วิเคราะห์บอล สวิตเซอร์แลนด์ vs ลิทัวเนีย ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป โปรแกรมการแข่งขันนัดที่สอง ของกลุ่มซี คู่ระหว่างระหว่าง “แดนนาฬิกา” ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ เปิดสังเวียนเหย้า เอเอฟจี อารีน่า รอรับการมาเยือนของ ทีมชาติลิทัวเนีย โดยทั้งคู่จะลงปะทะกันในดึกของวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม เวลา 01:45 น. หรือเข้าสู่วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเซนต์ กาลเลิน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

เจ้าถิ่น “แดนนาฬิกา” ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ รัวต้นเกมเอาชนะ ทีมชาติบัลแกเรีย ด้วยสกอร์ 3-1 เก็บสามแต้มแรกได้ตามคาด เพิ่มสถิติไม่แพ้ใครมาแล้วสามนัดติดต่อกันรวมทุกรายการและเป็นการชนะรวดสองนัดติดต่อกันอีกด้วย ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดูดีพอสมควร แถมเกมนี้ก็เจองานสบายอีกนัด โดยทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม มีข่าวดีต่อเนื่อง เมื่อไม่มีนักเตะรายไหนโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานในเกมนัดก่อนสักรายเดียว พร้อมลงบู๊แข้งได้ทุกราย

ทีมเยือน ทีมชาติลิทัวเนีย โดยการคุมทีมของ วัลดาส อูร์โบนาส กุนซือวัย 53 ปี ซึ่งจะพาลูกทีมลงเล่นเกมนี้เป็นนัดแรกของรายการ โดยการลงสนามนัดล่าสุดโดน ทีมชาติโคโวโซ เผาเครื่องเละเทะ 0-4 ซึ่งไม่รู้จะส่งผลให้เสียความมั่นใจมาถึงนัดนี้หรือไม่ ส่วนขุมกำลังชุดนี้ส่วนใหญ่ยังเป็นน่าเดิมๆ ลงเล่นตามลีกรองๆ ของยุโรป ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะไม่มีแข้งรายไหนมีอาการบาดเจ็บติดตัวจากนัดก่อน พร้อมลงสนามได้ทุกราย

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าถิ่นเกมนี้น่าจะจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามเช่นเคย เพราะพวกเขาเหลือเกมอุ่นเครื่องในวันสิ้นเดือน ซึ่งเกมนัดค่อยหมุนเวียนตัวผู้เล่น ส่วนเกมนี้เป็นไปได้สูงที่จะเน้นเอาชัวร์ขอเก็บอีก 3 คะแนนเพื่อการรั้งจ่าฝูงของตารางต่อไป แต่ฟอร์มจากนัดที่แล้วพอนำไวแล้วติดประมาทไปหน่อย เกมนี้น่าจะทำได้ดีขึ้น ส่วนชาติผู้มาเยือนเป็นรองแบบสุดกู่ เกมนี้คงจะเน้นอุดแบบชวนหงุดหงิดอย่างแน่นอน หวังยันเสมอให้ได้จนวินาทีสุดท้าย แต่ด้วยขุมกำลังที่เป็นรองอย่างมากคงยากเกินที่จะต้านทานชาติเจ้าถิ่นได้ไหว เว้นเสียแต่ว่าพวกเขาจะเหนียวแน่นกันจริงๆ ส่วนผลการแข่งขันนัดนี้คาดว่า สวิตเซอร์แลนด์ จะเปิดบ้านเอาชนะ ลิทัวเนีย แบบสบายๆ เผลอๆ น่าจะถล่มยับเสียด้วย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ (3-4-1-2) : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK)  นิโค เอลเวดี้มานูเอล อคานจีริคาร์โด้ โรดริเกวซ  เควิน เอ็มบาบูเรโม ฟรอยเลอร์กรานิต ชาก้าลอริส เบนิโต้ – เซอร์ดาน ชากิรี่  ฮาริส เซเฟโรวิชเบรล เอ็มโบโล่

ทีมชาติลิทัวเนีย (4-2-3-1) : โทมาส สเวดคอสคาส (GK) – โรลันดาส บาราวีคาสวิตาส กาสปุยติสมาร์คาส เบเนต้า, อีกิดิยุส เวียตคูนาส – ไวคินตาส สลิฟก้ามาร์ตีนาส ดาปคุส – อาร์วีดาส โนวิโควาสเดเนียล โรมานอฟสกีซ์, กราตัส ซีร์แกดัส – คาโรลิส เลาค์เชมิส

ผลสกอร์ที่คาด : สวิตเซอร์แลนด์ 3 – 0 ลิทัวเนีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top