วิเคราะห์บอล อูราวะ เรด ไดมอนส์ vs คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2021 นัดสุดสัปดาห์ เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมอันดับที่ 13 อูราวะ เรด ไดมอนส์ เปิดสนามเหย้า ไซตามะ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ทีมอันดับที่ 15 ของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ 3 เมษายน เวลา 13.00 น. ที่เมืองไซตามะ จังหวัดไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น

เจ้าถิ่น อูราวะ เรด ไดมอนส์ ลูกทีมของ ริคาร์โด้ โรดริเกซ ฤดูกาลนี้ออกตัวได้กระท่อนกระแท่นเหลือทน เหมือนนักเตะยังปรับสไตล์เข้ากับแท็คติกของโค้ชใหม่ได้เลย แนวรับรั่วพร้อมเสียประตูได้ทุกนาที แนวรุกขึ้นๆ ลงๆ วันไหนจูนติดก็พอมีพิษสงวันไหนออกทะเลก็เล่นเหมือนไม่เอาอะไรเลย ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 3 นัด คว้าไปแค่ 4 แต้มถือว่าน่าผิดหวังเอามากๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมบอลถ้วยที่พ่ายคารังให้กับ คาชิว่า เรย์โซล แบบน่าเสียดาย 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ยูได ฟูจิวาระ กองหลังที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่รายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงล่าชัยแก้ตัวความพ่ายแพ้ในนัดล่าสุดได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เคนยู ซูกิโมโตะ กองหน้าจอมขยันที่เบิกสกอร์แรกในซีซั่นนี้ไปได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ฝั่งทีมเยือน คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ภายใต้การคุมทัพของ อันโตนิโอ คาร์ลอส ซาโก้ ท่าทางจะเริ่มต้นได้แบบทรงไม่วยเอาเสียเลยในซีซั่นนี้ ปัญหาหลักที่แก้ไม่ตกเลยนั้นเป็นเกมรับที่เล่นได้อย่างย่ำแย่ไร้วินัย ชอบเสียประตูในช่วงเวลาตัดสินเกมอยู่บ่อยครั้ง ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 3 นัด เก็บได้เพียงสี่คะแนน ถือว่าขาเก้าอี้ของกุนซือเริ่มสั่นๆ แล้ว ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลถ้วยที่บุกถล่ม อวิสปา ฟูกูโอกะ แบบเละเทะ 5-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ริวจิ อิซูมิ และ โชมะ โดอิ ที่บาดเจ็บกล้ามเนื้ออยู่สองราย รวมไปถึง โทโมยะ อินุไค กองหลังคนสำคัญที่ติดโทษแบน นอกเหนือตากรายชื่อข้างต้นพร้อมบุกล่าชัยแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อายาเสะ อูเอดะ ดาวยิงฟอร์มร้อนที่เพิ่งเหมายิงคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันไม่น้อยหากวัดกันจากข้อมูลข้างต้น อย่างไรก็ตามนาทีนี้อาคันตุกะนั้นฟอร์มไม่ได้ไว้ใจได้เหมือนเคยอีกแล้ว เกมรับพร้อมแจกโชคให้คู่แข่งแบบง่ายๆ อยู่เป็นประจำจากการยืนตำแหน่งกันมั่วซั่ว ประกบตัวดูเหม่อลอยพอโดนบดเกมรุกใส่ในช่วงเวลาตัดสินเกมมักจะยวบอยู่เป็นประจำ เกมบุกค่อยๆ ดูดีขึ้นมาทีละเล็กทีละน้อยแต่ยังไม่ดีเหมือนปีก่อน ส่วนทางเจ้าบ้านแนวรับห่วยแตกไม่ต่างกัน แนวรุกยิ่งไปกันใหญ่เล่นแบบสะเปะสะปะไม่มีการเข้าทำสวยๆ ให้เห็นเลย ยิ่งช่วงใกล้หมดเวลาเหมือนนักเตะออกอาการอ่อนแรงเหมือนยังฟิตไม่ค่อยถึงจุด เมื่อเทียบองค์ประกอบกันแบบละเอียดแล้วเชื่อว่าโอกาสที่ทั้งคู่จะลงเอยด้วยการแบ่งแต้มกันไปนั้นมีสูง เนื่องจากต่างฝ่ายต่างยังมีจุดบอดคล้ายๆ กัน น่าจะต้องใช้เวลาปรับจูนทีมอีกสักช่วง ดังนั้นผลเสมอกันไปแบบมีสกอร์คงเป็นสิ่งที่เหมาะสมที่สุดแล้ว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อูราวะ เรด ไดมอนส์ (4-2-3-1) : ชูซากุ นิชิคาวะ (GK)  โทโมยะ อูงะจินทาคุยะ อิวานามิโทโมอากิ มาคิโนะเรียวสุเกะ ยามานากะ  ไดกิ คาเนโกะเรียวทาโร่ อิโตะ  ทาคาฮิโนะ เซคิเนะโยชิโอะ โคอิซูมิโคยะ ยูรูกิ  เคนยู ซูกิโมโตะ

คาชิม่า แอนท์เลอร์ส (4-4-2) : ยูยะ โอกิ (GK)  เคย์ โคอิซูมิอิคุมะ เซคิกาวะโคกิ มาจิดะไดกิ ซูงิโอกะ  ฮวน อลาโน่เคนโตะ มิซาโอะเลโอ ซิลวาเรียวทาโร่ อารากิ  อายาเสะ อูเอดะเอเวอรัลโด้

ผลสกอร์ที่คาด : อูราวะ เรด ไดมอนส์ 1 – 1 คาชิม่า แอนท์เลอร์ส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top