วิเคราะห์บอล อาร์เมเนีย vs โรมาเนีย ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป

บทวิเคราะห์ฟุตบอล ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป เกมนัดที่สามของกลุ่ม เจ เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติอาร์เมเนีย เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “ผีดิบ” ทีมชาติโรมาเนีย โดยทั้งสองทีมจะลงดวลแข้งกันในช่วงดึกดื่นของคืนวันพุธที่ 31 มีนาคม เวลา 23:00 น. ที่สนาม วาซเก้น ซาร์กส์ยาน สเตเดี้ยม เมืองเยอเรเวิน ประเทศอาร์เมเนีย

เจ้าบ้าน ทีมชาติอาร์เมเนีย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยผลงานเกมนัดล่าสุดเปิดบ้านเอาชนะ ทีมชาติไอซ์แลนด์ ได้แบบไม่ยากเย็นด้วยสกอร์ 2-0 เก็บ 3 คะแนนรวมของเก่าเพิ่มเป็น 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัดที่ลงสนาม แถมยังเพิ่มสถิติชนะรวด 4 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการและไม่แพ้ใครมาแล้ว 7 นัดติดต่อกันอีกด้วย ส่วนเกมนี้ได้เล่นในบ้านต่ออีกนัด ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะไม่สามารถใช้งาน ฮาคอบ ฮาคอบยัน ที่โดนอาการบาดเจ็บจากเกมนัดก่อน ส่วนผู้เล่นที่เหลืออยู่กันแบบฟูลทีมพร้อมลงช่วยชาติได้ทุกราย

ทีมเยือน “ผีดิบ” ทีมชาติโรมาเนีย เกมนัดที่แล้ว พวกเขาต้านไม่ไหวพ่ายคาบ้านให้กับ “อินทรีเหล็กทีมชาติเยอรมัน 0-1 ทำให้ตอนนี้พวกเขายังมีสามคะแนนตามเดิม จาก 2 นัดที่ลงสนาม อยู่อันดับที่ 4 ของกลุ่ม โดนหยุดสถิติไม่แพ้ใคร 4 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ โดยสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามจะขาด ฟลอริเนล โคมาน เพียงรายเดียวที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ อยู่กันครบถ้วน หวังเก็บแต้มก่อนแยกย้ายไปรับใช้สโมสรกันต่อ

วิเคราะห์ก่อนเกม สำหรับสถิติการปะทะแข้งกันของทั้งสองชาติ เจอกันในเกมที่เป็นทางการ 5 นัด ผลปรากฏว่าทีมเยือนในเกมนี้สามารถเอาชนะได้ถึง 4 นัดและเสมอ 1 นัด ทว่าฟอร์มการเล่นช่วงนี้ของทั้งสองชาติแลดูเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่า นักเตะกำลังมั่นใจอย่างเต็มที่จากที่ไม่แพ้ใครมาหลายเกม อีกทั้งยังได้ลงเล่นยังถิ่นฐานบ้านเกิด คงไม่มีอะไรที่จะต้องการไปกว่าสามแต้มอีกแล้ว แม้จะเป็นทีมที่สไตล์การเล่นรอชิงจังหวะในการลุ้นทำประตูและไม่ได้ผลีผลามจะเร่งเกมเท่าไหร่ แต่การจบสกอร์ของพวกเขาถือว่าน่าประทับใจอย่างมาก เกมรับก็ยังไม่เสียประตูจาก 2 นัดที่ผ่านมา ส่วนทีมเยือนเกมรุกวูบวาบดี เกมที่แล้วเข้าใจได้ที่พ่ายมาเพราะเจอของแข็งที่สุดในกลุ่ม พวกเขารู้ดีว่าเกมนี้สู้ได้อยู่แล้วน่าจะเตรียมแผนมาเล่นเกมรุกเต็มที่ คุณภาพแดนหน้าของพวกเขาก็ไม่ได้ดูขี้เหร่แต่อย่างใด อยู่ที่ว่าพวกเขาจะครองเกมและสร้างโอกาสได้ดีแค่ไหนก็เท่านั้น แต่เกมรับยังมีปัญหาอยู่พอสมควรโดยเฉพาะตำแหน่งแบ็คที่โดนเจาะง่ายทั้งสองฝั่งอาจโดนเล่นงานตรงนี้เป็นหลัก โดยผลการแข่งขันในนัดนี้ว่าตามตรงทั้งสองทีมถือว่ายังสูสีกันในเรื่องของคุณภาพนักเตะ ตรงนี้จึงขอวัดจากฟอร์มการเล่นโดยรวมคาดว่า อาร์เมเนีย ดีพอที่จะเปิดบ้านเฉือนคว้าชัยชนะเหนือ โรมาเนีย ไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติอาร์เมเนีย (4-2-3-1) : ดาวิด เยอร์เชนโก้ – โฮฟานเนส ฮัมบาร์ดซุมยานวารัซดาท ฮาโรยานตารอน วอสคานยานคาโม ฮอฟฮานนิสยาน – คาเรน มูรัดยานอาร์ตัก กริกอร์ยาน – คาโม ฮอฟฮานนิสยานวาฮาน บิชาคชยานโคห์เรน เบย์รามยาน – ซาร์กิส อดัมยาน

ทีมชาติโรมาเนีย (4-2-3-1) : โฟลริน นิต้า (GK) – โอวิดิอู โปเปสคูอลิน ทอสก้าวลัด คิริเคสนิคูเซอร์ บันคู – นิโคเล สแตนซิอูรัซวาน มารินยานิส ฮาจี้อเล็กซานดรู แม็กซิมวาเลนติน มิไฮล่า จอร์จ ปุสคาส

ผลสกอร์ที่คาด : อาร์เมเนีย 1 – 0 โรมาเนีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top