วิเคราะห์บอล โคโซโว vs สวีเดน ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป นัดที่สองของกลุ่ม เอฟ โดยเป็นการดวลแข้งกันระหว่าง ทีมชาติโคโซโว เปิดสนามกีฬานคร พริสติน่า ประเทศโคโซโว รอรับการมาเยือนของ “ไวกิ้ง” ทีมชาติสวีเดน ทั้งสองทีมมีคิวลงสนามแข่งขันกันในคืนวันอาทิตย์ 28 มีนาคม เวลา 01:45 น. หรือเข้าสู่วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย

เจ้าบ้าน ทีมชาติโคโซโว โดยการนำทัพคุมทีมของ แบร์นาร์ ชาล็องด์ กุนซือขรัวเฒ่าวัย 69 ปี ชาวสวิตเซอร์แลนด์ เกมนัดล่าสุดที่ลงสนาม เปิดบ้านถล่มโหดต่อ ทีมชาติลิทัวเนีย 4-0 ในเกมอุ่นเครื่องเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงเล่นรายการนี้ ซึ่งจะเป็นเกมนัดแรกของพวกเขา ทางด้านขุมกำลังนักเตะ ส่วนใหญ่กระจัดกระจายเล่นทั่วยุโรป โดยแข้งดาวเด่นของพวกเขาก็คือ มิลอต ราชิก้า ดาวยิงจากสโมสรแวร์เดอร์ เบรเมน

ทีมเยือน “ไวกิ้ง” ทีมชาติสวีเดน ผ่านเกมนัดแรกของรายการนี้ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ ทีมชาติจอร์เจีย แบบหืดจับ ด้วยสกอร์ 1-0 เก็บสามแต้มได้สำเร็จจนขึ้นมาอยู่จ่าฝูงของกลุ่ม เรียกความมั่นใจได้มากพอสมควรก่อนการเดินทางออกไปเยือน ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม ต้องเช็คอาการบาดเจ็บของ อัลบิน เอ็คดัล ที่ถูกเปลี่ยนตัวออกจากเกมนัดก่อน ว่าจะหายทันลุ้นลงสนามได้ในเกมนี้ได้หรือไม่ นอกเหนือจากนี้อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาทุกราย

วิเคราะห์ก่อนเกม เมื่อวัดคุณภาพนักเตะของทั้งสองชาติ แน่นอนว่าเจ้าบ้านเป็นรองอยู่พอสมควร แต่ยังดีที่บรรดาแข้งตัวรุกของชาติยังพอมีชื่อเสียงและฝีเท้าในระดับดูดี พอเชิดหน้าชูตาได้อยู่บ้าง ระบบการเล่นนัดนี้อาจจะเน้นรัดกุมรอจังหวะทีมเยือนเผลอแล้วหาค่อยจัดการ หากไม่ได้ก็ขอไม่เสียเก็บสักคะแนนถือว่าเป็นกำไรมากแล้ว ส่วนผู้มาเยือนฟอร์มนัดแรกของพวกเขายังตะกุกตะกัก เจอคู่แข่งที่ไม่ง่ายเหมือนกัน แต่ก็ผ่านมาได้ด้วยการคว้าชัยชนะ ซึ่งเกมนี้พวกเขาหมายมั่นทำให้ได้อีกครั้ง เพื่อการครองจ่าฝูงแบบเดี่ยวๆ ซึ่งคุณภาพของนักเตะของพวกเขาดูดีอยู่แล้ว น่าจะทำให้ผลการแข่งขันนัดนี้ ทีมชาติสวีเดน จะบุกมาคว้าชัยชนะเหนือทีมชาติ โคโซโว แต่ผลสกอร์น่าจะเฉือนชนะกันไป

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติโคโซโว (4-2-3-1) : ซามีร์ อูจ์คานี่ (GK) – ฟลอร็องต์ ฮาเดิร์กโยนาจเมอร์กิม โวจ์โวดาอิบราฮิม เดรเซวิชฟิดาน อาลิติ – เฮคูราน ครีเยซิอูวาลอน เบริช่า  มิลอต ราชิก้าเบอร์ซ็องต์ เชลิน่าอาร์เบอร์ เซเนลี่ เวดัต มูริกี

ทีมชาติสวีเดน (4-4-2) : โรบิน โอลเซ่น (GK) – เอมิล คราฟธ์วิคตอร์ ลินเดอร์ลอฟฟิลิป เฮแลนเดอร์ลุดวิก ออกุสติรส์สัน – เดยัน คูลูเซฟสกี้เซบาสเตียน ลาร์สสันมัตติอัส สเวนเบิร์กเอมิล ฟอร์สเบิร์ก – ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, อเล็กซานเดอร์ อิซาค

ผลสกอร์ที่คาด : โคโซโว 0 – 1 สวีเดน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top