วิเคราะห์บอล ยูเครน vs ฟินแลนด์ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป นัดที่สองของกลุ่ม ดี คู่ระหว่าง ทีมชาติยูเครน เตรียมเปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติฟินแลนด์ โดยทั้งสองทีมจะปะทะแข้งกันในช่วงดึกคืนวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม เวลา 01:45 น. หรือเข้าสู่วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอ็นเอสเค โอลิมปิสกี้  กรุงเคียฟเมืองหลวงของประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน ทีมชาติยูเครน เกมแรกที่ลงสนามรายการนี้โชว์ฟอร์มได้ดีเกินคาด เมื่อสามารถบุกแบ่งคะแนนกับแชมป์ฟุตบอลโลกครั้งล่าสุดอย่าง “ตราไก่” ทีมชาติฝรั่งเศส ได้ด้วยสกอร์ 1-1 ถือว่าเรียกความมั่นใจให้กับทีมได้ไม่น้อย หลังจากที่ต้องเจอกับความพ่ายแพ้มา 3 เกมติดต่อกันก่อนหน้านี้ ด้านความพร้อมล่าสุดลูกทีมของ อังเดร เชฟเชนโก้ ต้องเจอกับข่าวร้ายในแคมป์ทีมชาติเมื่อมี 3 ผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง ทาราส สเตฟาเนนโก้, วิคเตอร์ ทซีกานคอฟ และ อาร์เตม เบเซดิน นอกจากนี้ยังมีผู้เล่นอีกสองรายที่โดนตรวจเจอเชื้อโควิด-19 คือ อีกอร์ คาราติน และ วิกตอร์ คอร์นิเอนโก้

ทีมเยือน ทีมชาติฟินแลนด์ ยังคงเล่นกันได้ดี มีระบบการเล่นที่ชัดเจน โดยเกมแรกที่ลงสนามไปเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้ชื่อชั้นของผุ้เล่นภายในทีมจะด้อยกว่าก็เกือบจะคว้าคะแนนเต็มมาได้ แต่น่าเสียดายที่มาพลาดเสียประตูในช่วงท้ายเกมทำให้เก็บได้แค่คะแนนเดียวเท่านั้นจากการเปิดบ้านเจ๊ากับ ทีมชาติบอสเนีย แอนด์ เฮอร์เซโกวีนา แบบสนุก 2-2 ทางด้านความสภาพความพร้อมล่าสุดของผู้เล่นภายในทีมเกมนี้จะเดินทางมาเยือนด้วยสถานะพร้อมรบเต็มพิกัด ไม่มีแข้งตัวเก่งคนใดบาดเจ็บหรือโดนแบนมาจากเกมล่าสุดเลย นำทัพมาโดยหัวหอกคนเก่ง ทีมู พุกกี้ ที่กำลังร้อนแรงเหมาคนเดียว 2 ประตูในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการเจอกันของคู่นี้ 2 เกมหลังเป็นทาง ยูเครน ที่เอาชนะได้ทั้งหมด แต่สกอร์ที่ออกมาเป็นการเฉือนชนะทั้งหมด ด้วยคุณภาพของผู้เล่นทั้งสองฝั่งในเวลานี้มองว่าใกล้เคียงกันเป็นอย่างมาก ทำให้บทสรุปของเกมนี้มีโอกาสออกได้หมดทั้งสามทาง แต่ส่วนตัวยังคิดว่าโอกาสที่ผู้มาเยือนจะบถกมาเก็บ 3 คะแนนออกไปได้มีไม่น้อยเนื่องจากระบบทีมเวิร์คของทีมมีมากกว่าเจ้าบ้านอยู่พอสมควร ซึ่งทางเจ้าถิ่นเองเกมแรกเสมอกับฝรั่งเศสมาได้ก็จริง แต่เกมที่ยังคับให้พวกเขาต้องเปิดเกมรุกมักจะทำได้ไม่ดี เกมรับของทีมมีรอยรั่วให้เจาะอยู่มาก 4 เกมหลังสุดโดนซัดไปถึง 9 ลูกเลยทีเดียว ดังนั้นหากเลือกได้ก็ขอเลือกเชียร์ฝั่งผู้มาเยือนจะดีกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติยูเครน (4-3-3) : อันเดรย์ เปียตอฟ (GK)  ยุคคิม โคโนปิย่ามายโคล่า มัตวีเยนโก้อิลย่า ซาบาร์นี่ย์เอดูอาร์ด โซโบล  รุสลัน มาลินอฟสกี้ทาราส สเตปาเนนโก้โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้  มาร์ลอสโรมัน ยาเล็มชุคอันเดรย์ ยาร์โมเลนโก้

ทีมชาติฟินแลนด์ (4-4-2) : ลูคัส ราเด็คกี้ (GK) – เยเร ยูโรเนน, เปาลัส อรายูรี่ยูนา ตอยวิโอเยเร ยูโรเนน – พายราย โซอิรี่ทิม สปาร์ฟเกล็น กามาร่าโรเบิร์ต เทย์เลอร์  ทีมู พุกกี้โยเอล โปห์ยานปาโล

ผลสกอร์ที่คาด : ยูเครน 1 – 2 ฟินแลนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top