัส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top