วิเคราะห์บอล จอร์เจีย vs สเปน ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป เกมนัดที่สองของกลุ่ม เอฟ โดยเกมนี้จะเป็นการปะทะแข้งกันของ ทีมชาติจอร์เจีย เปิดบ้านรอต้อนรับการมาเยือนของ “กระทิงดุ” ทีมชาติสเปน ทั้งสองทีมมีคิวลงสนามแข่งขันกันในคืนวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม เวลา 23:00 น. ที่สนาม บอริส ไพชาดเซ่ ดินาโม อารีน่า ประเทศจอร์เจีย

เจ้าบ้าน ทีมชาติจอร์เจีย เปิดหัวเกมนัดแรกของรายการด้วยการบุกไปแพ้ “ไวกิ้งทีมชาติสวีเดน แบบฉิวเฉียด 0-1 ยังไม่มีแต้ม อยู่อันดับที่ 5 ของกลุ่ม เพิ่มสถิติหาชัยชนะไม่เจอเป็นเกมนัดที่ 6 ติดต่อกันรวมทุกรายการ โดยนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามประเทศบ้านเกิด ยังไม่มีนักเตะได้รับอาการบาดเจ็บ แข้งทุกรายพร้อมลงสนามหวังคว้าแต้มให้จงได้

ทีมเยือน “กระทิงดุ” ทีมชาติสเปน โชว์ฟอร์มไม่สมราคาเปิดบ้านโดน “เทพนิยายกรีซ บุกมาไล่เจ๊าแบบงงงวย 1-1 เก็บได้เพียงหนึ่งคะแนนแบบน่าผิดหวังสุดๆ อยู่อันดับที่ 2 ของกลุ่ม แต่ยังดีที่เพิ่มสถิติไม่แพ้ใคร รวม 4 นัดทุกรายการ ทางด้านความพร้อมของตัวผู้เล่นก่อนการออกไปเยือน ไม่มีแข้งรายไหนโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานจากเกมก่อน พร้อมลงสนามหวังหาสามแต้มแรกให้ได้ในเกมนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมเคยดวลแข้งกันมา 3 นัด ซึ่งทีมเยือนทำได้ดีกว่าเอาชนะไปได้ 2 นัดและแพ้ 1 นัด ส่วนฟอร์มการเล่นของทั้งคู่จากเกมนัดก่อน เจ้าถิ่นถือว่าทำได้ดีเลยแม้จะเป็นเพียงชาติเล็กๆ แต่พวกเขามาในระบบการเล่น 4-3-3 พร้อมบุกสู้แบบไม่มีเกรงกลัวทีมไหน ซึ่งพวกเขาทำให้เห็นแล้วว่ากว่าสวีเดนจะเอาชนะพวกเขาก็ไม่ใช่ง่ายๆ เหมือนกัน แถมเกมนี้ได้เล่นในบ้านเกิดขอสู้ตายถวายแฟนบอลทีมชาติ ส่วนทางผู้มาเยือน เกมนัดที่แล้วพวกเขาใช้โอกาสเปลืองเหลือเกิน แถมการเล่นยังขาดๆ เกินๆ จะมาหวังเรียกความมั่นใจในเกมนี้ก็คงไม่ใช่ง่ายเหมือนกัน แต่ตามสไตล์ของพวกเขาเน้นแผงมิดฟิลด์คอยครองบอล ยึดพิ้นที่แดนกลางก่อนจะสร้างสรรค์เกมและจ่ายบอลไปยังพื้นที่สุดท้ายให้แนวรุกหาจังหวะในการทำประตู ซึ่งถ้าพวกเขาจับจังหวะกันได้ก็น่าจะทำอะไรได้ดีกว่าเกมนัดที่แล้ว แต่อย่างไรก็ตามผู้เขียนยังขอเชื่อฝีเท้าของทัพกระทิงดุ ทีมชาติสเปน จะคืนฟอร์มเก่งบุกมาคว้าชัยชนะเหนือทีมชาติจอร์เจีย ไปได้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติจอร์เจีย (4-3-3) : จอร์จี้ โลเรีย (GK) – โอตาร์ คาคาบัดเซ่กูรัม คาเชียลาชา ดวาลีกูรัม จอร์เบลิดเซ่ – จอร์จี้ อาบูร์จาเนียนิคา เควกเวสคิรีจาบา คานคาว่า – ซาบา ลอบยานิดเซ่จอร์จี้ ควิลิตาย่าควิชา คาวารัตสเคลเลีย

ทีมชาติสเปน (4-1-4-1) : ดาบิด เด เคอา (GK) – จอร์ดี้ อัลบาเอริค การ์เซียอินญีโก้ มาร์ตีเนซเซร์คิโอ เรกีลอน – โรดริเฟร์ราน ตอร์เรส, ติอาโก้โกเก้มิเกล โอยาร์ซาบัล อัลบาโร่ โมราต้า

ผลสกอร์ที่คาด : จอร์เจีย 1 – 3 สเปน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top