วิเคราะห์บอล ฮอลแลนด์ vs ลัตเวีย ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มจี เกมที่สอง ลงเล่นกันที่สนาม อัมสเตอร์ดัม อารีน่า เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศฮอลแลนด์ ในช่วงเที่ยงคืนของวันเสาร์ที่ 27 มีนาคม หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันใหม่ของวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมรองบ๊วย “อัศวินสีส้มฮอลแลนด์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลัตเวีย ทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าบ้าน “อัศวินสีส้ม” ฮอลแลนด์ ดูทรงว่ากุนซืออย่าง แฟร้งค์ เดอ บัวร์ ยิ่งทำทีมไปเรื่อยๆ เหมือนจะดูไร้ทรงขึ้นเรื่อยๆ แนวรุกที่เคยดุดันน่ากลัวกลายเป็นดาดๆ มีแต่การเข้าทำแบบเบสิคซ้ำๆ เดิมๆ แทบจะอาศัยแต่ความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นเพียงอย่างเดียว แนวรับพอขาดผู้นำอย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดค์ ก็พากันออกทะเลแบบกู่ไม่กลับคนอื่นๆ ที่เรียกมาติดทีมล้วนเล่นอยู่ในลีกชั้นนำคุ้นหูกันเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามกลับประเดิมนัดแรกในทัวร์นาเมนต์นี้ด้วยการบุกพ่าย “ไก่งวงตุรกี แบบสู้ไม่ไหว 2-4 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้อย่างไร้ปัญหา โดยสตาร์ที่น่าจับตามองที่สุดนาทีนี้หนีไม่พ้น เมมฟิส เดอปาย ดาวยิงลีลาจัดจ้านที่เป็นเหมือนความหวังสูงสุดในการถล่มประตู

ฝั่งทีมเยือน ลัตเวีย ภายใต้การคุมทัพของ ไดนิส คาซาเควิชซ์ เปิดหัวรายการนี้ได้อย่างน่าผิดหวังไม่ต่างจากเคยๆ ด้วยการพ่ายในบ้านแบบหวุดหวิดให้กับ ทีมชาติมอนเตเนโกร 1-2 แต่ดูจากทรงรูปแบบการเล่นแล้วไม่ได้ย่ำแย่พอสู้ได้อย่างสูสีแม้ว่าฝีเท้าของนักเตะจะเป็นรองแบบคนละเกรดเลยทีเดียว ปรับสไตล์เพิ่มเกมรุกให้มีมิติมากขึ้นกล้าบุกกล้าแลก เสียเพียงอย่างเดียวคือเกมรับที่ไว้ใจไม่ได้พร้อมโดนสวนแล้วเสียประตูอยู่ตลอด นักเตะที่เรียกมาติดทีมชุดนี้กระจายค้าแข้งอยู่ในลีกรองทั่วยุโรปแต่ไม่ได้เป็นทีมชั้นนำมากนัก สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมบุกล้มยักษ์ฟอร์มแกว่งได้ทั้งหมด โดยดาวเด่นที่น่าจับตามองในทีมชุดนี้ขอชี้เป้าไปที่ ยานิส อิเคาเนียคส์ แนวรุกสกิลจัดที่เพิ่งเบิกสกอร์มาหมาดๆ ในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม ย้อนกลับไปดูสถิติการเจอกันตลอดสามนัดที่ผ่านมา ปรากฏว่าเป็นทางเจ้าถิ่นที่กวาดชัยได้ทั้งหมดแถมไม่เสียประตูเลยแม้แต่ลูกเดียว นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก อย่างไรก็ตามยุคใหม่ของ อัศวินสีส้มดูทรงแล้วค่อนข้างมืดมนไม่น้อย เหมือนดันเลือกเอากุนซือที่มือไม่ถึงมาขัดตราทัพไปเท่านั้น เชื่อว่าอีกไม่นานคงต้องเปลี่ยนแปลงหัวเรือในเร็วๆ นี้เป็นแน่ เกมนี้คงไม่มีทางเลือกอื่นใดนอกจากปูพรมบุกใส่สมันน้อยแบบไม่ยั้งสถานเดียวเพื่อคว้าสามแต้มให้ได้ ส่วนทางผู้มาเยือนคงรู้ตัวดีว่าพวกเขาเป็นรองเรื่องฝีเท้าตัวผู้เล่นแบบคนละชั้น อาจปรับแท็คติกมาเน้นเกมรับแล้วรอสวนจากเกมเคาน์เตอร์แอทแทค เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วยากที่จะเห็นมุมใดที่อาคันตุกะจะบุกมาคว้าแต้มออกไปได้เลยแม้แต่เปอร์เซ็นต์เดียว แต่ด้วยการที่เกมรุกของเจ้าถิ่นยังดูติดๆ ขัดๆ อาจยิงไม่ขาดดังที่แฟนบอลคาดหวังไว้เต็มที่คงชนะไปแบบนิ่มๆ ด้วยสกอร์ที่ห่างไม่เกินสองลูกเท่านั้น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติฮอลแลนด์ (4-2-3-1) : ทิม ครูล (GK) – เคนนี่ เตเต้, มัทไธส์ เดอ ลิกท์ดาลี่ย์ บลินด์, โอเว่น ไวจ์นดัล – ดาวี่ คลาสเซ่นแฟร้งกี้ เดอ ยองจอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม – สตีเว่น เบิร์กฮุยส์, เมมฟิส เดอปาย, ดอนเยล มาเล่น

ทีมชาติลัตเวีย (4-4-2) : พาเวล สเตนบอร์ส (GK) – โรเบิร์ตส ซาวัลเนียคส์, มาร์ซิส ออสส์, อันโตนิจส์ เชอร์โนมอร์ดิจส์, ไรวิส ยูร์คอฟสกี้ วลาดิเมียร์ คาเมสส์, อาร์เธอร์ ซูซินส์, คริสเตอร์ โทเบอร์ส, อันเดรย์ ชิกานิคส์ โรเบิร์ตส อุลดริคิส, ยานิส อิเคาเนียคส์

ผลสกอร์ที่คาด : ฮอลแลนด์ 2 – 0 ลัตเวีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top