วิเคราะห์บอล อาร์เมเนีย vs ไอซ์แลนด์ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป นัดที่สองของกลุ่ม เจ เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติอาร์เมเนีย เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติไอซ์แลนด์ โดยทั้งสองทีมจะลงดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม เวลา 23.00 น. ที่สนาม วาซเก้น ซาร์กส์ยาน สเตเดี้ยม เมืองเยอเรเวิน ประเทศอาร์เมเนีย

เจ้าบ้าน ทีมชาติอาร์เมเนีย ลงสนามประเดิมเกมแรกของรอบแบ่งกลุ่มไปแล้ว ซึ่งสามารถทำได้ตามเป้าหมายเก็บ 3 คะแนนเต็มได้ด้วยการบุกไปเฉือนเอาชนะ ทีมชาติลิกเตนสไตน์ แบบหวุดหวิด 1-0 แต่ฟอร์มการเล่นในสนามจะยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก ต้องการเวลาอีกนิดหน่อยเพื่อปรับจูนให้เข้าที่เข้าทาง ด้านฟอร์มการเล่นช่วง 5 เกมหลังสุดในทุกรายการพวกเขายังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น(ชนะ 3 เสมอ 2) ด้านความพร้อมล่าสุดของทีมยังไม่มีใครบาดเจ็บ หรือโดนแบนมาจากเกมแรก นำทัพมาโดยดาวยิงตัวความหวังสูงสุดของชาติ ซาร์กิส อดัมยาน จากสโมสรฮอฟเฟ่นไฮม์

ทีมเยือน ทีมชาติไอซ์แลนด์ ภายใต้การนำทัพของนายใหญ่คนใหม่ อานาร์ วิดาร์สัน เกมแรกก็ต้องบุกไปเจอกับของแข็งอย่าง “อินทรีเหล็ก” ทีมชาติเยอรมัน เลยทันที ซึ่งผลการแข่งขันก็อออกมาตามคาดแพ้ไปแบบขาดลอย 0-3 ทำให้ทีมยังไม่สามารถเรียกความมั่นใจกลับมาได้ ตลอด 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามทุกรายการแพ้รวดทั้งหมด สิ่งที่น่าเป็นห่วงที่สุดเลยคือเกมรับที่ปวกเปียกเหลือโดนไล่ยิงถลุงไปถึง 14 ประตูจาก 5 เกม ด้านความพร้อมล่าสุดของทีมยังคงไม่มีแข้งตัวเก่งอย่าง กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน ส่วนผู้เล่นตัวหลักคนอื่นๆ ยังพร้อมลงสนามช่วยทีมได้ทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟอร์มการเล่นของสองทีมนี้เดินสวนทางกันอย่างสิ้นเชิง ทางเจ้าบ้านยิ่งเล่นก็ยิ่งมั่นใจ ทำให้คว้าชัยมาได้ 3 เกมติดต่อกันแล้ว ผิดกับทางทีมเยือนที่ยิ่งเล่นก็ยิ่งเละ เจอกับความพ่ายแพ้มา 5 เกมติดต่อกัน แม้จะได้นายใหญ่คนใหม่เข้ามาคุมทีมก็ยังหาชัยชนะไม่เจอ แต่เกมแรกที่แพ้มาขาดลอยก็คิดว่ายังไม่ยุติธรรมที่จะเอามาวัดผลงานของกุนซือคนใหม่ เมื่อต้องเปิดหัวด้วยการเจอกับคู่แข่งระดับหัวกระทิอย่าง ทีมชาติเยอรมัน ดังนั้นเกมนี้ที่เจอกับคู่แข่งที่พอกัน หรือจริงๆ แล้ว ไอซ์แลนด์ ดูจะชื่อชั้นดีกว่าด้วยก็น่าจะเป็นตัววัดผลงานในยุคใหม่ที่ดีกว่า ด้านผลงานในช่วงหลัง และความมั่นใจของทีมแน่นอนว่าทำให้เจ้าบ้านมีโอกาสไม่น้อยที่จะมีคะแนนติดมือ แต่ส่วนตัวยังเชื่อลึกๆ ว่าผู้มาเยือนที่กำลังต้องการจุดเปลี่ยนจะร่วมใจกันแสดงลูกฮึดออกมาให้เห็น สุดท้ายคิดว่าทางออกของคู่นี้วิธีการจับมือแบ่งคะแนนกันน่าจะเป็นไปได้มากที่สุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติอาร์เมเนีย (4-2-3-1) : ดาวิด เยอร์เชนโก้ – โฮฟานเนส ฮัมบาร์ดซุมยานวารัซดาท ฮาโรยานอันเดร คาลิเซอร์ฮาคอบ ฮาคอบยาน – ไบมาร์ อันกูโล่อาร์ตัก กริกอร์ยาน – คาโม ฮอฟฮานนิสยานวาฮาน บิชาคชยานโคห์เรน เบย์รามยาน – ซาร์กิส อดัมยาน

ทีมชาติไอซ์แลนด์ (4-4-2) : ฮานเนส ฮัลล์ดอร์สสัน (GK)  ฮอร์เตอร์ แฮร์มันน์สันคารี อาร์นาสันสเวเรียร์ อิงกาสันฮอเรอร์ แม็กนุสสัน  ยอน ดาเกอร์ พอร์สสเตนสันเบียร์เคียร์ บียาร์นาสันวิคเตอร์ พอลส์สันอาร์เนอร์ อิงวี เทราสตาสัน  อัลเบิร์ต กุ๊ดมุนด์สสันยอน ดาดี้ บูร์วาร์สสัน

ผลสกอร์ที่คาด : อาร์เมเนีย 1 – 1 ไอซ์แลนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top