วิเคราะห์บอล อาเซอร์ไบจาน vs เซอร์เบีย ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป กรุ๊ปเอ นัดกลางสัปดาห์ เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมรองบ๊วย ทีมชาติอาเซอร์ไบจาน เปิดรังเหย้า โอลิมปิก บากู สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติเซอร์เบีย ทีมจ่าฝูงของกลุ่มในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะแข้งกันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 30 มีนาคม เวลา 23.00 น. ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน

เจ้าบ้าน อาเซอร์ไบจาน ลูกทีมของ โจวานนี่ เด เบียซี่ เพิ่งจะลงสนามในรายการนี้ไปเพียงนัดเดียวเท่านั้น แถมประเดิมด้วยความผิดหวังเสียอีก เมื่อบุกไปพ่ายทีมเต็งอย่าง “ฝอยทองทีมชาติโปรตุเกส แบบน่าเสียดาย 0-1 ดูภาพรวมแล้วนับว่าเป็นทีมที่มีพัฒนาการขึ้นมาพอสมควรเลยทีเดียว แม้ว่าตัวที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ล้วนแต่ค้าแข้งอยู่ในลีกบ้านเกิดเกือบทั้งหมด เหมือนมีระบบการสร้างนักเตะล็อตใหม่ขึ้นมาได้ค่อนข้างดี สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไร้ปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงล่าแต้มแรกได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มาฮีร์ เอ็มเรลี่ เพลย์เมคเกอร์ตัวพริ้วที่เป็นตัวขึ้นเกมบุกคนสำคัญในทุกจังหวะ

ทีมเยือน เซอร์เบีย ภายใต้การคุมทัพของ ดราแกน สตอยโควิช นับว่าออกตัวในทัวร์นาเมนต์นี้ได้น่าจับตามองอย่างมากเลยทีเดียว เนื่องจากผงาดขึ้นนำเป็นจ่าฝูงแบบงงๆ หลังเก็บชัยได้ในนัดแรกและต่อมาเปิดบ้านยันเสมอ “ฝอยทอง” ทีมชาติโปรตุเกส แบบค้านสายตาคนทั้งโลก 2-2 เพราะกรรมการตาถั่วปฏิเสธประตูตัดสินเกมในช่วงท้าย ถ้าไล่ดูรายชื่อนักเตะที่เรียกมาสู้ศึกชุดนี้นับว่าชื่อชั้นไม่ธรรมดา ล้วนแต่ค้าแข้งอยู่ในลีกชั้นนำของยุโรปกับทีมระดับกลางและหัวแถวแทบทั้งสิ้น สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด นิโคล่า มิเลนโควิช เซ็นเตอร์แบ็คเนื้อหอมที่โดนใบแดงไล่ออกในเกมล่าสุดเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมบุกล่าชัยรักษาตำแหน่งจ่าฝูงต่อไปได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช กองหน้าร่างอวบที่เพิ่งเบิกสกอร์มาหมาดๆ ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าพอมสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด เจ้าถิ่นที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้นับว่าเล่นได้ไม่เลวเลยในเกมเปิดหัว แนวรับจัดระเบียบกันได้ดูดีมีวินัยไล่ไม่มีหมด เพียงแต่แนวรุกนั้นไม่ค่อยมีจินตนาการในการสร้างเกมบุกที่หลากหลายเท่าไหร่ ส่วนทางผู้มาเยือนอยู่ในช่วงที่กำลังใจมาเต็ม เหมือนว่ายิ่งเล่นสถานการณ์ยิ่งเข้าทางพวกเขาไปซะหมด เกมรับเหนียวแน่นสู้กับทีมใหญ่ๆ ได้สบาย เกมรุกมีทีเด็ดอยู่ความเฉียบคมในการจบสกอร์ใช้โอกาสไม่เปลือง เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วมั่นใจว่าอาคันตุกะจะบุกมาเก็บสามแต้มนำเป็นจ่าฝูงต่อไปได้แบบสบายๆ ด้วยการอาศัยฝีเท้าของผู้เล่นที่มีศักยภาพเหนือกว่าบดเอาชัยไปได้แบบไม่ต้องลุ้น แต่ประตูแรกอาจจะมาช้าหน่อยขอให้แฟนบอลรออย่างอดทน เพราะเป็นสไตล์บอลของ เซอร์เบีย อยู่แล้ว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติอาเซอร์ไบจาน (4-4-1-1) : ชาห์รูดิน มาฮัมมาดาลิเยฟ (GK) – มักซิม เมดเวเดฟ, บาดาวี ฮูเซย์นอฟ, เอลวิน บาดาลอฟ, อันทอน คริวอตซุคอับบาส ฮูเซย์นอฟ, วูคาร์ มุสตาฟาเยฟ, เอมิน มัคห์มูดอฟ, อาซาร์ ซาลาห์ลี่ – มาฮีร์ เอ็มเรลี่อาลี กอร์บานี่

ทีมชาติเซอร์เบีย (3-4-1-2) : เปดรัก รายโควิช (GK) – สเตฟาน มิโตรวิชนิโคล่า มัคซิโมวิช, สตราฮินย่า พาฟโลวิช – ดาร์โก้ ลาโซวิชเซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช, เนมานย่า กูเดลย์ฟิลิป คอสติชดูซาน ทาดิซ – อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช, ดูซาน วลาโฮวิช

ผลสกอร์ที่คาด : อาเซอร์ไบจาน 0 – 2 เซอร์เบีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top