วิเคราะห์บอล อิสราเอล vs สกอตแลนด์ ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มเอฟ เกมที่สองตามโปรแกรม ลงเล่นกันที่สนาม บลูมฟิลด์ สเตเดี้ยม เมืองเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 28 มีนาคม เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 29 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการดวลฝีเท้ากันของทีมบ๊วย ทีมชาติอิสราเอล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “วิสกี้ทีมชาติสกอตแลนด์ ทีมอันดับที่สามของกลุ่มในปัจจุบัน

เจ้าบ้าน ทีมชาติอิสราเอล ลูกทีมของ วิลลี่ รุตเท่นสไตเนอร์ ออกตัวในรายการนี้ได้อย่างน่าสงสารอย่างยิ่ง เปิดหัวมาก็ต้องเจอกับของแข็งที่ต้านไม่ไหวอย่าง “โคนมทีมชาติเดนมาร์ก ที่บุกมาเชือดพวกเขาถึงถิ่นแบบนิ่มๆ 0-2 ผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชุดนี้กว่าครึ่งเป็นตัวที่ค้าแข้งอยู่ในบ้านเกิดคุณภาพฝีเท้าอยู่ในระดับกลางค่อนไปล่าง สตาร์บางรายที่ฝีเท้าพอไปวัดไปวาได้ก็ย้ายไปเผชิญโชคในลีกใหญ่ของยุโรปแต่ไม่ได้สังกัดทีมชั้นนำ สไตล์การเล่นยังคงเน้นความสามารถเฉพาะตัว มีความวูบวาบยามเล่นจังหวะสวนกลับ มีจุดบอดอยู่ที่เกมรับที่มักจะพลาดเสียสมาธิเพราะยืนตำแหน่งไม่ดีบ่อยครั้ง สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องคัดรายชื่อออกจากทีมแม้แต่คนเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือดในการลงล่าแต้มแรกได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มูนาส ดับบูร์ กองหน้าจมูกไวที่ชื่อดูคุ้นหูที่สุดภายในทีม

ฝั่งทีมเยือน “วิสกี้” ทีมชาติสกอตแลนด์ ภายใต้การคุมทัพของ สตีฟ คล้าร์ก เป็นอีกหนึ่งทีมที่ประมาทไม่ได้เลยเพราะมีตัวความหวังใหม่พุ่งขึ้นมาเป็นกำลังหลักพอสมควร แต่ยังต้องใช้เวลาปรับจูนหาจุดที่ลงตัวระหว่างตัวนักเตะกับแท็คติกที่ผู้จัดการทีมเลือกใช้อีกสักพัก เหมือนว่าหลายๆ คนไม่ได้รับโอกาสให้เล่นในบทบาทที่ตัวเองถนัด แดนกลางและแดนหลังดูแน่น แต่มาบอดในแดนหน้าที่ไม่มีตัวจบสกอร์ที่พึ่งได้สักเท่าไหร่ ผู้เล่นที่เรียกมาสู้ศึกชุดนี้กว่าค่อนทีมค้าแข้งอยู่ในลีกแถบสหราชอาณาจักรทั้งสิ้น ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเสมอกับ ทีมชาติออสเตรีย แบบสุดมัน 2-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ไม่มีปัญหาใดๆ ให้ต้องกังวล ทุกคนพร้อมบุกหยิบแต้มถึงเมืองเทลอาวีฟได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย จอห์น แม็คกินน์ กองกลางไดนาโมที่เพิ่งเบิกสกอร์มาสดๆ ร้อนๆ ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่อยู่ในเกรดที่ใกล้เคียงกันอย่างมาก ทีมใดที่ได้ลงเล่นในรังของตัวเองไม่เคยจบลงด้วยความพ่ายแพ้เลย เจ้าบ้านเองนั้นมีจุดเด่นอยู่ที่ผู้เล่นแต่ละรายมีความสามารถเฉพาะตัวดีเอาตัวรอดในจังหวะคับขันเก่ง แต่จังหวะทำเกมรุกหรือสวนกลับมักจะได้แค่วูบวาบขาดความเฉียบคม ส่วนทางผู้มาเยือนนั้นเหมือนจะดูดีกว่าแต่พอส่วนผสมต่างๆ มารวมกันแล้วเหมือนขาดความลงตัว การเล่นยังดูติดๆ ขัดๆ มีแต่ความใจสู้ที่เอาตัวรอดมาได้เท่านั้น เกมบุกนั้นไม่มีตัวจบสกอร์ที่ไว้ใจได้เลย เมื่อเทียบอาวุธโดยรวมแล้วต่างฝ่ายต่างยังดูมีจุดบอดที่แก้ไม่ตก ท้ายที่สุดแล้วเชื่อว่าคงกินกันลงลำบากโอกาสที่จะลงเอยด้วยการเสมอกันไปแบบจืดๆ คงเป็นไปได้มากที่สุด

รายชื่อผู้เล่นมที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติอิสราเอล (5-3-2) : โอเฟียร์ มาร์เซียโน่ (GK) – อิไล ดาซาอาเต็ม อเบ็ด เอลฮาเหม็ด, เอตัน ติบิโจเอล อาบู ฮานนา, ซุน เมนาเฮม – ดอร์ เปเรตซ์บิบราส นัตโช่มานอร์ โซโลมอน – ชอน ไวสส์แมนมูนาส ดับบูร์

ทีมชาติสกอตแลนด์ (3-4-2-1) : เดวิด มาร์แชลล์ (GK) – แจ็ค เฮนดรี้, แกรนท์ แฮนลี่ย์, คีแรน เทียร์นี่ย์ – สตีเฟ่น โอดอนเนลล์จอห์น แม็คกินน์, สกอตต์ แมคโทมิเนย์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ไรอัน คริสตี้, สจ๊วร์ต อาร์มสตรองลินดอน ไดค์ส

ผลสกอร์ที่คาด : อิสราเอล 1 – 1 สกอตแลนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top