วิเคราะห์บอล คาซัคสถาน vs ฝรั่งเศส ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มดี นัดที่สอง เป็นการดวลฝีเท้ากันระหว่าง ทีมชาติคาซัคสถาน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ตราไก่ทีมชาติฝรั่งเศส โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะแข้งกันในช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม เวลา 20.00 น. ณ สนาม แอสตานา อารีน่า ประเทศคาซัคสถาน

เจ้าบ้าน ทีมชาติคาซัคสถาน ลูกทีมของ ทาลกาต บายซูฟินอฟ ยังไม่ได้ประเดิมแข่งขันรายการนี้เลยแม้แต่เกมเดียว ผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมส่วนใหญ่ค้าแข้งอยู่ในบ้านเกิด นำมาผสมผสานกับบางรายที่ออกไปเผชิญโชคกับลีกรองๆ ในยุโรป ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ที่พ่ายคาบ้านให้กับ ทีมชาติลิธัวเนีย แบบน่าเสียดาย 1-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่มีปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนรบกวนใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงล่าสามแต้มในถิ่นได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่น่าจับตามองที่สดในทีมชุดนี้หนีไม่พ้น บัคติยาร์ เซย์นุตดินอฟ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งที่ค้าแข้งอยู่กับ ซีเอสเคเอ มอสโก ในลีกประเทศรัสเซีย

ฝั่งทีมเยือน “ตราไก่” ทีมชาติฝรั่งเศส จะบอกว่าทาง ดิดิเยร์ เดส์ชอง วางหมากผิดแผนไปนิดหน่อยก็ไม่แปลกนักในเกมเปิดหัวทัวร์นาเมนต์นี้ เนื่องจากทำได้แค่บุกไปเสมอกับ ทีมชาติยูเครน แบบน่าเสียดาย 1-1 ทั้งที่รูปเกมดูเหนือกว่าพอสมควร ขุนพลที่เรียกมารับใช้ชาติชุดนี้มีแต่ดาวเตะระดับแข้งทองที่ค้าแข้งอยู่กับสโมสรชั้นนำในทวีปยุโรปทั้งสิ้น จุดเด่นยังอยู่ที่เกมบุกที่เล่นได้อย่างวูบวาบเร้าใจ ขาดเพียงอย่างเดียวเรื่องความเฉียบคมในจังหวะจบสกอร์ แนวรับยังคงไว้ใจได้หากไม่เจอกับของแข็งมากนัก แต่ก็ต้องระมัดระวังเรื่องสมาธิในช่วงเวลาตัดสินเกมให้ดีกว่าเดิม สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติไร้รายชื่อตัวเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการล่าสามแต้มแรกได้ทั้งหมด แน่นอนว่าความหวังในเกมนี้คือสามแต้มสถานเดียว

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมยังไม่เคยเจอกันมาก่อนในรายการนี้เลยไม่สามารถอ้างอิงสถิติใดได้ อย่างไรก็ตามหากเทียบตามชื่อชั้น คาซัคสถาน ที่ต่อให้ได้ลงเล่นในถิ่นของตัวเองก็ดูเป็นรองแบบคนละชั้น ฝีเท้าของผู้เล่นยังไม่สามารถเทียบเคียงกับอาคันตุกะได้เลยแม้แต่ตำแหน่งเดียว พูดตามตรงรูปแบบการเล่นยังดูโบราณและไม่ต่างกับตอนที่ถูกจับมาเล่นในโซนเอเชียด้วยซ้ำ เกมรุกยังคงอาศัยบอลโยนจากริมเส้น การต่อบอลสวยๆ ไม่มีให้เห็มากเท่าไหร่นัก แถมเกมรับก็เป็นอะไรที่ไว้ใจไม่ได้เลย ส่วนทางผู้มาเยือนหลังจากโชว์ฟอร์มได้ค่อนข้างน่าผิดหวังในเกมนัดเปิดหัวที่คว้าได้แค่แต้มเดียว เชื่อว่าเกมนี้คงจะเร่งเครื่องแบบเต็มสูบเพื่อหวังบุกมาเก็บชัยเป็นแน่เพราะเป็นต่อกว่าแบบทุกประตู แน่นอนว่าพวกเขาจะปูพรมบุกใส่คู่แข่งแบบไม่ให้โงหัวขึ้นได้ เมื่อเทียบอาวุธกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วมั่นใจได้เลยว่า ฝรั่งเศส นั้นดูดีกว่าแบบไม่ต้องคิดมากขึ้นอยู่แค่ว่าจะยิงขาดตามแต้มต่อให้แฟนบอลได้ยิ้มหรือไม่ ท้ายที่สุดแล้วมั่นใจได้เลยว่าแชมป์โลกจะบุกมาเก็บสามแต้มได้แบบสบายๆ และน่าจะยิงขาดสามประตูแบบไม่ต้องลุ้น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติคาซัคสถาน (3-5-2) : สตาส โพคาติลอฟ (GK) – มารัต บิสตรอฟ, นูรายี อาลิป, อเล็กซานดาร์ มารอชคินยาน โวโรกอฟสกี้, อายโบล อาบิเคน, อาสคัต ทากีเบอร์เกน, บัคติยาร์ เซย์นุตดินอฟ, ติเมอร์ ดอสมากัมเบตอฟอาบัต เอมเบตอฟ, มักซิม เฟดิน

ทีมชาติฝรั่งเศส (4-3-1-2) : อูโก้ โยริส (GK)  แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ราฟาเอล วารานเพรสแนล คิมเพมเบ้ลูคัส เอร์นานเดซ  ปอล ป็อกบาเอ็นโกโล่ ก็องเต้อาเดรียง ราบิโอต์  คีเลียน เอ็มบัปเป้, โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์, อ็องตวน กรีซมันน์

ผลสกอร์ที่คาด : คาซัคสถาน 0 – 3 ฝรั่งเศส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top