วิเคราะห์บอล ไซปรัส vs สโลวีเนีย ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป นัดที่สามของกลุ่ม เอช เป็นการโคจรมาปะแข้งกันระหว่าง ทีมชาติไซปรัส เปิดสนามเหย้า สนามกีฬาจีเอสพี สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ทีมชาติสโลวีเนีย โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในคืนวันอังคารที่ 30 มีนาคม เวลา 23.00 น. ที่กรุงนิโคเซีย ประเทศไซปรัส

เจ้าบ้าน ทีมชาติไซปรัส ลงสนามรอบคัดเลือกไปแล้ว 2 เกม ผลงานยังเป็นไปตามระดับของทีมยังไม่สามารถเอาชนะใครได้เลยเก็บมาได้เพียงคะแนนเเดียวเท่านั้นจากเกมแรกที่เปิดบ้านเสมอกับ ทีมชาติสโลวาเกีย 0-0 ส่วนเกมล่าสุดต้านความแกร่งของ “ตราหมากรุก” ทีมชาติโครเอเชีย ไม่ไหวแพ้ไปแบบน่าเสียดาย 0-1 ส่งผลให้ลงไปรั้งอยู่อันดับที่ 5 ของกลุมในเวลานี้ ปัญหาหลักของทีมเลยที่เห็นได้ชัดเลยคือเกมรุกที่ยังยิงประตูใครไม่ได้เลยแม้แต่ลูกเดียว ไปดูที่สภาพความพร้อมล่าสุดยังคงมีข่าวดีทุกคนยังอยู่กันครบไม่มีปัญหาให้ต้องปวดหัวเลยแม้แต่รายเดียว

ทีมเยือน ทีมชาติสโลวีเนีย ผ่านการลงสนามไป 2 เเรกถือว่าทำได้ไม่แย่เลย เริ่มต้นประเดิมสนามรายการนี้มาได้ด้วยการคว้าชัยเหนือ “ตราหมากรุก” ทีมชาติโครเอเชีย 1-0 ส่วนเกมล่าสุดพลาดท่าบุกไปพ่ายให้กับ “หมีขาว” ทีมชาติรัสเซีย แบบน่าเสียดาย 1-2 คว้ามาได้ 3 คะแนนขึ้นมารั้งเป็นรองจ่าฝูงของกลุ่ม เมื่อดูจากชื่อชั้นของคู่แข่งที่เจอคงบอกได้ว่าน่าพอใจ ด้านสภาพความพร้อมล่าสุดมีข่าวร้ายจะขาดปราการหลังตัวเก่งอย่าง มิอา เมฟย่า ที่มีโทษแบนติดตัวอยู่ ส่วนผู้เล่นคนอื่นที่เหลือยังไม่มีปัญหาอะไรเพิ่มเติม

วิเคราะห์ก่อนเกม ช่วง 2 เกมแรกที่ผ่านมาแสดงให้เห็นแล้วว่าไม่ได้เป็นหมูในอวย ทีมมีระบบการเล่นที่ชัดเจน แม้ตัวผู้เล่นจะไม่ได้มีชื่อชั้นระดับโลกเลย แต่ก็สามารถต่อกรกับทีมที่เหนือว่าได้แบบสูสีตลอด สิ่งที่เป็นจุดเด่นของทีมเลยในยุคกุนซือคนใหม่คือเกมรับที่เหนียวแน่นขึ้น แต่ปัญหาของทีมก็มีเช่นกันเมื่อทีมไปเน้นที่การป้องกันมากเกินไป จนเกมรุกของทีมขาดประสิทธิภาพยังยิงใครไม่ได้เลย ต้องมาดูว่าพวกเขาจะหาสมดุลของตัวเองเจอหรือไม่ ด้านผู้มาเยือนถือเป็นอีกทีมที่เน้นเกมรับเหนียวแน่นไว้ก่อนเช่นกัน ผลงานที่ผ่านมายังพอใช้ได้ไม่ดีไม่แย่ เกมนี้พวกเขาจะได้เปรียบเรื่องคุณภาพของผู้เล่นที่เหนือกว่า แต่ด้วยรูปแบบการเล่นที่รัดกุมด้วยกันทำให้ทั้งสองฝ่ายอาจจะไม่มีช่องให้เจาะมากนัก จึงมีโอกาสที่คู่นี้จะจบแบบจับมือแบ่งแต้มกันไป

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติไซปรัส (4-3-3) : ดิมิทริส ดิมิทริอู (GK)  ปาริส ปาสติสคริสตอส เซียลิสคอนสแตนตินอส ไลฟิสนิโกลัส ยอนนู  กริกอริส คาสตานอสยานนิส คูซูลอสคอสตาคิส อาร์ตีมาตาส  มินาส อันโตนิอูมาริออส อิเลียมารินอส ซิโอนิส

ทีมชาติสโลวีเนีย (4-2-3-1) : ยาน โอบลัค (GK) – เนย์ก สคูบิชมิฮา บลาซิชเคนาน บาจริคยูเร่ บาลโคเวค – ยัสมิน คูร์ติชยากา บิโยล – โจซิป อิลิซิชมิฮา ไซจ์สซานดิ ลอฟริช  อันดราช ชาปอราร์

ผลสกอร์ที่คาด : ไซปรัส 1 – 1 สโลวีเนีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top